Dàn sao Tam quốc hội ngộ sau 25 năm: Buổi trùng phùng có cả niềm vui, nỗi buồn và những giọt nước mắt

Dàn sao Tam quốc hội ngộ sau 25 năm: Buổi trùng phùng có cả niềm vui, nỗi buồn và những giọt nước mắt

Thứ 5, 07/03/2019 | 18:45
0
25 năm kể từ thời điểm lên sóng, thông tin về cuộc sống hiện tại của dàn diễn viên Tam quốc diễn nghĩa luôn nhận được sự quan tâm của không ít khán giả.

Tam quốc diễn nghĩa là một bộ phim truyền hình của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn La Quán Trung, phát sóng lần đầu năm 1994. Tác phẩm được đánh giá thể hiện thành công hồn tiểu thuyết đồng thời làm sống dậy một giai đoạn lịch sử. Hầu hết diễn viên tham gia phim đều là những nghệ sĩ có thực lực của làng giải trí.

Sự kiện - Dàn sao Tam quốc hội ngộ sau 25 năm: Buổi trùng phùng có cả niềm vui, nỗi buồn và những giọt nước mắt

Tờ Sina gọi đây là “buổi trùng phùng có cả niềm vui, nỗi buồn và những giọt nước mắt”.

Mới đây, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV vừa tổ chức buổi gặp gỡ đoàn phim nhân kỷ niệm 25 năm lên sóng. Hầu hết các thành viên trong ê-kíp, từ đạo diễn, chỉ đạo võ thuật, mỹ thuật đến các gương mặt diễn viên quen thuộc đều có mặt khá đầy đủ trong dịp đặc biệt này.

Lần gặp gỡ này đã tạo cơ hội cho những diễn viên quen thuộc, khắc họa hình tượng những nhân vật kinh điển như Đường Quốc Cường (Gia Cát Lượng), Bào Quốc An (Tào Tháo), Lục Thụ Minh (Quan Vũ), Lý Tĩnh Phi (Trương Phi)... có dịp tái ngộ sau nhiều năm.

Đường Quốc Cường (Gia Cát Lượng)

Sự kiện - Dàn sao Tam quốc hội ngộ sau 25 năm: Buổi trùng phùng có cả niềm vui, nỗi buồn và những giọt nước mắt (Hình 2).

Trong dàn diễn viên Tam quốc diễn nghĩa năm xưa, Đường Quốc Cường người thủ vai “Gia Cát Lượng” được xem là diễn viên thành công nhất. Sau vai diễn kinh điển, ông tiếp tục được tín nhiệm khi được vào vai các nhân vật lịch sử danh tiếng như: Mao Trạch Đông, Tần Thủy Hoàng, Ung Chính, Lý Thế Dân… Ở tuổi 67, Đường Quốc Cường tỏ ra phong độ, khỏe mạnh so với các đồng nghiệp cùng thời. Bên cạnh vai trò diễn viên, ông còn là một nghệ sĩ thư pháp nổi tiếng tại Trung Quốc. Nhiều tác phẩm thư pháp của ông được trưng bày tại các triển lãm trong và ngoài nước.

Bào Quốc An (Tào Tháo)

Sự kiện - Dàn sao Tam quốc hội ngộ sau 25 năm: Buổi trùng phùng có cả niềm vui, nỗi buồn và những giọt nước mắt (Hình 3).

Bào Quốc An sinh năm 1946, lưu dấu ấn sâu đậm với vai Tào Tháo trong Tam quốc diễn nghĩa. Sự thể hiện xuất sắc vai diễn trong phim giúp ông mang về danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc tại giải Phi Thiên và Kim Ưng. Những năm qua ông đều đặn góp mặt trong các sản phẩm điện ảnh, truyền hình. Sau bộ phim Thiếu Lâm Tự truyền kỳ, nam diễn viên quyết định về hưu do không đảm bảo sức khỏe để đáp ứng yêu cầu công việc trên trường quay.

Tôn Ngạn Quân (Lưu Bị)

Sự kiện - Dàn sao Tam quốc hội ngộ sau 25 năm: Buổi trùng phùng có cả niềm vui, nỗi buồn và những giọt nước mắt (Hình 4).

Tôn Ngạn Quân - diễn viên trong vai Lưu Bị là sao kỳ cựu của giới nghệ thuật Trung Quốc. Nam diễn viên cũng từng là cựu phó chủ tịch Nhà hát Nghệ thuật thanh niên Trung Quốc và đang giữ chức hiệu trưởng Học viện Biểu diễn nghệ thuật ATV Quảng Đông.

Lục Thụ Minh (Quan Vũ)

Sự kiện - Dàn sao Tam quốc hội ngộ sau 25 năm: Buổi trùng phùng có cả niềm vui, nỗi buồn và những giọt nước mắt (Hình 5).

Lục Thụ Minh thể hiện nhân vật Quan Vũ, ông được gọi là "Quan công sống” vì tái hiện sinh động Quan Vân Trường. Nam diễn viên nhiều năm qua vẫn miệt mài tham gia đóng phim song không được thành công như Tam quốc diễn nghĩa. Hiện Lục Thụ Minh giữ chức Tổng giám đốc nghệ thuật một công ty sản xuất phim ở Thiểm Tây, Trung Quốc.

Lý Tĩnh Phi (Trương Phi)

Sự kiện - Dàn sao Tam quốc hội ngộ sau 25 năm: Buổi trùng phùng có cả niềm vui, nỗi buồn và những giọt nước mắt (Hình 6).

Đảm nhận vai danh tướng Trương Phi trong phim là nam diễn viên gạo cội Lý Tĩnh Phi. Từ ánh mắt, cử chỉ cho tới cái nhíu mày, nam diễn viên được nhận xét thành công khi lột tả trọn vẹn thần thái của người anh hùng nóng nảy, cương trực. Sau thành công của bộ phim, Lý Tĩnh Phi chỉ góp mặt trong một vài bộ phim truyền hình, phần lớn sự nghiệp của ông gắn bó với Nhà hát kịch tỉnh Hà Bắc. Lý Tĩnh Phi ở tuổi xế chiều không may mắc bệnh xuất huyết não dẫn đến tai biến, phải ngồi xe lăn suốt nhiều năm. Trong cuộc hội ngộ các diễn viên mới đây, hình ảnh ốm yếu của nam diễn viên khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Trần Hồng (Điêu Thuyền)

Sự kiện - Dàn sao Tam quốc hội ngộ sau 25 năm: Buổi trùng phùng có cả niềm vui, nỗi buồn và những giọt nước mắt (Hình 7).

Trần Hồng là nhan sắc nổi tiếng làng giải trí Hoa ngữ một thời. Cô được đích thân giám chế chọn thủ vai Điêu Thuyền trong Tam quốc. Sau bộ phim, cô gặp gỡ đạo diễn Trần Khải Ca và nhanh chóng tiến tới kết hôn năm 1996. Những năm gần đây, ngoài xuất hiện đều đặn trong các sản phẩm điện ảnh, truyền hình, Trần Hồng tham gia sản xuất phim. Cặp đôi Trần Hồng – Trần Khải Ca được xem là một trong những cặp đôi quyền lực của giới làm phim Hoa ngữ hiện nay.

Hà Tình (Tiểu Kiều)

Sự kiện - Dàn sao Tam quốc hội ngộ sau 25 năm: Buổi trùng phùng có cả niềm vui, nỗi buồn và những giọt nước mắt (Hình 8).

Diễn viên Hà Tình đóng Tiểu Kiều trong phim. Cô được xem là diễn viên hiếm hoi góp mặt trong “Tứ đại danh tác Trung Quốc”. Ngoài Tam quốc, Hà Tình đã đóng các phim chuyển thể từ các danh tác cổ điển khác là Hồng lâu mộng, Thủy hử, Tây du ký.

Thành công và xinh đẹp là vậy nhưng đường tình của cô lại không thuận lợi. Trong cuộc đời mình, Hà Tình đã gặp, yêu và kết hôn với hai người đàn ông. Tuy nhiên, mối duyên tình của cô với cả hai người đàn ông này không được dài lâu.

Năm 1989, Hà Tình kết hôn với diễn viên Lưu Uy nhưng cuộc tình kết thúc nhanh chóng khi cô quá nổi tiếng và cả hai không tìm được tiếng nói chung. Cả hai chia tay năm 1994 sau 5 năm gắn bó.

Năm 1995, Hà Tình lại rơi vào lưới tình với bạn diễn Hứa Á Quân khi cùng đóng Phong hà oán. Tuy nhiên, Hứa Á Quân lúc này đã có vợ. Vì si mê nàng "Tiểu Kiều" họ Hà, Hứa Á Quân đã nhanh chóng ly hôn với vợ là Trương Si. Hứa Á Quân và Hà Tình kết hôn năm 1995 và có một cậu con trai chung tên Hứa Hà. Thế nhưng, cuộc hôn nhân của Hà Tình cũng không kéo dài được lâu. Cô và Hứa Á Quân ly hôn năm 2003.

Mặc dù đã ở tuổi 54 nhưng nhan sắc của Hà Tình vẫn mặn mà và khiến nhiều phụ nữ ghen tị. Hiện tại, cô vẫn tiếp tục góp mặt trong các sản phẩm điện ảnh, truyền hình.

Video: Nhạc phim Tam quốc diễn nghĩa 1994.

Nhac Phim Tam Quốc Diễn Nghĩa - Sóng Cuộn Trường Giang

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Tam quốc diễn nghĩa: Những bài đồng dao tiên đoán đại sự chuẩn xác đến khó tin

Thứ 5, 07/03/2019 | 06:00
Trong lịch sử có rất nhiều bài đồng dao tiên đoán trước được sự hưng thịnh, diệt vong của một triều đại cũng như của các nhân vật lịch sử.

Tam quốc diễn nghĩa: Đối thủ ngang tài ngang sức với Khổng Minh sở hữu tên hiệu đáng sợ nhất trong Tứ linh

Thứ 4, 06/03/2019 | 06:00
Vào thời cổ đại, việc đặt tên hiệu đã trở nên phổ biến tại Trung Hoa. Không chỉ được coi như biệt danh của một người, tên hiệu còn mang nhiều hàm nghĩa hết sức sâu sắc.

Tam quốc diễn nghĩa: Những chiến mã nổi tiếng thời Tam quốc - cái tên nói lên tất cả

Thứ 3, 05/03/2019 | 06:00
Xích Thố của Quan Vân Trường có màu đỏ nổi bật, Ô Vân Đạp Tuyết của Trương Phi lại có màu đen như chủ nhân… Mỗi chiến mã nổi tiếng ấy lại có một đặc điểm, một món võ nghệ riêng biệt.

Tam quốc diễn nghĩa: Mãnh tướng mình hổ tay vượn khiến Tào Tháo kinh hồn khiếp vía

Thứ 2, 04/03/2019 | 06:00
Người có thể khiến một bậc quân chủ kiêu hùng như Tào Tháo làm ra đủ loại hành động nhục nhã chỉ để chạy thoát thân vốn không nhiều, mà Mã Siêu chính là một trong số đó.

Dân mạng "bóc" giá tiền những món đồ mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ sử dụng

Chủ nhật, 03/03/2019 | 17:47
Dù sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn chỉ thích sử dụng đôi giày 75 nghìn đồng, chiếc khăn rằn chưa đến 100 nghìn đồng khi xuất hiện trước truyền thông.

Tam quốc diễn nghĩa: Kỳ nhân trẻ tuổi khiến Tào Tháo khiếp sợ, phải ngấm ngầm ra tay thích sát

Chủ nhật, 03/03/2019 | 06:00
Không phải Tôn Quyền hay Lưu Bị, Chu Bất Nghi mới là người khiến Tào Tháo ăn ngủ không yên phải nhẫn tâm ra tay thích sát, dù cho thiếu niên trẻ tuổi ấy là người được ông rất kỳ vọng và muốn gả con gái cho.

Tam quốc diễn nghĩa: Sự thật cuộc hội đàm giữa Quan Vũ và Lỗ Túc khiến hai bên thu quân

Thứ 7, 02/03/2019 | 07:33
Trong Tam quốc diễn nghĩa, La Quán Trung mô tả Quan Vũ "một đao tới hội" với Lỗ Túc và không có việc bị đuối lý với Lỗ Túc. Nhưng sự thật đằng sau đó lại khiến mọi người ngã ngửa.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.