Đà Nẵng: Nguyên Phó Giám đốc sở Ngoại vụ bị kỷ luật

Đà Nẵng: Nguyên Phó Giám đốc sở Ngoại vụ bị kỷ luật

Lê Nhâm Thân
Thứ 3, 06/02/2018 | 17:47
0
Ông Mai Đăng Hiếu, nguyên Ủy viên ban Chấp hành Đảng bộ sở Ngoại vụ, nguyên Phó Giám đốc sở Ngoại vụ kiêm Phó Trưởng Văn phòng đại diện TP.Đà Nẵng tại Tokyo (Nhật Bản) bị kỷ luật vì có những vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và bản thân.
Chính trị - Đà Nẵng: Nguyên Phó Giám đốc sở Ngoại vụ bị kỷ luật

Ông Mai Đăng Hiếu (ngồi, phải) chụp ảnh cùng một đơn vị tại Nhật Bản. Ảnh danang.gov.vn

Ngày 6/2, thông tin từ UBKT Thành ủy Đà Nẵng, ban Thường vụ Thành ủy đã xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Mai Đăng Hiếu. Theo cơ quan kiểm tra, ông Hiếu là cán bộ lãnh đạo cơ quan ngoại vụ của Đà Nẵng, nhưng đã có những hành vi thiếu chuẩn mực trong giao tiếp, thực hiện không đúng chức trách, nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, ông Hiếu còn vi phạm quy định về nhiệm vụ của đảng viên khi ra nước ngoài; vi phạm pháp luật về đất đai.

Cơ quan kiểm tra cũng kết luận, vi phạm của ông Mai Đăng Hiếu nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và bản thân ông Hiếu. Căn cứ từ nhiều phương diện, ban Thường vụ Thành ủy đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Hiếu bằng hình thức "cảnh cáo".

Trước đó, đầu tháng 10/2017, UBKT Thành ủy Đà Nẵng đã có kết luận kiểm tra đối với ông Mai Đặng Hiếu. Kết luận này thể hiện, trong quá trình công tác tại sở Ngoại vụ, ông Hiếu đã có những đóng góp nhất định cho hoạt động của Văn phòng đại diện TP.Đà Nẵng tại Tokyo, giúp lãnh đạo thành phố tổ chức có hiệu quả một số hoạt động liên quan đến mối quan hệ giữa TP.Đà Nẵng và Nhật Bản.

Tuy nhiên, ông Hiếu để cho người thân đứng tên góp 51% vốn điều lệ liên doanh với người Nhật Bản tại công ty TNHH Thương mại và Du lịch Xin Chào, nhưng trên thực tế không góp vốn như đã cam kết.

Ngoài ra, trong báo cáo giải trình lần đầu về việc vợ ông Hiếu tham gia góp vốn, cổ phần trong các doanh nghiệp, ông Hiếu báo cáo thiếu 2 doanh nghiệp; có hành vi hợp thức hóa việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người nước ngoài bằng hợp đồng cho thuê đất, vi phạm quy định pháp luật về đất đai; can thiệp sâu vào việc điều hành hoạt động của công ty Cổ phần Chef Meat Việt Nam, là công ty có vốn đầu tư nước ngoài (Nhật Bản) không đúng với hoạt động công vụ được giao, gây bức xúc cho doanh nghiệp. Và đó cũng là nguyên nhân chính phát sinh khiếu nại, tố cáo của doanh nghiệp Nhật Bản đối với ông Hiếu.

Ông Hiếu cũng vi phạm quy định về nhiệm vụ của Đảng viên khi ra nước ngoài. Đó là đi phép cá nhân quá thời hạn quy định; sử dụng hộ chiếu công vụ sai mục đích; đa số các chuyến đi công tác nước ngoài khi về nước không báo cáo kết quả theo quy định. Là cán bộ lãnh đạo cơ quan ngoại giao của thành phố, nhưng ông Hiếu thiếu chuẩn mực trong giao tiếp, thực hiện không đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, gây bức xúc cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

Được biết, 2 ngày trước, UBKT Thành ủy Đà Nẵng cũng đã thi hành kỷ luật đối với bà Trần Thị Kim Oanh, Phó Trưởng ban Nội chính Thành ủy; ông Trần Huy Đức, Chánh Thanh tra thành phố; bà Lê Thị Thu Hạnh, Phó Giám đốc sở Ngoại vụ thành phố; ông Trần Văn Chung, Trưởng phòng An ninh Kinh tế, Công an TP.Đà Nẵng; ông Trần Đức Anh Sơn, Phó Viện trưởng viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng. Trong đó, các ông bà: Oanh, Đức, Hạnh và Chung bị thi hành kỷ luật Khiển trách. Cá nhân ông Sơn bị thi hành kỷ luật Cảnh cáo.

Như vậy, tính đến nay, số lãnh đạo, chỉ huy các sở, ban, ngành, văn phòng từ Thành ủy, HĐND, UBND của Đà Nẵng bị các cơ quan có thẩm quyền ra quyết định kỷ luật vì sai phạm, khuyết điểm đã lên đến hàng chục người. Trong đó, có cả Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ với mức kỷ luật Cảnh cáo.

Một chuyên gia chính trị học tại Đà Nẵng phân tích, sau khi ông Huỳnh Đức Thơ và ông Nguyễn Xuân Anh bị Trung ương kỷ luật, các cơ quan kiểm tra tại Đà Nẵng cũng đã khẩn trương xem xét kỷ luật các cán bộ thuộc quyền quản lý. Điều này cho thấy sự rốt ráo, nghiêm túc từ các cấp. Những án kỷ luật là cần thiết để chấn chỉnh các cá nhân sai phạm, làm trong sạch bộ máy.

Đà Nẵng: Tiếp tục kỷ luật hàng loạt cán bộ lãnh đạo, quản lý

Thứ 2, 05/02/2018 | 18:30
UBKT Thành ủy Đà Nẵng thông báo về việc kỷ luật 5 cán bộ lãnh đạo, quản lý. Trong đó, 4 người bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách và 1 người bị cảnh cáo.

Loạt lãnh đạo Đà Nẵng dính án kỷ luật: "Tín hiệu mừng"

Chủ nhật, 21/01/2018 | 13:15
Câu chuyện cán bộ mắc sai phạm ở Đà Nẵng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi mới đây nhất, một tập thể và hàng loạt cán bộ Thành ủy, sở, ban, ngành bị kỷ luật. Những lình xình khiến dư luận chung một nỗi niềm thất vọng, tuy nhiên, không ít ý kiến kỳ vọng vào “tín hiệu mừng” trong việc làm sạch bộ máy.

Đà Nẵng: Chính thức kỷ luật nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 6, 19/01/2018 | 09:08
Sau khi họp bàn, ban Thường vụ Thành ủy, ban Chấp hành Đảng bộ Đà Nẵng quyết định thi hành kỷ luật đối với tổ chức và các cá nhân có trách nhiệm trong việc tham mưu dẫn đến khuyết điểm, vi phạm của tập thể ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đà Nẵng: Nhiều lãnh đạo chủ chốt bị xem xét kỷ luật

Thứ 5, 18/01/2018 | 13:46
Lãnh đạo, cán bộ đứng đầu một số ngành tại Đà Nẵng đang bị xem xét kỷ luật.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Mức phạt lỗi đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ mới nhất năm 2024

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:49
Đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ bị phạt bao nhiêu là vấn đề nhiều người thắc mắc khi tham gia giao thông.

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/7/2024.

Làm căn cước từ ngày 1/7, có bắt buộc thu thập ADN và giọng nói?

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:28
Nhiều người thắc mắc từ 1/7/2024 khi đi làm căn cước mới có bắt buộc phải cung cấp thông tin ADN, giọng nói không và việc cung cấp thông tin mống mắt sẽ như thế nào?
     
Nổi bật trong ngày

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Mức phạt lỗi đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ mới nhất năm 2024

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:49
Đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ bị phạt bao nhiêu là vấn đề nhiều người thắc mắc khi tham gia giao thông.