Diện kiến “siêu phẩm” Ali Mega của công ty địa ốc Alibaba:

Diện kiến “siêu phẩm” Ali Mega của công ty địa ốc Alibaba: "Bánh vẽ" giữa rừng tràm

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 7, 23/03/2019 | 05:55
0
“Chắc tầm hơn chục ngày nữa mọi thứ sẽ hoàn thiện. Lúc đó, đây sẽ là một dự án quá đẹp và sẽ em dẫn các đoàn khách từ nơi khác về tham quan, mua đất nền”, một nhân viên môi giới của công ty địa ốc Alibaba khoe với PV Người Đưa Tin về dự án Ali Mega đang được rao bán rầm rộ ở Đồng Nai, nhưng hiện thực lại "không như là mơ".

Hàng loạt văn bản cảnh báo từ chính quyền

Cụ thể, trước đó khi biết được công ty cổ phần địa ốc Alibaba đang rao bán dự án Ali Mega tại xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai thì bà Nguyễn Thị Cát Tiên, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc đã ký ban hành Văn bản số 2942/UBND -KT.

Bất động sản - Diện kiến “siêu phẩm” Ali Mega của công ty địa ốc Alibaba: 'Bánh vẽ' giữa rừng tràm

Những người thợ đang cưa rừng tràm để làm dự án "siêu phẩm".

Văn bản này được ban hành để gửi đến các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn về việc công ty CP Địa ốc Alibaba rao dự án không đúng sự thật trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện Xuân Lộc cho biết, hiện nay qua nắm bắt thông tin trên các trang mạng, phía huyện thấy công ty CP Địa ốc Aibaba quảng cáo rao bán nền đất tại xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc. Tuy nhiên, hiện nay UBND huyện Xuân Lộc chưa có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đối với dự án Ali Mega Xuân Lộc tại xã Xuân Hưng.

Bất động sản - Diện kiến “siêu phẩm” Ali Mega của công ty địa ốc Alibaba: 'Bánh vẽ' giữa rừng tràm (Hình 2).

Cơ bản dự án vẫn chỉ là "bánh vẽ" chưa được cấp phép.

Bên cạnh đó, đến thời điểm này, tỉnh Đồng Nai cũng chưa ban hành bất kỳ quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chấp thuận đầu tư cho công ty CP Địa ốc Alibaba thuê đất để thực hiện dự án Ali Mega Xuân Lộc và dự án đất ở tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Lộc.

UBND huyện Xuân Lộc giao các phòng chức năng rà soát, tham mưu xử lý việc công ty Cổ phần địa ốc Aibaba rao bán dự án “ma” trên địa bàn

Để tránh thiệt hại và đảm bảo quyền lợi của người dân, UBND huyện cũng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức biết việc công ty CP Địa ốc Alibaba quảng cáo trên mạng về bán đất nền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Lộc là sai sự thật.

Đồng thời, giao phòng Văn hóa thông tin, Đài truyền thanh huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức thông báo trên cổng thông tin điện tử huyện, hệ thống truyền thanh huyện, các xã, thị trấn để người dân biết việc công ty CP Địa ốc Alibaba quảng cáo trên mạng về bán đất nền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Lộc là sai sự thật.

Cùng với đó, giao phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Xuân Lộc chủ trì, phối hợp với các phòng ban, công an huyện, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát việc rao bán đất nền của công ty cổ phần Địa ốc Alibaba trên địa bàn huyện để tham mưu xử lý theo đúng các quy định của pháp luật.

Bất động sản - Diện kiến “siêu phẩm” Ali Mega của công ty địa ốc Alibaba: 'Bánh vẽ' giữa rừng tràm (Hình 3).

Theo nhân viên N., không lâu nữa dự án sẽ mở cửa đón khách về thăm quan, mua đất nền.

Dự án "khủng" chưa có lối vào

Trước thông tin trên, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã chạy dọc theo Quốc lộ 1A, đến xã Xuân Hưng huyện Xuân Lộc để tìm hiểu về dự án trên của Alibaba. Tuy nhiên, trái với những quảng cáo có cánh trên mạng, với những "bánh vẽ" ảo, đi đến đâu, PV hỏi người dân đều chưa ai biết, chưa ai thấy dự án này nó “tròn - méo” thế nào.

Vì vậy, để có thể hình dung và tìm đến được dự án này, PV đã liên hệ với một nhân viên của công ty này. Nhân viên này giới thiệu tên N., cho biết hiện công ty đang bán dự án Ali Mega Xuân Lộc. Qua lời N. PV biết được dự án này có diện tích lên đến 85ha, nằm bọc lấy phía sau và ngang hông chùa H.P., đồng thời cũng nằm gần một nghĩa trang lớn.

N. quảng cáo, dự án này được triển khai gồm hơn 2.000 nền đất với giá bán 190 triệu đồng/nền nhà phố diện tích 100m2 và 400 triệu đồng/nền biệt thự 500m2. Trong khuôn viên dự án sẽ có khu trung tâm thương mại, trường học, công viên giải trí và đầy đủ tiện ích khác.

Ngoài ra, cũng theo nhân viên N. thì đất dự án này đều là đất thổ cư. Tuy nhiên, sẽ phải mất từ 12 - 13 tháng mới ra sổ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) tùy theo diện tích lô đất khách muốn mua. Cũng theo N. thì việc thanh toán cũng rất linh hoạt, thuận tiện cho khách hàng và sẽ dễ dàng thanh toán.

Bất động sản - Diện kiến “siêu phẩm” Ali Mega của công ty địa ốc Alibaba: 'Bánh vẽ' giữa rừng tràm (Hình 4).

Xung quanh vẫn còn rất nhiều cây tràm.

“Với giá chỉ từ 1,9 triệu/m2, dự án sẽ bứt phá mọi giá trị bất động sản khu vực vùng ven, đón đầu thành phố Long Khánh tương lai với giá rẻ bất ngờ. Đây là dự án khủng sẽ mang lại cho khách nếu đầu tư và đặc biệt với dự án này công ty có cam kết sẽ thu mua lại chính đất của khách ở dự án này và khách chỉ có thu lợi khủng”, N. quảng cáo.

N. cho biết, hiện tại dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và không lâu nữa sẽ đầy đủ cơ sở hạ tầng. “Chắc tầm hơn chục ngày nữa mọi thứ sẽ hoàn thiện. Lúc đó, đây sẽ là một dự án quá đẹp và sẽ em dẫn các đoàn khách từ nơi khác về tham quan, mua đất nền”, N. nói.

Tuy nhiên, khi PV hỏi lý do tìm mãi không thấy dự án, N. lý giải, hiện tại dự án đang là một khu rừng tràm. Để thực hiện dự án, thợ đang tiến hành cưa cây tràm, san ủi mặt bằng. Bên cạnh đó, khi hỏi về lối đi vào dự án, N. cũng chia sẻ thật là hiện tại chưa mở đường đi, vẫn vào rừng tràm bằng đường mòn nhỏ...

Bất động sản - Diện kiến “siêu phẩm” Ali Mega của công ty địa ốc Alibaba: 'Bánh vẽ' giữa rừng tràm (Hình 5).

Vị trí của dự án.

Liên quan đến các dự án của Alibaba trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ông Võ Văn Chánh cho biết, tỉnh đã giao cơ quan chức năng điều tra hành vi quảng cáo, phân lô bán nền đối với 19 khu đất mà công ty cổ phần địa ốc Alibaba thực hiện tại huyện Long Thành.

Các cơ quan chức năng đang xem xét mức độ vi phạm của doanh nghiệp này để xử lý theo quy định. 19 “dự án tự vẽ” tại huyện Long Thành và mới đây một “siêu phẩm” ở huyện Xuân Lộc, Đồng Nai đều là những dự án “ảo”, chưa được cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai thỏa thuận địa điểm, hay chấp thuận chủ trương đầu tư cho công ty này.

Dự án "bứt phá mọi giá trị bất động sản" của Alibaba chưa nằm trong quy hoạch

Thứ 3, 14/05/2019 | 16:16
Từng được công ty địa ốc Alibab quảng cáo là “bứt phá mọi giá trị bất động sản khu vực vùng ven", "siêu phẩm" đất nền Ali Mega Xuân Lộc thực chất chưa có trong quy hoạch hay kế hoạch đầu tư tại địa phương.

Đồng Nai khuyến cáo người dân cẩn trọng khi mua đất của Alibaba ở Long Thành

Thứ 6, 15/03/2019 | 19:18
UBND tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân khi muốn giao dịch mua bán đất của công ty Alibaba cần hỏi cán bộ địa phương để có những giao dịch đúng pháp luật, tránh thiệt hại.

Lừa bán dự án "ảo", Địa ốc Alibaba bị bộ Công an điều tra

Thứ 5, 13/12/2018 | 15:18
Mạo nhận là chủ đầu tư, tiến hành nhận tiền đặt chỗ của nhiều khách hàng tại 19 dự án khu đô thị, công ty Địa ốc Alibaba đã bị bộ Công an vào cuộc điều tra.
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.
Cùng chuyên mục

Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang trong trạng thái tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Du lịch khởi sắc đã tạo đà cho thị trường khách sạn. Theo ông Matthew Powell, hoạt động của các khách sạn ở Hà Nội đã về gần mức trước đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.

Thanh Hóa: Thu ngân sách những tháng đầu năm tăng mạnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:31
Các khoản thu từ đất chiếm tỷ trọng lớn, và có mức tăng ấn tượng đã giúp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng.

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.
     
Nổi bật trong ngày

4 tháng đầu năm, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:00
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 34,1 tỷ USD.

Giá vàng 3/5: Vàng trong nước đi ngang

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:48
Giá vàng thế giới giảm trở lại xuống 2.304,4 USD/ounce, thấp hơn hôm qua 21 USD. Tại thị trường trong nước, vàng SJC chủ yếu đi ngang.

Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc nhưng vẫn còn nhiều thách thức

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:28
4 tháng đầu năm, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm về lượng nhưng tăng về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.

Ngộ độc do ăn bánh mì ở Đồng Nai: Mở thêm một đơn vị cấp cứu

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:14
Số ca nhập viện vì ngộ độc do ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh tăng lên gần 330 người. Cơ sở y tế vừa phải mở thêm một đơn vị cấp cứu.