Cuộc sống buồn thảm dưới lòng đất lạnh

Cuộc sống buồn thảm dưới lòng đất lạnh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Không chỉ được mệnh danh là thành phố của những sòng bạc và giải trí lớn nhất thế giới, Las Vegas còn được biết đến như “thiên đường” của những con người chuyên sống chui lủi dưới lòng đất. Những con người đáng thương này hầu hết là dân nghiện hút, phạm nhân hoặc những người vô gia cư.

Hiện nay, bên dưới những sòng bạc nổi tiếng nhất của thành phố Las Vegas là một thế giới bí mật: mê cung của những đường hầm trải dài hàng trăm kilomet. Được xây dựng để bảo vệ thành phố sa mạc khỏi những trận lũ quét, các đường hầm hiện giờ là nơi cư trú của hàng trăm cư dân Las Vegas không nhà.

Con đường xuống xã hội thu nhỏ dưới lòng đất của Las Vegas

Vì đường hầm là nơi trú ẩn của đa phần tội phạm trốn cảnh sát, của kẻ nghiện hút nên những người bình thường ít ai dám đặt chân vào nơi đây. Theo cảnh sát Las Vegas ước tính, hiện đang có khoảng 700 người sinh sống dưới mê cung ngầm ở đây. Nhiều người trong số này đang sống nhờ việc tới các sòng bạc vào mỗi đêm sục sạo ở các máy đánh bạc tự động để nhặt nhạnh những đồng xu mà do khách còn sót lại.

Theo như những người vô gia cư sinh sống tại những khu đường hầm này cho biết, đường hầm dưới lòng Las Vegas sẽ ngập nước mưa mau chóng và cuốn trôi "nhà" cùng với rất nhiều vật dụng thiết yếu khác phục vụ cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, một ưu điểm của đường hầm với nhiều người vô gia cư chính là ở chỗ: đường hầm là nơi trốn ánh nắng gay gắt của mùa hè. "Bạn sẽ tìm kiếm bóng râm và trong đường hầm thì mát hơn. Vào mùa hè, trong này nhiệt độ thấp hơn"- một cư dân cho biết

Một gia đình nhỏ sống dưới lòng đất

Một cư dân sống tròn 2 năm tại đường hầm cùng với vị hôn phu của mình cho biết thêm: “Tôi đã có người để yêu thương. Vì thế chúng tôi muốn thoát khỏi đây và đó luôn là mục tiêu chính. Chúng tôi không muốn sống như thế này mãi mãi. Không ai muốn sống trong đường hầm tối tăm và ít khi được nhìn thấy ánh mặt trời. Trước đây, chúng tôi sống ở đây vì không muốn bị người khác làm phiền. Cảnh sát và những người khác thực sự không biết chúng tôi xuống đây sống. Nhưng khi bạn đã có một niềm tin để sống thì chẳng ai muốn bám víu ở nơi tối tăm hôi hám này cả”.

Quế Mai (Theo Huanqiu)

Cùng chuyên mục

Slovakia nhận hơn 1.000 lời đe dọa đánh bom trong một ngày

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:42
Cảnh sát Slovakia đang điều tra theo hướng một tội ác tấn công khủng bố đặc biệt nghiêm trọng. Thủ phạm có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Với lợi thế mang vũ khí, Nga cảnh báo nguy hiểm khi “Chim cắt” F-16 đến Ukraine

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:00
Bộ Ngoại giao Nga đưa ra một tuyên bố bày tỏ quan ngại về sự xuất hiện dự kiến ​​của máy bay đa chức năng F-16 do Mỹ sản xuất ở Ukraine.

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga trở thành chủ đề được quan tâm

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:45
Quy mô kho vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga được giữ bí mật, nhưng Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ ước tính Moscow có khoảng 1.000-2.000 vũ khí loại này.

Chiến tranh du kích: Pháo binh Ukraine bị máy bay không người lái "trói chân"

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:20
Sau khi ra khỏi nơi ẩn náu trong rừng rậm, khẩu lựu pháo do Đức cung cấp cho Ukraine chỉ có vài phút để khai hỏa trước khi rút trở lại vào nơi ẩn náu.

Lực lượng Israel chiếm chốt kiểm soát biên giới tại Rafah, cắt đứt nguồn hàng cứu trợ

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:11
Thứ Ba, lực lượng Israel đã chiếm chốt kiểm soát biên giới chính giữa miền Nam Gaza và Ai Cập tại Rafah, cắt đứt tuyến đường cung cấp hàng hóa cứu trợ quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Thỏa thuận ngừng bắn không chắc chắn, Israel cam kết thực hiện chiến dịch tại Rafah

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:14
Thứ Hai, Hamas chấp thuận đề xuất ngừng bắn tại Gaza từ các nhà trung gian. Tuy nhiên, Israel khẳng định, các điều khoản này không phù hợp với yêu cầu của họ.

Mỹ đánh vào điểm yếu trong “pháo đài kinh tế” của Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Phép thử tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa hè, khi gã khổng lồ LNG Nga Novatek đặt mục tiêu vận chuyển lô hàng đầu tiên từ dự án Artic LNG 2.

Nhà máy Uralvagonzavod bàn giao lô xe tăng T-90M mới cho quân đội Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:48
Trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột Nga-Ukraine, xe tăng T-90M hiếm khi được nhìn thấy ở tiền tuyến, nhưng gần đây Moscow đã tăng cường sản xuất.

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga trở thành chủ đề được quan tâm

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:45
Quy mô kho vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga được giữ bí mật, nhưng Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ ước tính Moscow có khoảng 1.000-2.000 vũ khí loại này.