Đạo diễn Vượng Râu tiết lộ kỷ niệm khó quên về nghệ sĩ Mai Ngọc Căn

Đạo diễn Vượng Râu tiết lộ kỷ niệm khó quên về nghệ sĩ Mai Ngọc Căn

Hà Thị Linh
Thứ 7, 01/12/2018 | 09:00
1
Đạo diễn Vượng Râu cảm thấy mình may mắn khi được gặp gỡ và có nhiều cơ hội làm việc chung với nghệ sĩ Mai Ngọc Căn. Anh rất xúc động khi chứng kiến hình ảnh người nghệ sĩ già dù sức khỏe yếu vẫn cố bám trụ với nghề.

Mới đây, thông tin NSƯT Mai Ngọc Căn bị ung thư giai đoạn cuối khiến đồng nghiệp và người hâm mộ không khỏi bất ngờ, xót xa. Đáng nói, dù vẫn đang điều trị bệnh, nhưng ông vẫn cố tới phim trường để hoàn thành nốt những cảnh quay cuối cùng của bộ phim hài Tết Cưới đi kẻo ế 3, do đạo diễn Nguyễn Khải Hưng kết hợp với nhà sản xuất - đạo diễn Vượng Râu. Trước tinh thần lạc quan, yêu nghề của nghệ sĩ Mai Ngọc Căn khiến khán giả rất xúc động và mong ông sẽ vượt qua được bệnh tật.

Đã có nhiều dịp làm việc chung với NSƯT Mai Ngọc Căn, nên đạo diễn Vượng Râu rất trân trọng và luôn coi ông là người bố trong nghề. Đối với anh, bố Ngọc Căn là một nghệ sĩ hiếm có và chân chính.

Ngôi sao - Đạo diễn Vượng Râu tiết lộ kỷ niệm khó quên về nghệ sĩ Mai Ngọc Căn

Đạo diễn Vượng Râu và bố Mai Ngọc Căn.

Anh có thể tiết lộ về cơ duyên mời NSƯT Mai Ngọc Căn góp mặt trong phim hài Tết Cưới đi kẻo ế 3?

Cưới đi kẻo ế 3 là phim hài Tết tiếp nối thành công của phần 1 và phần 2. Thật ra, năm kia quay phần 2, tôi đã mời bố Ngọc Căn nhưng ông bận. Năm nay làm phần 3, khi tôi ngỏ lời mời, ông đồng ý luôn vì rất thích kịch bản. Bên cạnh đó, bố Ngọc Căn cũng đã làm việc với trung tâm của chúng tôi qua nhiều dự án rồi, gần nhất là Tết Vạn Lộc 2017, ông cũng góp mặt trên sân khấu trong một hoạt cảnh.

Khi nhận lời đóng tham gia Cưới đi kẻo ế 3, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn có chia sẻ gì về bệnh tình của mình với anh không?

Suốt một tuần lễ quay phim Cưới đi kẻo ế 3, tôi là người trực tiếp chở ông đến trường quay. Ngày nào cũng vậy, suốt quãng đường đi, hai bố con nói chuyện với nhau rất nhiều. Ông cũng có tâm sự với tôi về công việc cũng như bệnh tình hiện tại. Quả thật, tôi rất lo cho sức khỏe của ông và cũng động viên ông rất nhiều.

Qua những hình ảnh đạo diễn Vượng Râu chia sẻ trên trang cá nhân, có thể thấy nghệ sĩ Mai Ngọc Căn vẫn giữ nụ cười rạng rỡ trên gương mặt. Vậy trong suốt quá trình quay trên phim trường, tinh thần của ông thế nào?

Có thể nói, gần hai mươi năm được làm việc với các nghệ sĩ lão làng như: Cố nghệ sĩ Phạm Bằng, Văn Hiệp, nghệ sĩ Văn Toản, Hồng Chương, Mai Ngọc Căn, tôi cảm nhận được ở các cụ là sự chỉn chu và lòng yêu nghề vô bờ bến. Ngay thời điểm quay Cưới đi kẻo ế 3, bố Mai Ngọc Căn vẫn giữ tinh thần rất lạc quan, vui vẻ. Bố có tâm sự rằng, điều ông lo nhất là liệu còn được làm phim nữa hay không, liệu có được gặp mọi người nữa hay không? Chứ không phải lo lắng về bệnh tật, hay sự ra đi.

Dù ai cũng khuyên bố nghỉ ngơi, dưỡng bệnh, nhưng ông nói “không đi quay thì không chịu được, vì nhớ nghề lắm”! Thậm chí, ông còn giấu vợ con đi đóng phim vì sợ gia đình không cho đi.

Anh có thể tiết lộ về nhân vật mà nghệ sĩ Mai Ngọc Căn đảm nhận trong phim hài Tết Cưới đi kẻo ế 3?

Trong phần 3 Cưới đi kẻo ế, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn đóng vai bố của ông Cẩm (Vượng Râu đảm nhận). Vì sức ép và quá sốt ruột, nên ông đã ép vợ chồng ông Cẩm và bà Lẩm (Minh Hằng đóng) phải cho con gái “xuất chuồng” sớm để ông được chứng kiến ngày vui đó.

Ngôi sao - Đạo diễn Vượng Râu tiết lộ kỷ niệm khó quên về nghệ sĩ Mai Ngọc Căn (Hình 2).

NSƯT Mai Ngọc Căn trên phim trường Cưới đi kẻo ế 3.

Ngôi sao - Đạo diễn Vượng Râu tiết lộ kỷ niệm khó quên về nghệ sĩ Mai Ngọc Căn (Hình 3).

NSƯT Mai Ngọc Căn bên ê-kíp Cưới đi kẻo ế 3. Dù sức khỏe không tốt, nhưng ông vẫn giữ tinh thần rất lạc quan, vui vẻ.

Có nhiều dịp làm việc chung với nghệ sĩ Ngọc Căn, hẳn anh có rất nhiều kỷ niệm khó quên về ông. Anh có thể chia sẻ?

May mắn được làm việc bố Căn nhiều, nên kỷ niệm về ông cũng nhiều lắm. Có một kỷ niệm gần nhất là khi quay bộ phim Cưới đi kẻo ế 3, bố bị đau bụng, có thể do tuổi già, hoặc bị trúng gió. Hễ cứ chuẩn bị quay, thì bố Căn lại đau bụng, và phải chạy đi chạy lại như thế ba bốn lần. Lúc thấy bố như vậy, chúng tôi lại càng thương ông nhiều hơn và cảm thấy xúc động trước hình ảnh người nghệ sĩ già với niềm yêu nghề sâu sắc.

Anh cảm nhận thế nào về con người và tính cách của NSƯT Mai Ngọc Căn trong nghề cũng như cuộc sống đời thường?

Tôi cảm thấy mình may mắn khi được gặp gỡ và có nhiều cơ hội làm việc chung với nghệ sĩ Ngọc Căn. Trong nghề, ông là một nghệ sĩ hiếm có và chân chính. Tính cách và con người ông cũng rất mộc mạc, giản dị. Ông không màng tới danh hiệu nọ kia, mà chỉ muốn có thật nhiều sức khỏe để được diễn, được đóng phim.

Đặc biệt, ở bố Ngọc Căn có một điều rất đáng trân trọng là ông không ngại tham gia cùng với các đạo diễn hay diễn viên trẻ. Thậm chí, ông còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm nghề, luôn nhiệt tình ủng hộ các thế hệ nghệ sĩ trẻ. Tính cách lạc quan và điềm đạm luôn toát lên từ cử chỉ và cách nói chuyện của ông.

Ngôi sao - Đạo diễn Vượng Râu tiết lộ kỷ niệm khó quên về nghệ sĩ Mai Ngọc Căn (Hình 4).

Trong nghề, NSƯT Mai Ngọc Căn là một nghệ sĩ hiếm có và chân chính.

NSƯT Mai Ngọc Căn có chia sẻ “Tôi thà chết gục trước ống kính máy quay còn hơn là nằm nhà chờ tử thần tới gọi”. Bản thân là nghệ sĩ, anh có suy ngẫm gì về câu nói của ông?

Câu nói của ông khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Suốt một tuần chở ông đi quay, nghe ông trò chuyện, tâm sự, tôi nhận ra những điều mà nghệ sĩ già luôn canh cánh trong lòng.

Cuộc đời nghệ sĩ vốn trải qua nhiều thăng trầm, có lúc thăng hoa, nhưng cũng có khi đầy bạc bẽo. Song, với những nghệ sĩ tâm huyết với nghề như bố Ngọc Căn, họ đã làm cho nền nghệ thuật của chúng ta đẹp đẽ và đáng trân trọng hơn.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 30/11: Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn bị ung thư thận, Nhã Phương lộ bụng bầu khá to

Thứ 6, 30/11/2018 | 07:50
Tin tức giải trí nổi bật n gày 30/11: Nhã Phương công khai khoe ảnh bụng bầu ngày càng to, Khánh Thi “sức khỏe báo động” sau khi thú nhận bị chồng trẻ “lừa”,  nghệ sĩ Mai Ngọc Căn bị ung thư thận: Tôi thà chết trên trường quay còn hơn nằm nhà đợi tử thần đến!...

Nghệ sĩ hài Vượng Râu: “Một số nghệ sĩ lười không học hỏi, không sâu với nghề”

Thứ 3, 13/11/2018 | 11:00
Trải qua nhiều thăng trầm mang lại tiếng cười cho khán giả, đạo diễn – nghệ sĩ hài Vượng Râu lần đầu “dốc gan ruột” tâm sự về những góc khuất phía sau nghiệp diễn hài.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.