Đòn tấn công tàn khốc: “Vũ khí bí mật” Nga sử dụng ở Syria đã lộ diện

Đòn tấn công tàn khốc: “Vũ khí bí mật” Nga sử dụng ở Syria đã lộ diện

Thứ 7, 10/07/2021 | 19:28
0
Tiêu điểm - Đòn tấn công tàn khốc: “Vũ khí bí mật” Nga sử dụng ở Syria đã lộ diện

Hệ thống Strelets sẽ cung cấp mục tiêu cho máy bay chiến đấu có người lái và máy bay chiến đấu không người lái.

Một nguồn tin giấu tên từ tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga tiết lộ với hãng tin RIA Novosti rằng, máy bay không người lái Orion đã thử nghiệm thành công loại “vũ khí bí mật này” ở Syria.

Theo nguồn tin, máy bay không người lái chiến đấu Orion đã tấn công các mục tiêu khủng bố được định vị bằng hệ thống Strelets. Tuy nhiên, nguồn tin này không tiết lộ chính xác thời điểm diễn ra cuộc thử nghiệm.

Nguồn tin cho biết: “So với việc sử dụng máy bay chiến đấu có người lái, hiệu quả và độ chính xác của các cuộc không kích đã được chứng minh nhờ việc sử dụng Strelets”.

Hệ thống Strelets cho phép các lực lượng mặt đất gửi dữ liệu mục tiêu đến máy bay chiến đấu. Trong các cuộc thử nghiệm trước đây ở Syria, Strelets được sử dụng để cung cấp mục tiêu cho máy bay ném bom Su-24M. Độ chính xác gần như 100%.

Hiện tại, hệ thống Strelets được chuyển dữ liệu mục tiêu cho người điều khiển máy bay không người lái. Nếu các thử nghiệm trong tương lai thành công, hệ thống sẽ có thể gửi thông tin mục tiêu trực tiếp đến máy bay không người lái, nguồn tin của RIA Novosti cho biết.

Ngày 3/7, một đoạn video cho thấy, Lực lượng đặc biệt Nga đã gửi thông tin để máy bay chiến đấu thực hiện không kích các mục tiêu khủng bố thông qua hệ thống Strelets. Đến hiện tại, khu vực xảy ra cuộc không kích với sự hỗ trợ của Strelets ở Syria chưa được tiết lộ.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, hệ thống Strelets sẽ cho phép máy bay chiến đấu tấn công mục tiêu rất gần thời gian thực, chỉ khoảng 8-12 phút sau khi bị phát hiện.

Máy bay không người lái Orion đã thử nghiệm thành công ở Syria. Hệ thống Strelets sẽ tiếp tục được cải thiện hơn nữa và đảm bảo độ chính xác cao hơn.

Tiêu điểm - Đòn tấn công tàn khốc: “Vũ khí bí mật” Nga sử dụng ở Syria đã lộ diện (Hình 2).

Mới đây, một vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa bắn trúng mục tiêu cách xa 5.000 km cũng đã được hãng thông tấn AVP đăng tải. Đây là vụ phóng thành công mới nhất của quân đội Nga.

Hãng thông tấn này cho biết, mặc dù loại lên lửa đạn đạo không được công bố nhưng rất có thể đó là tên lửa hạng nặng Sarmat. Trước đó, truyền thông đã từng đăng tải thông tin, cuộc thử tên lửa cấp nhà nước sẽ được thực hiện vào nửa đầu tháng 6.

“Vào giữa tháng 6, tên lửa đạn đạo độc đáo mới nhất do MIT phát triển đã được phóng thành công”, một nguồn tin của hãng thông tấn TASS cho biết.

Tại thời điểm đó, hãng AVP đã ghi nhận, nhiều tuyến đường trên lãnh thổ Nga bị đóng. Đánh giá từ dữ liệu thu được, hãng này nhận định tầm bắn của tên lửa đạn đạo liên lục địa được thử nghiệm khi đó là khoảng 6.000 km nhưng không rõ loại nào đã được thử nghiệm, tên lửa đạn đạo Sarmat hay loại khác.

Tiêu điểm - Đòn tấn công tàn khốc: “Vũ khí bí mật” Nga sử dụng ở Syria đã lộ diện (Hình 3).

Nga vừa thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa. 

Ngày 10/7, hãng thông tấn AVP cũng đã thông tin về một cuộc thử nghiệm mới của Nga. Theo đó, tên lửa siêu thanh Zircon sẽ được thực hiện vào cuối năm nay. Kết quả của cuộc thử nghiệm sẽ quyết định về việc cho trang bị cho quân đội hay không.

Theo thông tin mà hãng AVP có được, các cuộc thử nghiệm được lên kế hoạch về một số vụ phóng và tấn công mục tiêu cả trên bộ lẫn trên biển. Khinh hạm Đô đốc Gorshkov của Nga sẽ tham gia các cuộc thử nghiệm tên lửa Zircon, trong khi khu vực thử nghiệm vẫn chưa được tiết lộ.

Tiêu điểm - Đòn tấn công tàn khốc: “Vũ khí bí mật” Nga sử dụng ở Syria đã lộ diện (Hình 4).

Tên lửa siêu thanh Zircon sẽ được thử nghiệm trong thời gian tới.

Cho đến hiện tại, người ta biết rằng tên lửa hành trình siêu thanh Zircon có hai phiên bản, một được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên biển và một là tiêu diệt mục tiêu trên mặt đất.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)

 

Clip: Kinh hoàng cảnh ô tô đang chạy bất ngờ bị sét đánh trúng đầu

Thứ 7, 10/07/2021 | 19:00
Khi đang di chuyển dưới trời mưa, chiếc xe ô tô có gắn camera hành trình bất ngờ bị sét đánh trúng đầu xe.

Bị rocket tấn công liên tục trong 48h, Nga không kích trừng phạt khốc liệt

Thứ 7, 10/07/2021 | 13:28
Sau 48h khói lửa, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã đáp trả. Một loạt cuộc không kích đã được triển khai nhằm vào hang ổ của phiến quân.

Video nóng: Căn cứ Mỹ bị tấn công bằng 30 quả rocket, hiện trường gây sốc

Thứ 5, 08/07/2021 | 13:28
Căn cứ không quân Ain al-Assad bất ngờ bị tấn công bằng 30 quả rocket. Đại tá Wayne Marotto cho biết, thiệt hại của vụ tấn công là rất nặng nề.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.