Hành khách đi máy bay đến Hà Nội sẽ cách ly ở những khách sạn nào?

Hành khách đi máy bay đến Hà Nội sẽ cách ly ở những khách sạn nào?

Chủ nhật, 10/10/2021 | 09:10
0
Trong văn bản mới do UBND Tp.Hà Nội ban hành, có 20 khách sạn được UBND Tp. Hà Nội quyết định thành lập làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng dịch.

Tối 9/10, UBND Tp.Hà Nội có văn bản về việc triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch của Bộ GTVT về việc triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đi-đến Thành phố Hà Nội (với giai đoạn thí điểm từ ngày 10/10/2021 - 20/10/2021 tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - Tp.HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày, chở khách 2 chiều).

20 khách sạn được UBND Thành phố quyết định thành lập làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sự kiện - Hành khách đi máy bay đến Hà Nội sẽ cách ly ở những khách sạn nào?

(Ảnh: Báo Tiền phong)

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Y tế là đầu mối phối hợp tiếp nhận thông tin hành khách về lưu trú tại Hà Nội từ Cảng vụ Hàng không và các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT, thông tin đến các cơ quan liên quan của Thành phố để quản lý, theo dõi hoặc áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo các quy định về phòng chống, dịch Covid-19.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an thành phố, Sở Du lịch, Cảng vụ Hàng không, các hãng hàng không để kiểm soát dịch tễ đối với hành khách tại Sân bay quốc tế Nội Bài nhằm sàng lọc, phân loại, thông báo cho UBND các quận, huyện, thị xã, Bộ Tư lệnh Thủ đô về việc áp dụng các biện pháp cách ly để điều phối, vận chuyển và quản lý, theo dõi y tế. Hướng dẫn, triển khai xét nghiệm đối với hành khách thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung của Thành phố, các cơ sở lưu trú (khách sạn) hoặc tại nơi cư trú theo các quy định của Trung ương và thành phố.

Phối hợp với Sở TT&TT nhằm thông tin đầy đủ về điều kiện vận chuyển, yêu cầu cách ly, giám sát y tế theo quy định của Trung ương và thành phố (theo từng địa bàn nguy cơ); phối hợp với Cảng vụ Hàng không, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và các hãng Hàng không triển khai phương án kiểm soát dịch tễ tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Bộ Tư lệnh Thủ đô được giao chủ trì phối hợp Sở Y tế, Sở GTVT, Công an thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã đón hành khách cách ly tập trung, đưa về nơi cách ly tập trung.

Công an Thành phố kiểm tra, giám sát đối với hành khách đến sân bay quốc tế Nội Bài, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, kiểm soát với các phương tiện đưa/đón hành khách qua các chốt, phối hợp với Công an các tỉnh, thành khác có liên quan quản lý hành khách đi-đến.

Các đơn vị cũng cần triển khai phương án vận chuyển hành khách đi cách ly (bao gồm cả cách ly tại các khu cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú/nhà) và sau cách ly về nơi cư trú. Tổ chức giao thông thuận lợi đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách được thông suốt, kiểm soát tại các chốt kiểm dịch ra/vào Thành phố.

Các khách sạn được sử dụng làm cơ sở cách ly tiếp nhận, quản lý, bàn giao công dân sau thời gian cách ly. Kiểm tra, giám sát hoạt động đối với các cơ sở lưu trú đảm bảo công tác phòng chống dịch. Phối hợp với Sở Y tế xây dựng quy trình đón hành khách về cách ly tại cơ sở lưu trú, hướng dẫn các cơ sở lưu trú thực hiện công tác cách ly, chủ động dự phòng nguồn các cơ sở lưu trú làm cơ sở cách ly.

Các quận, huyện, thị xã chỉ đạo việc thực hiện nghiêm việc quản lý, giám sát đối với những người về địa phương theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Thành phố cũng đề nghị Cảng vụ Hàng không phối hợp chặt chẽ trong triển khai phương án, kế hoạch đón, trả hành khách ra-vào cảng hàng không bảo đảm phân luồng, phân loại hành khách tại sân bay, chuẩn bị sẵn sàng phòng cách ly y tế để xử lý các trường hợp bất thường.

Tổng hợp thông tin hành khách theo từng địa phương đến sân bay quốc tế Nội Bài trước khi chuyến bay khởi hành trong thời gian sớm nhất…

Nhiều chuyến bay nội địa kín chỗ

Trước đó, UBND Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải tham gia ý kiến đối với việc mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến Hà Nội.

Với hành khách bay từ Tân Sơn Nhất, Tp.HCM về Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội, TP yêu cầu phải có chứng nhận tiêm đủ 2 liều vắc-xin, trong đó liều cuối cùng trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng, hoặc có giấy xác nhận khỏi Covid-19 không quá 6 tháng.

Ngoài ra, phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Hành khách phải cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của Thành phố và cơ sở lưu trú (khách sạn) do Thành phố công bố. Hành khách tự đảm bảo các chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định.

Với hành khách từ sân bay Đà Nẵng về Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội cũng đáp ứng các tiêu chí trên, nhưng thực hiện cách ly tại nơi lưu trú/nhà trong thời gian 7 ngày, xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 6 trước khi kết thúc cách ly và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú/nhà 7 ngày tiếp theo.

Vietnam Airlines cho biết đã ghi nhận nhiều chuyến bay nội địa đã đầy chỗ hơn 80% (theo quy định giãn cách) sau khi hãng công bố nối lại một số đường bay từ 10/10.

Trong đó, các chuyến bay giữa Hà Nội và Tp.HCM, giữa Tp.HCM và Thanh Hóa, Huế được đặt chỗ nhiều nhất, với những chuyến bay thậm chí đã gần như kín chỗ trong 3 ngày 10, 11, 12/10 (theo quy định giãn cách ghế trên máy bay). Các chuyến bay khác như từ Tp.HCM đi Vinh, Quảng Nam, Đà Nẵng… cũng ghi nhận lượng đặt chỗ đang tăng lên. Theo hãng hàng không, các chuyến bay sẽ tuân thủ giãn cách ghế theo quy định của nhà chức trách nên số lượng chỗ rất hạn chế.

Bamboo Airways, VietJet cũng ghi nhận lượng khách đặt chỗ rất tích cực, các chuyến bay có lượng khách đặt vé đông nhất là các chiều bay từ Tp.HCM về các địa phương.

Hiện nay, đường bay giữa Tp.HCM - Hà Nội chỉ do Vietnam Airlines khai thác với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày. Chuyến bay từ Hà Nội lúc 13h và từ Tp.HCM lúc 16h, bằng máy bay thân rộng Boeing 787 hoặc Airbus A350. Đây cũng là đường bay có lượng khách đặt chỗ nhiều nhất.

Theo ghi nhận, giá vé chặng Tp.HCM - Hà Nội, Tp.HCM - Thanh Hóa là 3,5 triệu đồng mỗi lượt; chặng Tp.HCM - Huế, Hà Nội - Đà Nẵng có giá 2,4 triệu đồng. Đây là giá vé khá cao so với bình thường song vẫn nằm trong khung giá vé quy định.

Tuệ Minh (tổng hợp theo Tiền phong, VietNamNet, Người lao động)

Ngày 9/10, ghi nhận 4.513 ca Covid-19

Thứ 7, 09/10/2021 | 19:51
Tính từ 17h ngày 8/10 đến 17h ngày 9/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 4.513 ca nhiễm mới, trong đó có 2.173 ca cộng đồng.

Khánh Hòa ghi nhận thêm 24 ca mắc Covid-19, có 2 ca cộng đồng

Thứ 7, 09/10/2021 | 19:37
Liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận, ngành y tế và cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa truy vết 32 F1 và 25 F2.

Bình Thuận ghi nhận thêm 122 ca nhiễm Covid-19

Thứ 7, 09/10/2021 | 19:21
Ngày 9/10, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận, Tỉnh này phát hiện 122 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó Tp.Phan Thiết 75 ca.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.