Dấu hiệu và bí quyết khắc phục triệt để nỗi lo sụp mí mắt

Dấu hiệu và bí quyết khắc phục triệt để nỗi lo sụp mí mắt

Thứ 3, 22/10/2019 | 12:59
0
Sụp mí mắt không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân tiềm ẩn của nhiều căn bệnh nguy hiểm về mắt. Rất nhiều người không may rơi vào tình trạng sụp mí mắt. Điều này gây nên nhiều khó khăn trong cuộc sống, ảnh hưởng đến tầm nhìn và tính thẩm mỹ cho người mắc phải.

Thế nào là sụp mí mắt? Triệu chứng nhận biết sụp mí

Vùng mắt đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể con người, đáp ứng các chức năng về thị giác từ đó có sự giao thiệp với thế giới xung quanh thông qua ánh nhìn từ đôi mắt. Đôi mắt còn thể hiện yếu tố về cảm xúc, thiện cảm và cả tính thẩm mỹ cho toàn bộ gương mặt. 

Chính vì vậy, nếu bạn không may rơi vào tình trạng sụp mí mắt, vùng mắt sẽ có nhiều khác biệt so với người bình thường thì bạn nên cải thiện nó ngay trước khi nó ảnh hưởng quá lớn đến khả năng nhìn.

Cần biết - Dấu hiệu và bí quyết khắc phục triệt để nỗi lo sụp mí mắt

Sụp mí mắt che đi một phần của đổng tử

- Sụp mí được hình thành bởi các yếu tố sau:

+ Yếu tố bẩm sinh: Ngay từ khi sinh ra, vùng mí mắt trên bị sa xuống thấp hơn bình thường. Đa phần các tình trạng sụp mí bẩm sinh có 2 mắt không đồng đều, một mắt bị che lấp đồng tử. Lúc này mắt thường chỉ bị sụp mí một bên gây nên tình trạng bất cân xứng cho cả đôi mắt. 

+ Yếu tố tự nhiên: Người bình thường khi đến độ tuổi nhất định đôi mắt sẽ có sự khác biệt với khi còn trẻ. Sụp mí mắt là hiện tượng vùng mi mắt trên có xu hướng sa xuống thấp, che lấp nếp mí, kèm theo bọng mỡ mắt ở mí trên. Đây là tình trạng xảy ra do cơ mí mắt đã bị mất khả năng co giãn, lúc này độ đàn hồi vùng da mí mắt đã bị lão hóa. Một số ít những người không may bị sụp mí do tai nạn hoặc các bệnh lý khác cũng có biểu hiện tương tự.

- Dấu hiệu nhận biết sụp mí mắt

+ Mí mắt trên bị sa trễ che lấp tầm nhìn

+ Hai mắt không cân xứng do một mắt có vùng mí che lấp đồng tử

+ Mắt bị lão hóa không rõ nếp mí trên kèm theo bọng mỡ mắt khiến mắt bị sa trễ

Bạn đã biết làm sao để mắt hết sụp mí chưa? 

Làm sao để mắt hết sụp mí? Để có thể khắc phục tình trạng sụp mí gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến thị giác thì bạn có thể thực hiện một số cách chữa sụp mí hiệu quả sau đây:

- Đắp dưa chuột lên mắt: 

Cần biết - Dấu hiệu và bí quyết khắc phục triệt để nỗi lo sụp mí mắt (Hình 2).

Trong dưa chuột có axit caffeic và axit ascorbic sẽ giúp làm giảm viêm, giảm bọng mắt và khả năng tích nước dưới da đồng thời giúp da săn chắc hơn. Bạn cắt lấy hai lát dưa chuột, đắp lên mắt, sau đó nghỉ ngơi thư giãn trong 15 – 20 phút rồi gỡ ra.

- Dùng lòng trắng trứng làm mặt nạ cho mí mắt

Lòng trắng của trứng gà giúp da của bạn săn chắc hơn. Đầu tiên bạn làm sạch mí mắt sau đó bôi một ít lòng trứng lên trên mí mắt. Đợi khoảng 15-20 phút đến lúc lòng trứng khô lại thì rửa sạch bằng nước mát. Bạn có thể thấy mí mắt bạn khác hẳn.

- Tập một số bài tập cho mí mắt

Đây là bài tập giúp mí mắt của bạn dẻo dai hơn. Nhắm mắt lại, nâng khuỷu tay của bạn lên và đặt ngón giữa lên hai mí mắt. Đếm từ 1 tới 5, dùng một lực nhỏ nhẹ nhàng ấn lên mí mắt bạn. Khi bạn đếm đến 5, hãy cố gắng mở mắt ra như bình thường. Lặp đi lặp lại động tác này 10 lần.

Mặc dù sở hữu những ưu điểm trong chữa sụp mí mắt tuy nhiên những cách chữa trên đây đều khiến bạn tốn nhiều thời gian và chỉ phù hợp với những trường hợp như bị tai nạn vùng mắt khiến mí bị sụp hoặc những trường hợp sụp mí mắt nhẹ, còn những trường hợp bẩm sinh thì giải pháp này không thực hiện được, thay vào đó bạn phải sử dụng công nghệ chỉnh hình sụp mí hiện đại để có thể khắc phục triệt để tình trạng này.

Giải pháp lấy mỡ mắt chống sụp mí hiệu quả

Để giải quyết hiện tượng sụp mí mắt nhanh chóng nhiều chị em tìm đến những thủ thuật trang điểm như dùng miếng dán kích mí, chỉ kích mí,... hay các bài tập massage cho mắt,... Tuy nhiên, những thủ thuật này chỉ có thể giúp bạn khắc phục tạm thời và chỉ dành cho những trường hợp bị sụp mí mắt nhẹ.

Theo chuyên gia thẩm mỹ về mắt của Bệnh viện thẩm mỹ Đông Á đã chỉ ra rằng hiện tượng sụp mí mắt xảy ra là do cơ nâng mi và mỡ thừa tích tụ nên những phương pháp truyền thống trên không thể giúp bạn khắc phục được triệt để tình trạng này. Chính vì vậy, để có thể khắc phục được hiệu quả và đảm bảo được kết quả bền vững nhất thì bạn nên áp dụng những công nghệ chỉnh hình sụp mí mắt hiện đại.

Cần biết - Dấu hiệu và bí quyết khắc phục triệt để nỗi lo sụp mí mắt (Hình 3).

Khách hàng Văn Thanh đã chữa sụp mí mắt thành công tại BVTM Đông Á

Cần biết - Dấu hiệu và bí quyết khắc phục triệt để nỗi lo sụp mí mắt (Hình 4).

Khách hàng Hồng Liên sau khi chữa sụp mí mắt tại Đông Á

Bác sĩ sẽ vừa kết hợp đồng thời khắc phục sụp mí vừa tạo lại cho bạn đường gấp nếp mí mắt mới. Trong đó, các bác sĩ sẽ thực hiện cắt một đường mảnh tại vị trí đường gấp nếp mí mắt mới đã được xác định. Tại vị trí đường cắt này, bác sĩ sẽ thực hiện lấy mỡ mắt chống sụp mí và kéo căn chỉnh lại phần da thừa để loại bỏ. 

Cần biết - Dấu hiệu và bí quyết khắc phục triệt để nỗi lo sụp mí mắt (Hình 5).

Quy trình chữa sụp mí mắt

Bác sĩ sẽ sử dụng chỉ thẩm mỹ sinh học để đóng kín lại vết cắt bằng cách liên kết giữa da mí mắt và cơ nâng mi  hình thành đường gấp mí mắt mới cho bạn. Kỹ thuật thực hiện này sẽ giúp bạn sở hữu ngay đôi mắt 2 mí to tròn, đồng thời khắc phục hiện tượng sụp mí mắt hiệu quả.

Để đảm bảo kết quả thẩm mỹ tốt nhất và không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào nguy hại đến đôi mắt thì bạn nên lựa chọn các bệnh viện thẩm mỹ mắt lớn với đội ngũ bác sĩ giỏi, ứng dụng công nghệ hiện đại, điều kiện thực hiện vô khuẩn,... Bên cạnh đó, bạn cũng cần tuân thủ mọi chỉ định chăm sóc mắt tại nhà của bác sĩ để giúp đôi mắt có thể nhanh chóng hồi phục trở lại.

Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á đã và đang ứng dụng thành công công nghệ chỉnh hình sụp mí mắt hiện đại được nghiên cứu chuyển giao trực tiếp từ Hiệp hội thẩm mỹ gương mặt Hàn Quốc giúp giải quyết triệt để các vấn đề về mắt và tái tạo lại mắt 2 mí một cách hiệu quả nhất. Mọi thắc mắc cần giải đáp về công nghệ chỉnh hình sụp mí mắt hiện đại hãy liên hệ đến số 1900.6499 để được chuyên gia tư vấn trực tiếp Miễn Phí!

Hồng Kim

Video: Cô gái không thể nhắm mắt sau khi phẫu thuật cắt mí

Thứ 3, 15/10/2019 | 15:34
Để có được đôi mắt hai mí, người phụ nữ này đã phải chi khoảng 40 triệu đồng cho ca phẫu thuật, nhưng trớ trêu thay là sau hai lần phẫu thuật liên tiếp cô đã giảm thị lực và không thể nhắm mắt.

Bấm mí mắt Hàn Quốc – Mắt long lanh hút ánh nhìn

Thứ 2, 14/10/2019 | 10:28
Với nhu cầu làm đẹp cho đôi mắt ngày một tăng cao, thẩm mỹ viện Nguyễn Thế Thạnh đã tiếp nhận và ứng dụng thành công phương pháp bấm mí mắt Hàn Quốc giúp khách hàng tự tin thay đổi ánh nhìn.

Có nên thực hiện cắt mí mắt không?

Thứ 3, 10/09/2019 | 10:19
Sở hữu một đôi mắt 2 mí long lanh, linh hoạt, tươi tắn luôn là niềm mơ ước của nhiều chị em. Để có thể đạt được mơ ước này, nhiều chị em đã lựa chọn phương pháp cắt mí mắt và xem nó như vị cứu tinh cho đôi mắt của mình.

Những thắc mắc xung quanh việc cắt mắt 2 mí

Thứ 3, 20/08/2019 | 14:02
Với xu hướng làm đẹp hiện tại, nhiều chị em đã tìm đến phương pháp cắt mắt 2 mí để sở hữu đôi mắt long lanh cho mình. Tuy nhiên, cũng còn rất nhiều vấn đề băn khoăn xung quanh phương pháp này. Hãy cùng thẩm mỹ viện tìm hiểu nhé !
Cùng chuyên mục

Công Chúa Remix Kim Ny Ngọc giành được nút vàng Youtube, đánh dấu chặng đường âm nhạc đỉnh cao

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:21
Trên một con đường âm nhạc đầy gian truân và thách thức, nữ ca sĩ Kim Ny Ngọc đã vươn lên từ một nữ hoàng ballad đến nữ hành động trong các phim ca nhạc nổi tiếng.

Doanh nhân Lưu Đức Khang - Mang sứ mệnh viết nên tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:07
Doanh nhân Lưu Đức Khang đã thành lập Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Phúc Khang, hoạt động trong lĩnh vực Du học tại Việt Nam với mong muốn thực hiện giấc mơ miền đất hứa.

Công ty Sơn Quân - Nâng tầm không gian sống với những thiết kế xây nhà vườn Đồng Nai ấn tượng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:33
Công ty TNHH Thiết Kế Xây Dựng Sơn Quân với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhà vườn Đồng Nai.

Hệ thống Mắt kính Nguồn Sáng: Đối tác chiến lược với nhiều thương hiệu danh tiếng

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:56
Hệ thống Mắt kính Nguồn Sáng là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu mắt kính cao cấp, uy tín, chất lượng nổi tiếng...
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Ngủ ngáy cảnh báo nguy cơ ngưng thở cực kỳ nguy hiểm

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:12
Ngủ ngáy là hiện tượng phiền toái khiến người khác khó chịu về âm thanh mà nó tạo ra. Tuy nhiên, đằng sau âm thanh đó là những cảnh báo bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.