Doanh nhân Trần Ngọc Hà: Đến với lan từ tình yêu và đam mê

Doanh nhân Trần Ngọc Hà: Đến với lan từ tình yêu và đam mê

Thứ 4, 27/01/2021 | 16:00
0
Lan đột biến hiện đang trở thành thú chơi đam mê với nhiều người. Nhưng trước khi đạt được thành công, nhiều người đã gặp không ít những thất bại. Ngoài ra, họ cũng mất nhiều công sức, thời gian, tiền bạc mới chinh phục được loài cây đỏng đảnh và kiêu kì này.

Câu chuyện của doanh nhân Ngọc Hà mang đủ những màu sắc trải nghiệm ấy.

Là một doanh nhân sinh ra ở vùng Kinh Bắc, Trần Ngọc Hà giờ đây đã trở thành thương hiệu thành công với việc trồng và sưu tầm hoa lan. Câu chuyện của anh được nhiều người ngưỡng mộ và học hỏi.

“Con đường thành công của tôi không trải hoa hồng mà gặp rất nhiều gian nan. Nhưng chính thử thách ấy lại khiến tôi muốn chinh phục cho bằng được. Hơn nữa, đến với lan, đòi hỏi bản lĩnh kiên cường mới chinh phục được loài hoa tao nhã và quý hiếm như lan”.

Cần biết - Doanh nhân Trần Ngọc Hà: Đến với lan từ tình yêu và đam mê
Cần biết - Doanh nhân Trần Ngọc Hà: Đến với lan từ tình yêu và đam mê (Hình 2).

Chia sẻ về cơ duyên của mình đến với hoa lan, Trần Ngọc Hà cho biết từ chậu lan được một người chú tặng, chỉ sau thời gian ngắn chăm sóc anh đã yêu loài hoa kiêu kỳ này và quyết định sưu tầm để mở vườn lan cho riêng mình.

Dù bận rộn với công việc kinh doanh của bản thân khi đang sở hữu nhà hàng cùng khu vui chơi có tiếng ở Bắc Ninh nhưng anh vẫn dành nhiều thời gian và công sức cho loài hoa này.

Cần biết - Doanh nhân Trần Ngọc Hà: Đến với lan từ tình yêu và đam mê (Hình 3).

Kể về quá trình kinh doanh của mình, Trần Ngọc Hà cho biết trước khi đến với lan đột biến anh đã giành thời gian nghiên cứu kĩ lưỡng cách chăm sóc hoa lan thế nào, từng loại ra sao. Anh cũng học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, trong các hội nhóm để có thể có sự chuẩn bị tốt nhất.

Anh kể, dành rất nhiều thời gian để tìm mua giống ở những địa chỉ đáng tin cậy, rồi việc chọn giống và đầu tư thời gian, chăm chút từng ly từng tí đã lấy trọn tâm huyết của anh. Đó chính là cách người đàn ông này gieo hạt giống kinh doanh vào từng khoảnh khắc thú vị ấy.

Cần biết - Doanh nhân Trần Ngọc Hà: Đến với lan từ tình yêu và đam mê (Hình 4).
Cần biết - Doanh nhân Trần Ngọc Hà: Đến với lan từ tình yêu và đam mê (Hình 5).

Trần Ngọc Hà cho biết thêm, anh biến tầng 8 nơi mình đang sống thành tổ hợp rất nhiều cá thể lan. Giờ đây ngôi nhà của anh bao phủ bởi lan, trong những vóc dáng đa dạng, tinh tế của từng loài lan. Với quy mô vườn lan hiện tại là 200m2, nhiều loại lan quý hiếm thi nhau trổ hoa ở nơi này.

Ông chủ vườn lan chia sẻ trong vườn lan của anh giờ có nhiều giống đột biến quý hiếm như 5 cánh trắng Phú Thọ, 5 cánh trắng Hiển Oanh, 5 cánh trắng Bạch Tuyết, 5 cánh trắng Bảo Duy. Anh cũng sở hữu nhiều mặt bông hồng như Hồng minh châu, Hồng Xòe, Hồng yên thủy, Hồng á hậu, Hồng mỹ nhân...

Cần biết - Doanh nhân Trần Ngọc Hà: Đến với lan từ tình yêu và đam mê (Hình 6).

Chú thích ảnh

Cần biết - Doanh nhân Trần Ngọc Hà: Đến với lan từ tình yêu và đam mê (Hình 7).

Bận nhiều việc cùng lúc nhưng với Trần Ngọc Hà, chơi lan là thú vui tao nhã, nó nâng dậy sự thảnh thơi và loại bỏ những cảm xúc tiêu cực trong anh. Anh mong muốn trong tương lai anh sẽ nhân rộng và lan tỏa nhiều hơn giá trị vườn lan của mình.

Tìm hiểu thêm thông tin về Trần Ngọc Hà tại: https://www.facebook.com/club.haphong.3/

 

 

Chủ vườn lan Phạm Thành Luật chia sẻ cách phân biệt lan đột biến

Thứ 5, 21/01/2021 | 15:14
Lan đột biến có sức hút trong nhiều năm trở lại đây, thế nhưng không phải ai cũng nhận diện được giống lan này.

Mục sở thị vườn lan hơn 10.000 giò của thầy giáo Gia Lai Phạm Thăng Bằng

Thứ 4, 20/01/2021 | 15:15
Nhắc đến một trong những vườn lan có tiếng ở Gia Lai, giới chơi lan không ai còn xa lạ với vườn lan của thầy giáo Phạm Thăng Bằng. Khu vườn lan Bang Upes rộng 300m2 với hơn 10.000 giò lan đủ chủng loại.

Vườn lan tiền tỷ bị trộm sạch trong đêm ở Phú Thọ, xót lòng tâm sự chủ vườn

Thứ 6, 05/07/2019 | 11:54
"Mất sạch rồi anh ơi, tôi trắng tay rồi", anh Võ Hữu Thảo (xóm Đồng Phú, xã Minh Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) nghẹn ngào nói với phóng viên khi vườn lan trị giá tiền tỷ bị kẻ gian đột nhập cuỗm sạch.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bonmax Joint – Giải pháp xương khớp tiêu chuẩn Mỹ, “khắc tinh” của bệnh xương khớp

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:59
Bonmax Joint sử dụng 6 hoạt chất tinh tuyển từ nguồn dược liệu sạch là lựa chọn tối ưu cho người bị bệnh xương khớp.

Đội bóng tài năng Tôm Sport đăng quang ngôi vị vô địch toàn quốc Fun Cup 2024

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:40
Fun Cup 2024 - Giải đấu bóng đá bán chuyên mang tinh thần thể thao lành mạnh đời thường đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam hấp dẫn nhất năm 2024.

Hành trình chạy bộ Xuyên Việt gây Quỹ Áo ấm cho em

Thứ 3, 14/05/2024 | 17:00
Quỹ Áo ấm cho em ra đời sau dịch Covid-19 với mục đích giúp đỡ trẻ em nghèo, mồ côi và bệnh tật. Quỹ được anh Nguyễn Văn Long (cựu VĐV điền kinh Gia Lai) khởi xướng.

Topstar tổ chức thành công bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:35
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh.

Ông Nguyễn Ngọc Thuận - CEO Đặt Tiệc Tại Nhà 24H

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:05
CEO Ngọc Thuận đã rất thành công với dịch vụ đặt tiệc tại nhà khi mang đến cho khách hàng những bữa tiệc chất lượng, những món ăn ngon với chi phí vô cùng hợp lý.
     
Nổi bật trong ngày

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Đừng đổ nước vo gạo đi, trộn với thứ này ai cũng "gật gù" khen hay

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:30
Nước vo gạo thường bị các bà nội trợ đổ đi trong quá trình nấu cơm, tuy nhiên theo nhiều bà mẹ thông thái, nước vo gạo rất hữu ích trong đời sống.

Đặc sản mùa hè từ loại quả xưa không ai ngó ngàng, giờ bao người thích mê

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:15
“Trâm rừng” là loại quả quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Loại quả vừa có vị ngọt, vừa có vị chua, chát và trở thành đặc sản bao người thích mê.