Đồng Nai họp khẩn phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona

Đồng Nai họp khẩn phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 7, 01/02/2020 | 16:39
0

Trước thực trạng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) có nguồn từ Vũ Hán (Trung Quốc) đã lây lan sang nhiều quốc gia, ngày 1/2 UBND tỉnh Đồng Nai đã có Chỉ thị về việc phòng chống dịch.

Sức khỏe - Đồng Nai họp khẩn phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona

Nhiều bệnh viện tại Đồng Nai đã chủ động phòng chống dịch corona.

Theo đó, đến thời điểm này, dịch bệnh đang diễn ra phức tạp tại Trung Quốc.

Đến tối ngày 31/1 dịch bệnh đã lan rộng đến 31/31 tỉnh thành phố của Trung Quốc và đã lây ra 18 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Đây là dịch mới, khả năng lây lan nhanh, chưa có vắc xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu. Tổ chức Y tế thế giới cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với virus nCoV.

Trên thế giới ghi nhận 11.948 trường hợp ca nhiễm và 259 trường hợp tử vong do dịch bệnh.

Còn tại Việt Nam đến thời điểm này đã có 2 người Trung Quốc và 4 người Việt Nam bước đầu xác định bị nhiễm nCoV, đã điều trị khỏi 1 trường hợp.

97 trường hợp nghi nhiễm nCoV (65 trường hợp xét nghiệm âm tính, 32 trường hợp tiếp tục cách ly theo dõi). Ngoài ra, còn có 43 trường hợp sức khỏe bình thường nhưng vẫn được cách ly do đã tiếp xúc với người nghi nhiễm nCoV.

Trước thực trạng này, tỉnh Đồng Nai ra Chỉ thị phối hợp với các sở ban ngành, đơn vị liên quan tăng cường chủ động phòng chống dịch.

Sức khỏe - Đồng Nai họp khẩn phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (Hình 2).

Đồng Nai họp khẩn để đưa ra các phương án phòng chống dịch.

Ngành y tế Đồng Nai sẽ phải tập trung toàn lực để chống dịch, đưa ra các phương án cấp thiết để phòng chống dịch. Chỉ đạo các đơn vị từ tuyến xã, huyện đến tỉnh phải tỉnh táo chủ động sẵn sàng ứng phó.

Cách ly nghiêm ngặt, tránh để lây lan, lây chéo,… đối với các trường hợp nếu phát hiện dương tính với nCoV.

Thông tin, cung cấp số điện thoại các đường dây nóng để phối hợp đồng bộ với các đơn vị khác cùng chống dịch. Đảm bảo cơ sở thuốc, trang thiết bị đầy đủ để chủ động ứng phó phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng có chỉ thị yêu cầu các đơn vị quản lý theo dõi chặt chẽ lịch trình, sức khỏe của các du khách Trung Quốc hiện đang ở Đồng Nai.

Phối hợp cách ly du khách nếu phát hiện ra những bất thường về sức khỏe. Tạm dừng tổ chức khai mạc các lễ hội, hạn chế tập trung đến chỗ đông người, bịt khẩu trang khi ra ngoài tham gia các hoạt động.

Tại trường học giáo viên, phụ huynh cũng phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe học sinh, có biểu hiện sốt, ho,… phải đưa các em đến cơ sở y tế để thăm khám xem xét,…

TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc sở Y tế cho biết, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV bùng phát đúng vào dịp Tết Nguyên đán 2020, khi người dân Trung Quốc được nghỉ dài ngày, đi du lịch đến nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Tỉnh Đồng Nai nằm sát TP.Hồ Chí Minh - nơi có mức độ giao lưu quốc tế lớn nhất cả nước và cũng là cửa ngõ chính để bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV xâm nhập vào Việt Nam.

Do đó, ngành Y tế Đồng Nai đã lên nhiều phương án để ứng phó với dịch bệnh này nhằm phát hiện sớm những trường hợp nghi mắc/mắc bệnh, xử lý kịp thời, không để lây lan, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong.

Ngành Y tế đưa ra nhiều dự báo tình huống từ khi dịch bệnh đã xuất hiện tại Việt Nam, chưa xâm nhập vào Đồng Nai, đến khi xuất hiện các ca đơn lẻ tại Đồng Nai và lây lan trong cộng đồng.

Ở mỗi tình huống sẽ có những phương án xử lý phù hợp nhằm khoanh vùng, xử lý ổ dịch, cách ly bệnh nhân. Mục đích cuối cùng nhằm tránh lây lan ra cộng đồng, hạn chế thấp nhất số người mắc và tử vong do dịch bệnh gây ra.

Đây là dịch bệnh nguy hiểm, nhưng người dân không nên hoang mang, hãy cùng ngành y tế ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh bằng các biện pháp mà bộ Y tế đã khuyến cáo.

Nếu xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ của bệnh viêm phổi, người dân cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị kịp thời

Nữ bệnh nhân Nghệ An nghi nhiễm dịch virus Corona đã hết sốt

Thứ 7, 01/02/2020 | 10:46
Sau khi được cách ly điều trị do có các triệu chứng nghi cúm Corona, nữ bệnh nhân ở Nghệ An đã hết sốt, các triệu chứng bệnh đều giảm. Bệnh phẩm của bệnh nhân đã được gửi ra viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm, dự kiến vài ngày nữa sẽ có kết quả chính thức.

Việt Nam thêm địa phương có người nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona

Thứ 7, 01/02/2020 | 10:40
Bộ Y tế công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà ngày 31/1/2020.

3 loại thuốc có thể điều trị virus corona được Nga công bố giữa cơn bùng phát dịch bệnh

Thứ 7, 01/02/2020 | 10:27
Ba loại thuốc được Bộ Y tế Nga công bố gồm ribavirin, lopinavir/ritonavir và interferon beta-1b có thể chống lại virus corona chủng mới đang gây dịch bệnh khắp thế giới.
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới nhất vụ hàng chục người nhập viện sau khi ăn tiết canh ở Thái Bình

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:45
Sau bữa tiệc tại đám cưới ở Thái Bình có ăn tiết canh dê, hàng chục người có triệu chứng phải nhập viện, trong đó có một người đã tử vong.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: Bánh mì nhiễm vi khuẩn Salmonella, E.coli

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:08
Mẫu nguyên liệu thực phẩm lấy từ tiệm bánh mì bị nhiễm vi khuẩn Salmonella, một số mẫu khác nhiễm khuẩn E.coli.

Tp.HCM: 2 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Thứ 3, 07/05/2024 | 13:58
Ngày 7/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 thông tin về tình hình sức khỏe 2 bệnh nhi nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.
     
Nổi bật trong ngày

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Ai người buông trước?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Sức khoẻ hôn nhân của bạn lúc này sao rồi? Còn bao nhiêu % so với ngày mới cưới? Đôi tay này còn trong tay hay đã buông rồi?

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: Bánh mì nhiễm vi khuẩn Salmonella, E.coli

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:08
Mẫu nguyên liệu thực phẩm lấy từ tiệm bánh mì bị nhiễm vi khuẩn Salmonella, một số mẫu khác nhiễm khuẩn E.coli.