Danh sách 9 dự án

Danh sách 9 dự án "ma" do nữ giám đốc công ty Angel Lina "vẽ" để lừa đảo khách hàng

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Thứ 7, 02/11/2019 | 20:59
0
Các dự án "ma" do nữ giám đốc công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Angel Lina và công ty TNHH TM-DV Đất vàng Hoàng gia "vẽ" ra thuộc địa bàn các quận Bình Tân, 9, 12 và huyện Bình Chánh, Hóc Môn (TP.HCM).

Ngày 2/11, liên quan vụ nữ giám đốc Phạm Thị Tuyết Nhung - Giám đốc công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Angel Lina và công ty TNHH TM-DV Đất vàng Hoàng gia bị bắt về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thông báo tên cụ thể của 9 dự án "ma" do đối tượng này tự "quảng cáo" để lừa đảo khách hàng.

Cụ thể, các dự án bao gồm: Khu dân cư Triều An, phường An Lạc, quận Bình Tân; Khu dân cư Tây Lân, phường Tân Tạo, quận Bình Tân; Khu phân lô đường Liên khu 5-6, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Khu dân cư Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân; Khu dân cư đường Bùi Thanh Khiết, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh; Khu dân cư phường Linh Trung, quận Thủ Đức.

Khu dân cư Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, quận 9; Khu dân cư phường Đông Hưng Thuận, quận 12; Khu nhà ở đường Phạm Văn Sáng, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Hồ sơ điều tra - Danh sách 9 dự án 'ma' do nữ giám đốc công ty Angel Lina 'vẽ' để lừa đảo khách hàng

Nhiều người bị nữ giám đốc Tuyết Nhung lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra đề nghị người dân là nạn nhân bị công ty Angel Lina, công ty Đất vàng Hoàng gia lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên hệ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TP.HCM) nộp đơn tố giác tội phạm, cung cấp thông tin liên quan để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, khuyến cáo người dân khi giao dịch mua bán đất cần tìm hiểu kỹ pháp lý của khu đất để tránh bị lừa đảo.

Trước đó, năm 2017, Nhung cùng một số đối tượng liên quan tìm người có nhu cầu bán đất (đất có diện tích lớn) là đất ở, đất trồng lúa, trồng cây lâu năm, nuôi trồng thủy sản... Nhung thực hiện việc thỏa thuận, mua bán đất với một số hộ cá nhân có đất, sau đó, thỏa thuận lập và ký biên bản đặt cọc “hứa mua hứa bán” để làm tin.

Tuy nhiên, việc thỏa thuận chỉ dừng ở giai đoạn thỏa thuận nhận tiền cọc, chưa hoàn tất thủ tục sang tên chuyển nhượng cho Nhung; không lập thủ tục pháp lý và chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho dự án.

Thế nhưng, Nhung đã thuê người tự lập bản vẽ thiết kế quy hoạch chi tiết 1/500 phân thành từng lô (nền), thể hiện có cơ sơ hạ tầng đầy đủ như điện, nước, thoát nước, đường đi, và tự đặt tên cho dự án. Sau đó, quảng cáo dự án để bán đất.

Sau khi nhận tiền đặt cọc hoặc tiền góp vốn của khách hàng, hai công ty do Nhung làm giám đốc đã không thực hiện dự án, không hoàn trả lại tiền, đưa ra nhiều lý do để lẩn tránh.

Bức xúc, nhiều nạn nhân đã tố giác hành vi của Nhung đến cơ quan công an. Đến nay, cơ quan CSĐT đã tiếp nhận đơn tố giác của trên 200 bị hại, với số tiền chiếm đoạt khoảng 285,6 tỷ đồng.

Hồ sơ điều tra - Danh sách 9 dự án 'ma' do nữ giám đốc công ty Angel Lina 'vẽ' để lừa đảo khách hàng (Hình 2).

Nữ giám đốc bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra.

Ngày 1/11, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam (trong thời hạn 4 tháng), lệnh khám xét đối với Phạm Thị Tuyết về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện nay, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắt nữ giám đốc "vẽ dự án ma" lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 7, 02/11/2019 | 08:40
Vẽ ra dự án tại những khu đất công cộng, đất trong diện quy hoạch, thêm vào đó là cam kết lợi nhuận, tiến độ, bồi thường hợp đồng, nữ giám đốc 8x đã lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của khách hàng.

Đà Nẵng: Điều tra việc Giám đốc BQL dự án bị nhắn tin đe dọa

Thứ 3, 29/10/2019 | 21:35
Theo ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP.Đà Nẵng, ông đã báo cáo việc mình bị đe dọa với Thành ủy Đà Nẵng. Đặc biệt, Tổng cục 2 cũng đã làm việc với ông và ban Quản lý để xác minh thông tin, điều tra làm rõ.

Trùm địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện "phù phép" 43 dự án "ma" để lừa đảo

Thứ 4, 25/09/2019 | 17:51
Công an TP.HCM xác định đến nay có 43 dự án “ma” do công ty này “vẽ” ra để lừa đảo người mua. Các dự án này chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án..., nằm trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Huế: Lừa 9 người chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng, cựu thầy giáo trả giá đắt

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:10
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Phương Nam 13 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.