Đường phố nứt hỏng vì thi công hệ thống thu gom nước thải ở TP Đà Nẵng

Đường phố nứt hỏng vì thi công hệ thống thu gom nước thải ở TP Đà Nẵng

Lê Nhâm Thân
Thứ 5, 27/12/2018 | 09:00
0
Việc thi công hệ thống thu gom nước thải bao quanh hồ Phần Lăng đã gây hư hỏng nặng cho các tuyến đường cận kề. Điều này làm nhếch nhác mỹ quan đô thị, tiềm ẩn mất an toàn giao thông và khiến dư luận bức xúc.

Mới đây, phản ánh nỗi bức xúc đến báo điện tử Người Đưa Tin, các hộ dân sinh sống dọc theo các tuyến đường Nguyễn Đình Tựu, Hồ Tương... (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết, hiện, các tuyến đường này đều hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn mỹ quan đô thị và đặc biệt là tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trực tiếp ghi nhận tại khu vực, chúng tôi nhận thấy những phản ánh của người dân là hoàn toàn chính xác, chính đáng. Theo đó, tuyến đường Nguyễn Đình Tựu, tuyền Hồ Tương đều bị nứt nẻ, hư hỏng,... Nhiều vị trí vết nứt lớn, toác thành đường chạy dài hàng chục mét. Tại đây, còn vương vãi nhiều cát, đá, gỗ xây dựng. Khung cảnh vô cùng nham nhở, nhếch nhác.

Tin nhanh - Đường phố nứt hỏng vì thi công hệ thống thu gom nước thải ở TP Đà Nẵng

Tuyến đường Nguyễn Đình Tựu đã gãy nứt, bê tông mặt đường hư hỏng do thi công hệ thống gom nước thải Phần Lăng. Phía dưới mặt đất (nằm chìm) tại vị trí khoanh tròn đỏ là đường hệ thống gom nước thải đã được thi công xong.

"Trước đây, đường Nguyễn Đình Tựu, Hồ Tương và các tuyến đường bao quanh hồ Phần Lăng đều rất đẹp, sạch sẽ. Từ khi thi công hệ thống thu gom nước thải quanh hồ thì đơn vị thi công cũng làm hư luôn đường. Mỗi khi mưa xuống trông rất nham nhở. Đường hư hỏng, cát vương vãi khắp nơi rất dễ xảy ra tai nạn... Thế nhưng, mãi đến nay chúng tôi không thấy ai khắc phục, sửa chữa tuyến đường...", một người dân giãi bày.

Tin nhanh - Đường phố nứt hỏng vì thi công hệ thống thu gom nước thải ở TP Đà Nẵng (Hình 2).

Một đoạn rất dài tuyến đường đã nứt, in hằn vết bánh xe. Hệ thống thu gom nước thải tại đây là dự án do tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP thi công.

Theo tài liệu từ sở GTVT TP Đà Nẵng, hạng mục thi công Xây dựng hệ thống thu gom nước thải bao quanh hồ Phần Lăng thuộc công trình Xây dựng hệ thống thu gom nước thải bao quanh hồ Phần Lăng, tuyến cống bao thu gom và trạm bơm nước thải dọc đường Nguyễn Tất Thành (gói thầu 1.8) thuộc Hợp phần 1 - Dự án phát triển bền vững TP Đà Nẵng.

Dự án được triển khai thi công theo Giấy phép thi công số 1138/GP-SGTVT ngày 8/12/2017 do sở GTVT cấp. Thời gian thi công từ ngày 12/12/2017 - 29/4/2018. Dự án do ban ban Quản lý các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng điều hành, tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP thi công.  

Trong hồ sơ thiết kế phê duyệt có lưu ý, việc thi công phải đảm bảo an toàn, khớp nối cho các hạng mục hiện trạng có liên quan. Tuy nhiên, các đơn vị thi công hệ thống thu gom nước thải Phần Lăng này đã làm hư hỏng các tuyến đường cận kề. Sau đó, nhiều tháng liền, việc khắc phục vẫn không được tiến hành gây bức xúc dư luận.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lương Thạch Vỹ, Giám đốc ban Quản lý các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng xác nhận, có hiện tượng hư hỏng các tuyến đường Hồ Tương, Nguyễn Đình Tựu... do thi công hệ thống thu gom nước thải Phần Lăng.

Tin nhanh - Đường phố nứt hỏng vì thi công hệ thống thu gom nước thải ở TP Đà Nẵng (Hình 3).

Theo nguyên tắc, đơn vị thi công phải hoàn trả nguyên trạng các hạng mục liền kề khi thực hiện xong dự án. Trong hình, tuyến đường Hồ Tương bị gãy nứt rất nhiều.

Theo ông Vỹ, nguyên tắc là gây hư hỏng công trình lân cận thì phải khắc phục nguyên trạng. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng để thông tin sự việc!

Đà Nẵng quyết “xử” người đứng đầu nếu xảy ra sai phạm xây dựng

Thứ 2, 05/11/2018 | 19:00
Đối với người có thẩm quyền xử lý vi phạm trật tự xây dựng mà dung túng, bao che không xử lý hoặc xử lý không kịp thời, không đúng hành vi vi phạm, không đúng trình tự thủ tục và thẩm quyền thì tùy theo tính chất, mức độ sai phạm sẽ bị xử lý kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại về vật chất thì phải đền bù theo quy định pháp luật.

Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Thứ 2, 29/10/2018 | 21:38
Giám đốc Ban Quản lý dự án Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa bị tạm đình chỉ công tác vì liên quan đến dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Môi giới, rao bán rầm rộ đất dự án: Sở Xây dựng tỉnh Long An yêu cầu chấn chỉnh

Thứ 4, 08/08/2018 | 23:01
Sau khi nhận được nhiều phản ánh về việc môi giới, rao bán đất rầm rộ tại các dự án trái pháp luật, sở Xây dựng tỉnh Long An đã họp và yêu cầu chấn chỉnh các hoạt động trên.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.