Đi tiểu buốt ở nam giới – Cẩn trọng với những bệnh lý nguy hiểm

Đi tiểu buốt ở nam giới – Cẩn trọng với những bệnh lý nguy hiểm

Thứ 4, 11/09/2019 | 11:44
0
Đi tiểu buốt ở nam giới không chỉ gây ra nhiều phiền toái, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, mà nó còn là lời cảnh báo bạn đang mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm.

Tiểu buốt là tình trạng đau buốt và khó chịu mỗi khi đi tiểu. Đây là hiện tượng có thể gặp ở bất kỳ nam giới nào, nhưng thường gặp ở nam giới độ tuổi sinh sản.

Nếu đang gặp phiền toái về tình trạng tiểu buốt, hãy chia sẻ với bác sĩ và nhận lời khuyên hữu ích TẠI ĐÂY

Đi tiểu buốt ở nam giới là dấu hiệu của bệnh gì?

Cần biết - Đi tiểu buốt ở nam giới – Cẩn trọng với những bệnh lý nguy hiểm

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phương Hồng, nguyên Giám đốc Trung tâm Nam học bệnh viện Việt Đức, hiện đang công tác tại phòng khám Nam học Hà Nội cho biết: Thông thường hiện tượng đi tiểu buốt của nam giới có thói quen nhịn tiểu, uống ít nước, vệ sinh bộ phận sinh dục không đảm bảo sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng nhiều chất kích thích, đồ uống cò cồn,… Nếu do những nguyên nhân này thì tiểu buốt sẽ nhanh chóng qua đi sau một vài ngày.

Tuy nhiên, thực tế có đến 90% người bị tiểu buốt do bệnh lý gây nên. Tiểu buốt thường không xuất hiện đơn lẻ mà kèm theo những triệu chứng như: tiểu đau, tiểu khó, tiểu ra mủ,… thì có thể do nam giới mắc một số bệnh lý sau đây cần được sớm hỗ trợ điều trị, cụ thể:

Bệnh lậu: 

Là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn gây nên triệu chứng điển hình là chứng tiểu buốt, tiểu ra mủ có màu trắng đục hoặc màu vàng xanh, tiểu khó, đau rát khi đi tiểu,… Bệnh lậu nếu như không sớm thăm khám và điều trị kịp thời có thể dẫn tới biến chứng viêm nhiễm toàn bộ cơ quan sinh dục nam, dẫn tới vô sinh; thậm chí biến chứng viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết dẫn tới tử vong. Ngoài ra, nếu mắc bệnh lậu mà nam giới có quan hệ tình dục không an toàn sẽ rất dễ lây bệnh cho bạn tình.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt: 

Nam giới khi mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt sẽ gặp hàng loạt những triệu chứng rối loạn tiểu tiện như: tiểu són, tiểu ngắt quãng, tiểu buốt, tiểu khó, tiểu đau, tiểu nhiều lần; bệnh nhân đau tuyến tiền liệt, đau khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt không điều trị sớm có thể dẫn tới áp xe tuyến tiền liệt và các bệnh viêm nhiễm như viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, viêm túi tinh,… làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, có thể dẫn tới tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt: 

Bệnh lý này xuất hiện điển hình với triệu chứng tiểu đau, tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ngắt quãng, nước tiểu đục, buồn tiểu liên tục, tiểu nhiều cả ban ngày lẫn ban đêm, chứng buồn nôn, người mệt mỏi, cảm giác chán ăn,…

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt có thể gây chèn ép lên niệu đạo, bàng quang gây rối loạn tiểu tiện. Ngoài ra, khi khối u xơ gây chèn ép làm bí tắc ống tiểu, nếu tình trạng này kéo dài có thể gây viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng đường tiểu, lây lan lên gây viêm bể thận, dẫn đến suy thận mãn tính…rất nguy hiểm.

Bệnh viêm đường tiết niệu: 

Cũng là một trong những bệnh lý dẫn tới chứng tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu đau,… mà nam giới tuyệt đối không nên chủ quan. Bệnh lý này nếu không sớm can thiệp điều trị có thể dẫn tới viêm thận, viêm bể thận, suy giảm chức năng của thận thậm chí suy thận mãn tính rất nguy hiểm cần được sớm phát hiện và điều trị.

Giải pháp điều trị tiểu buốt hiệu quả - hạn chế tình trạng tái phát

Cần biết - Đi tiểu buốt ở nam giới – Cẩn trọng với những bệnh lý nguy hiểm (Hình 2).

Để hỗ trợ điều trị tiểu buốt hiệu quả cần tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà bác sĩ đưa ra chỉ định điều trị cụ thể hiệu quả và an toàn.

Hiện nay, tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, các bác sĩ chuyên khoa đã và đang thăm khám và điều trị hiệu quả tiểu buốt, tiểu rắt nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm của người bệnh khi đến thăm khám và điều trị bằng phương pháp như sau:

-         Sử dụng phác đồ Tây y: để điều trị tiểu buốt, tiểu rắt, các bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc chuyên khoa tây y (chủ đạo) để loại bỏ và ngăn chặn sự phát triển của tác nhân gây bệnh. Một số trường hợp cần sử dụng thuốc tây y chuyên khoa phối hợp để hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh.

-         Kết hợp với thuốc chuyên khoa đông y: Do những tác nhân gây bệnh có thể tái phát khi gặp điều kiện thuận lợi và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm nên bác sĩ phòng khám còn chỉ định bệnh nhân sử dụng thêm thuốc đông y. Thuốc chuyên khoa đông y do bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền trực tiếp kê đơn. Thuốc có tác dụng thanh lọc cơ thể, tiêu viêm, mát gan, lợi tiểu, hạn chế  tối đa tình trạng bệnh tái phát.

-         Đặc biệt, một trong những điểm khác biệt trong điều trị tiểu buốt do bệnh lý gây nên đó là các bác sỹ còn vận dụng những ưu điểm của dòng máy Lase bán dẫn giúp tiêu diệt mầm móng của bệnh, tiêu viêm , tiêu sưng, giảm đau, cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, tăng khả năng chuyển hóa tế bào

Với phương pháp độc đáo này, đã có hàng nghìn người bệnh được điều trị hiệu quả, lấy lại sức khỏe, thêm phần tự tin trong cuộc sống.

Cách phòng tránh đi tiểu buốt ở nam giới

-         Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục.

-         Thực hiện đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ - một chồng.

-         Uống nhiều nước mỗi ngày (tối tiểu 1,5 – 2 lít nước/ ngày), bổ sung hoa quả, rau xanh nhiều hơn trong các bữa ăn hàng ngày.

-         Thăm khám sức khỏe định kỹ ít nhát 6 tháng/ lần để được tầm soát các bệnh lý nam khoa hiệu quả.

Đi tiểu buốt ở nam giới – Cẩn trọng với những bệnh lý nguy hiểm – Hy vọng đã giúp cho nam giới có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản tốt nhất. Mọi băn khoăn thắc mắc hãy truy cập ngay website: bacsigioi.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

Trang

Hiện tượng đi tiểu buốt ở phụ nữ là dấu hiệu của bệnh gì ?

Thứ 3, 10/09/2019 | 12:07
Bạn đang cảm thấy hoang mang, lo lắng không biết hiện tượng đi tiểu buốt ở phụ nữ là dấu hiệu của bệnh lý gì? có nguy hiểm không? và cách điều trị như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu giải đáp cho vấn đề này nhé.

Đi tiểu buốt ra máu khám ở đâu?

Chủ nhật, 08/09/2019 | 14:04
Tiểu buốt ra máu là biểu hiện không hiếm gặp ở cả nam và nữ giới. Tình trạng này có thể xuất hiện trong vài ngày và tự biến mất nhưng có thể kéo dài dăng dẳng gây ra nhiều hệ lụy đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày và chính sức khỏe của người bệnh.

Tiểu buốt ở phụ nữ nguy hiểm thế nào?

Thứ 6, 16/08/2019 | 12:26
Nếu ai đã từng rơi vào tình trạng đi tiểu liên tục dù lượng nước tiểu rất ít, mỗi lần đi tiểu là ám ảnh bởi những cơn đau buốt, nóng rát….chắc chắn sẽ thấy mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của hiện tượng tiểu buốt tiểu rắt đến sức khỏe như thế nào, đặc biệt ở nữ giới. Tình trạng này rất ít khi xuất hiện đơn lẻ mà thường là triệu chứng khởi đầu của một số bệnh lý khác liên quan đến đường tiết niệu, bệnh xã hội,….

Uống thuốc gì khi bị tiểu buốt?

Thứ 2, 01/07/2019 | 12:14
tiểu buốt, thuốc trị tiểu buốt, bệnh tiểu buốt
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.