Đừng bao giờ kiểm soát tình yêu thái quá

Đừng bao giờ kiểm soát tình yêu thái quá

Chủ nhật, 21/06/2020 | 13:00
0
Đừng bao giờ nhân danh tình yêu để rồi bóp chết một tình yêu.
Tâm sự - Đừng bao giờ kiểm soát tình yêu thái quá

Đừng bao giờ nhân danh tình yêu để rồi bóp chết một tình yêu.

Tôi đã chơi với vài anh bạn và chứng kiến việc anh ấy không cho vợ mình mặc váy, jupe hay áo hở cổ, trễ ngực. Mỗi lần chị trang điểm đi đâu đó thì anh ấy lượn lờ xung quanh, luôn miệng càm ràm: Đi đâu, với ai mà phải cầu kỳ như thế... với một thái độ rất khó chịu.

Tôi cũng chơi với những chị bạn. Mà chốc chốc, chị lại nhắn tin, gọi điện cho chồng mình với những câu hỏi: Anh đang làm gì, ở đâu, với ai, họ là ai mà sao em không biết?... Với thái độ không thích thú gì, nếu đầu dây bên kia có chút ấp úng.

Thú thực, mỗi lần ngồi bên họ, ngoài sự vui vẻ của những người bạn gặp nhau, thì tôi có thêm một cảm giác nữa, đó là tôi thấy rất khó thở. Đành rằng, sự kiểm soát và tính sở hữu là cảm xúc luôn có thể nhìn thấy trong những đôi yêu nhau. Nhưng tôi không thích cách bao biện của họ sau vài lần tôi có lời khuyên, rằng: Có yêu thì mới ghen, ghen là gia vị của cuộc sống... tôi cũng không phản đối họ về cách nghĩ này, bởi mỗi người có một quan điểm riêng. Chỉ là tôi không thích, thế thôi.

Nhìn một cách khách quan. Thì có thể, họ thích sự kiểm soát tuyệt đối, sở hữu tuyệt đối, và người họ yêu cũng vậy nên họ chấp nhận nhau. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn một người không ngoại tình nhưng chắc chắn bạn sẽ không thể ngăn họ ngoại tình trong suy nghĩ. Tình yêu sẽ luôn tìm mọi cách hướng tới đối tượng mà nó muốn. Vì vậy, cách giữ tình tốt nhất là bạn nên làm bạn trở thành người đáng yêu và quyến rũ trong mắt họ, họ sẽ hướng tới và tự nguyện ở lại bên bạn, họ không thể từ chối cũng không thể rời bỏ bạn.

Với người tôi yêu thương, nếu họ nói đang làm việc, tôi sẽ im lặng và không làm phiền. Nếu họ nói đang bận, tôi sẽ đợi. Nếu họ nói đang ngủ, tôi sẽ chờ. Tôi tôn trọng những phút giây riêng tư của họ…

Đừng bao giờ vì tình yêu mà làm những điều thái quá, làm khó người khác, làm mất hình ảnh của mình. Để rồi khi mất đi, lại ngơ ngác với câu hỏi, tại sao họ lại có thể bỏ tôi, tôi yêu và tốt thế cơ mà... tại sao và tại sao...

L.T

Nếu yêu anh ấy, đừng ngại tỏ tình

Thứ 7, 30/05/2020 | 19:24
Hôm qua, khi nghe cậu bạn thân tiết lộ: “N. nó yêu thầm mày suốt 7 năm nay đó. Nhưng nó sợ, mày có người thương rồi, nên nó không dám nói”. Nghe xong, tôi chết lặng…

Liệu tình yêu chân thành đã đủ để giữ lửa hạnh phúc gia đình?

Thứ 7, 23/05/2020 | 10:00
Người ta bảo “hôn nhân là nấm mồ của tình yêu”. Thế chả nhẽ, ta chỉ yêu mãi để giữ tình yêu đó mà không dám bước vào hôn nhân sao? Dù biết làm vợ, làm chồng chẳng dễ nhưng cũng phải bước vào để xem muốn giữ lửa hạnh phúc ngoài tình yêu ta còn cần gì?

[E] Nhạc đường của tình yêu

Thứ 6, 10/01/2020 | 09:00
Từ những chuyến đi xuyên rừng Trường Sơn thời trai trẻ, người đàn ông ấy bị mê đắm với những âm sắc độc đáo mà nảy ra ý tưởng khám phá nhạc cụ truyền thống của các dân tộc trên dải đất hình chữ S. Suốt 60 năm miệt mài nghiên cứu, ông xây dựng một “bảo tàng” biểu diễn sống động để góp phần lan tỏa tình yêu với nhạc cụ truyền thống.

Giải mã tình yêu của bạn những ngày sắp tới

Thứ 3, 02/07/2019 | 20:00
Để biết được trong tương lai tới đây, chuyện tình của mình sẽ mang vị ngọt hay đắng, hãy rút ngay một lá bài Tarot bất kỳ nhé!
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.