Cử tri Hà Nội kiến nghị rà soát các dự án chậm triển khai

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 3, 12/12/2023 | 13:33
0
Sáng 12/12, các đại biểu Quốc hội Tp.Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 7 đã có buổi tiếp xúc cử tri các huyện Đan Phượng, Phúc Thọ, Ba Vì và thị xã Sơn Tây sau kỳ họp thứ 6,

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội Tp.Hà Nội, đại biểu Lê Quân – Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã báo cáo nhanh kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Đại biểu Trần Việt Anh - Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội báo cáo tổng hợp trả lời kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và Tp.Hà Nội.

Sự kiện - Cử tri Hà Nội kiến nghị rà soát các dự án chậm triển khai

Các đại biểu Quốc hội Tp.Hà Nội tại buổi tiếp xúc cử tri.

Nêu ý kiến, cử tri Đặng Hữu Bình, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng kiến nghị một số vấn đề dân sinh bức xúc. Theo đó, trên địa bàn xã Tân Hội có dự án xây dựng khu đô thị, thu hồi trên 100ha đất nhưng chậm triển khai nhiều năm nay.

“Do dự án chậm triển khai, hệ thống thoát nước còn bất cập, cứ mưa khoảng 50mm là gây ngập úng. Thậm chí, có trận mưa học sinh Trường Tiểu học Tân Hội B và Trường Mầm non Tân Hội phải nghỉ học. Người dân mong muốn cơ quan chức năng rà soát, có biện pháp chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án, sớm khắc phục những bất cập”, ông Bình nói.

Bên cạnh đó, ông Bình cho hay, dự án đường giao thông qua trung tâm xã Tân Hội cũng bị “treo” nhiều năm nay, tạo thành nút thắt cổ chai, thường xuyên gây ùn tắc giao thông.

“Dự án được dán thông báo cho người dân xem xong lại cất đi, không biết bao giờ mới được triển khai. Trong khi người dân khu vực muốn xây nhà cũng không được vì vướng dự án”, ông Bình nêu.

Sự kiện - Cử tri Hà Nội kiến nghị rà soát các dự án chậm triển khai (Hình 2).

Cử tri Đặng Hữu Bình phát biểu ý kiến.

Ngoài ra, Tỉnh lộ 422 chạy qua địa bàn cũng còn quá nhỏ hẹp, song lưu lượng giao thông lớn dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Ông Bình cũng đề nghị cấp có thẩm quyền triển khai biện pháp khơi thông dòng chảy kênh tiêu T12 qua địa bàn. Đây là kênh tiêu nước của nhiều xã như Tân Lập, Tân Hội, Đan Phượng… hiện đang bị ách tắc và ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Thay mặt Tổ đại biểu, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Tp.Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai ghi nhận ý kiến của cử tri huyện Đan Phượng, đề nghị lãnh đạo huyện quan tâm rà soát vấn đề cử tri nêu cũng như các dự án chậm triển khai trên địa bàn. Với những vấn đề vượt thẩm quyền, có báo cáo Tp. để phân loại xử lý.

Sự kiện - Cử tri Hà Nội kiến nghị rà soát các dự án chậm triển khai (Hình 3).

Bà Phạm Thị Thanh Mai phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Đồng thời đề nghị tổ thư ký tại các huyện, thị xã tiếp tục tiếp nhận ý kiến kiến nghị của cử tri, gửi về Đoàn đại biểu Quốc hội Tp.Hà Nội.

“Đoàn sẽ phân loại các vấn đề để gửi các cơ quan Trung ương, sở, ban, ngành thành phố trả lời cử tri”, bà Mai cho hay.

Thông tin thêm về việc Quốc hội thống nhất chưa thông qua dự án Luật Đất đai (sửa đổi) tại kỳ họp thứ 6, bà Mai cho biết, dự thảo Luật vẫn còn một số nội dung, chính sách lớn cần tiếp tục nghiên cứu để thiết kế phương án tối ưu. Việc hoàn thiện toàn diện dự thảo Luật cần thêm thời gian để bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp và thống nhất với hệ thống pháp luật.

“Dự thảo Luật còn hơn 10 nội dung vẫn chưa có phương án tối ưu để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thực tế thi hành Luật Đất đai năm 2013 đến nay”, bà Mai nói.

Về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của Tp.Hà Nội, theo bà Mai, để đạt được kết quả tích cực trong năm qua là sự cố gắng, nỗ lực không chỉ của các cấp, ngành thành phố mà còn của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô. Bà cũng bày tỏ mong muốn cử tri tiếp tục đồng hành cùng các đại biểu Quốc hội Tp.Hà Nội trong thời gian tới.

Cấm tuyệt đối nồng độ cồn: ĐBQH đề nghị bằng chứng khoa học

Thứ 6, 24/11/2023 | 19:35
Đại biểu Lê Hoàng Anh đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế, Bộ KH&CN trả lời chính thức về căn cứ, bằng chứng khoa học để quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe.

Bộ trưởng Công an ghi nhận ý kiến của ĐBQH về xử phạt nồng độ cồn

Thứ 6, 24/11/2023 | 19:31
Tiếp thu ý kiến, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết cơ quan soạn thảo sẽ nghiên cứu kỹ để hoàn thiện dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ đảm bảo khả thi.

ĐBQH: Xử lý nghiêm nếu để người tố cáo bị trả thù, trù dập

Thứ 4, 22/11/2023 | 11:43
Đại biểu đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành tập trung xử lý và kịp thời giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra điểm nóng.
Cùng tác giả

Phố phường Hà Nội yên bình trong ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:24
Không còn cảnh tắc đường, không còn không khí hối hả, phố phường Hà Nội trong ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 mang vẻ đẹp thật yên bình.

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động.
Cùng chuyên mục

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.