Điều gì khiến bộ phim

Điều gì khiến bộ phim "Người phán xử" thu hút khán giả như vậy?

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 01/09/2017 | 14:40
0
Bộ phim "Người phán xử" đã đi đến tập cuối cùng với đỉnh điểm kịch tính trong 47 tập phim. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút cho bộ phim này?

1. Tên phim và cốt truyện hấp dẫn

Sự kiện - Điều gì khiến bộ phim 'Người phán xử' thu hút khán giả như vậy?

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc trung tâm Phim truyền hình - đài truyền hình Việt Nam (VFC) thì bộ phim "Người phán xử" được chuyển thể từ kịch bản phim mang tên “The Abitrator” của Israel. Bộ phim chuyển thể này có cốt truyện hay và được điều chỉnh cho phù hợp với xã hội Việt Nam hiện nay. Bộ phim được hoàn thành bởi ba đạo diễn tài năng: Mai Hiền, Khải Anh và Nguyễn Danh Dũng.

Sự kiện - Điều gì khiến bộ phim 'Người phán xử' thu hút khán giả như vậy? (Hình 2).

Kịch bản phim "Người phán xử". 

Theo đó, bộ phim tâm lý tội phạm này đã mang những "góc tối" của thế giới xã hội đen đến gần khán giả hơn với những tình tiết chân thật. Thêm nữa, tên bộ phim là "Người phán xử" đã gây tò mò cho nhiều khán giả Việt.

Dễ dàng nhận thấy, tên phim "Người phán xử" là một trong những từ khóa được tìm kiếm phổ biến nhất trên Google. Tính đến tập cuối cùng phát sóng, gõ từ khóa "Người phán xử", trong vòng 0,03 giây đã thu được khoảng 4.550.000 kết quả.

2. Dàn diễn viên ăn khách

Sự kiện - Điều gì khiến bộ phim 'Người phán xử' thu hút khán giả như vậy? (Hình 3).

NSND Hoàng Dũng, Việt Anh, Hồng Đăng tham gia phim.

Bộ phim "Người phán xử" đã thu hút được dàn diễn viên ăn khách nhất Việt Nam hiện nay... Có khán giả cho rằng, chính vì quy tụ dàn diễn viên này, nên rating của bộ phim cao hơn hẳn. Hai thế hệ diễn viên tham gia phim này đã cho thấy, họ có thể "ăn dơ" với nhau trong diễn xuất để phim hấp dẫn hơn.

Sự kiện - Điều gì khiến bộ phim 'Người phán xử' thu hút khán giả như vậy? (Hình 4).

 

Các diễn viên gạo cội như NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, NSƯT Thanh Quý, đạo diễn Quốc Trọng... hay các diễn viên trẻ Việt Anh, Hồng Đăng, Bảo Anh, Thanh Hương, Bảo Thanh, Thanh Bi, Thuý An, Thuỳ Dương... đều để lại ấn tượng cho khán giả khi diễn xuất. Từng vai diễn từ chính hay phụ đều để lại rất nhiều ấn tượng trong từng khung hình xuất hiện.

3. Sức lan tỏa của mạng xã hội

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải từng chia sẻ rằng, bản thân anh cũng không ngờ, sức lan toả của phim "Người phán xử" lại mạnh mẽ như vậy. 47 tập phim là 47 lần khán giả hồi hộp đón xem những tình huống bất ngờ trong phim.

Lần đầu tiên, trang Fanpage của một bộ phim trên VTV lên đến nửa triệu lượt thích của khán giả. Từng tập phim, từng tập trailer phim được khán giả share (chia sẻ) rất lớn. Vì thế, các trang mạng xã hội cũng góp phần lớn vào việc tạo nên "cơn sốt" của bộ phim này.

Sự kiện - Điều gì khiến bộ phim 'Người phán xử' thu hút khán giả như vậy? (Hình 5).

Diễn viên Bảo Anh (vai Bảo ngậu) trong phim.

Các diễn viên Việt Anh, Thanh Hương, Bảo Thanh, Bảo Anh... cho biết, ngay khi đang phát sóng, họ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Dân cư mạng tìm kiếm thông tin về dàn diễn viên tham gia phim rất nhiều.

Thậm chí, trên trang cá nhân của những diễn viên này, lượng theo dõi của khán giả cũng tăng lên hàng ngày. Lý do cũng là do bộ phim đã được đông đảo khán giả yêu thích.

4. Hậu trường bộ phim được làm công phu

Sự kiện - Điều gì khiến bộ phim 'Người phán xử' thu hút khán giả như vậy? (Hình 6).

Clip hậu trường "Người phán xử sống chung với mẹ chồng".

Thời gian gần đây, nhiều người thấy rằng, hai bộ phim "Người phán xử" và "Sống chung với mẹ chồng" nhận được sự tương tác rất lớn từ khán giả. Theo đó, hai đoàn làm phim này vừa "nghe ngóng" thị hiếu khán giả, vừa làm thêm tập phim theo xu hướng của khán giả. Vì thế, giữa lúc trình chiếu hai bộ phim trên, VFC còn làm clip hậu trường mang tên "Người phán xử sống chung với mẹ chồng", sự kết hợp những tình huống hài hước của hai phim này khiến khán giả đặc biệt thích thú.

Hơn nữa, với một năm quay phim và khâu hậu kỳ cho đến khi tập cuối chuẩn bị lên sóng, từ âm thanh, hiệu ứng đồ hoạ cho đến việc cắt ghép các phân cảnh đều được ê-kíp thực hiện kỹ lưỡng. Đây chính là những lý do mà khán giả đặc biệt yêu thích bộ phim này.

 

Người phán xử tập cuối: Hé lộ nhiều tình tiết gay cấn

Thứ 5, 31/08/2017 | 10:15
Ngay sau khi tập 46 của bộ phim người Phán xử kết thúc, nhà sản xuất lập tức tung ra đoạn preview tập cuối cùng của bộ phim khiến khán giả phải hồi hộp.

Người phán xử tập 45: Ông trùm phán xử Lương Bổng

Thứ 5, 24/08/2017 | 14:36
Chuyện Lương Bổng dàn dựng cảnh để cứu A Lý đã đến tai Phan Quân. Mặc dù là cánh tay đắc lực, nhận được sự tin tưởng tuyệt đối nhưng ông trùm vẫn quyết không tha cho kẻ nào dám coi thường Người phán xử.

Người phán xử tập 38: Ông trùm phán xử vợ, Lương Bổng xuống tay với A Lý

Thứ 3, 01/08/2017 | 19:30
Trong đoạn clip được hé lộ, những việc làm xấu xa sau lưng ôm trùm của bà Hồ Thu đã bị phát hiện.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.