Đà Nẵng: Múa lân sư rồng rộn ràng đón Trung thu

Đà Nẵng: Múa lân sư rồng rộn ràng đón Trung thu

Thứ 4, 23/09/2015 | 20:30
0
Gần cả tháng nay, các đội lân lớn nhỏ trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã chuẩn bị cho những màn trình diễn múa lân sư rồng của mình tại mùa Trung thu 2015

Gần cả tháng nay, các đội lân lớn nhỏ trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã tích cực tập luyện để chuẩn bị cho những màn trình diễn múa lân sư rồng trong ngày tết Trung thu 2015.

Trung thu đến, ngoài bánh trung thu, đèn ông sao, đèn lồng… thì những màn biểu diễn múa lân sư rồng là món ăn tinh thần không thể thiếu.

Xã hội - Đà Nẵng: Múa lân sư rồng rộn ràng đón Trung thu

Buổi tập luyện của đội lân Hoàng Hảo (phường Thuận Phước, quận Hải Châu)

tại công viên thu hút nhiều người dân đến xem

Những dịp lễ tết lớn trong năm, đặc biệt là vào mùa trung thu, hoạt động múa lân sư rồng diễn ra rất sôi nổi. Ngoài việc cống hiến cho người xem những màn múa đẹp mắt, mang ý nghĩa cầu bình an, may mắn, thịnh vượng, đây còn là dịp các đội lân so tài với nhau.

Múa lân đề cao tinh thần đồng đội. Để có một màn biểu diễn, các thành viên cùng đội phải trải qua một quá trình tập luyện lâu dài, từ những bước cơ bản đến nâng cao. Phải có sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các thành viên mới điều khiển được con vật di chuyển uyển chuyển qua các chướng ngại vật, từ đó cống hiến cho người xem màn múa đặc sắc nhất.

Xã hội - Đà Nẵng: Múa lân sư rồng rộn ràng đón Trung thu (Hình 2).

Buổi tập luyện của đội lân Hoàng Nghĩa Đường (phường Chính Gián, quận Thanh Khê)

Múa lân cũng yêu cầu người tham gia ngoài kỷ thuật tốt, phải có sức khỏe ổn định, sự nhanh nhẹn, khả năng phối hợp đồng đội để tránh xảy ra những sự cố khi biểu diễn.

Trên địa bàn TP. Đà Nẵng có nhiều đội lân lớn nhỏ, trong đó đội lân Hoàng Hảo, đội lân Vương Anh Đường, là những đội lân lớn, có tổ chức bài bản, có kinh nghiệm hoạt động lâu năm.

Theo anh Hoàng Minh Nhật, đội trưởng đội lân Hoàng Hảo: chuẩn bị cho mùa Trung thu 2015, đội lân đã chuẩn bị cả tháng nay, vừa cải tiến, làm đẹp các con vật biểu diễn, vừa luyệ

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.