Em chán vợ em quá anh chị ơi!

Em chán vợ em quá anh chị ơi!

Thứ 4, 16/12/2020 | 10:57
0
Em đã ngồi trao đổi thẳng thắn với vợ em nhiều lần rồi nên đừng ai khuyên em ngồi lại thêm lần nào nữa.

Thực sự, em cần một mái ấm. Em cần một phụ nữ vì gia đình, cùng em xây dựng hôn nhân bền vững và lâu dài. Em bế tắc với vợ quá mọi người ơi!

Nói về vợ em, xin đừng ai buông những câu kiểu đàn ông nói xấu vợ là hèn hạ gì đó. Vợ em đang làm nhân viên thu ngân cho một khách sạn lớn. Công việc chủ yếu là làm đêm. Vợ em nhận làm ca đêm vì làm ca đêm có thu nhập tốt hơn.

Chưa kể vợ em còn được nhận tiền cảm ơn từ các cô gái mát xa trong khách sạn (khoản này khá nhiều vì khách chủ yếu là đại gia lắm tiền). Điện thoại xịn, son phấn xịn và có lần cô gái mát xa cặp được đại gia giàu có đã biếu vợ em cái túi hiệu đến cả chục ngàn đô.

Em rất bất bình công việc này của vợ vì em thấy nó không tử tế. Chưa kể môi trường làm việc rất dễ sinh hư hỏng. Khách toàn người ném tiền mua vui nên em rất sợ vợ em trở thành món đồ mua vui của họ. Có những người khách nước ngoài họ ném vài chục ngàn đô chỉ để hành hạ phụ nữ cho vui.

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Em chán vợ em quá anh chị ơi!

3 năm qua, tình yêu với vợ ngày càng bị bào mòn hút cạn vì lệch pha sinh hoạt, vì những vô tâm của cô ấy với gia đình. (Ảnh minh họa)

Em đã yêu cầu vợ đổi công việc khác vì lấy nhau 3 năm trời vợ em vẫn chưa chịu có con vì sợ mất việc. Sinh hoạt hai vợ chồng thì lệch pha nhau. Em đi làm công ty tư nhân đúng 8h vào làm, muộn phút nào trừ tiền phút đó. Sếp thì lúc nào cũng tìm đủ mọi lý do để trừ lương, khuyến khích nhân viên tố nhau để sếp trừ lương, lấy phần trừ đó làm tiền thưởng. Nên áp lực cũng lớn. Bù lại lương cũng đủ để nuôi sống vợ con.

Em không ngại tăng ca thêm việc để có tiền nuôi vợ nếu vợ nghỉ làm ở khách sạn. Nhưng vợ em không chịu. Cô ấy vẫn muốn kiếm tiền kiểu này. Hai vợ chồng cãi nhau liên miên vì việc này. Cả hai đều xúc phạm công việc của nhau. Cô ấy bảo sếp và đồng nghiệp em rình mò cắn xé nhau, đạp lên đầu lên cổ nhau. Tiền đó cũng chẳng sạch hơn tiền cô ấy kiếm được.

Chuyện mẹ chồng nàng dâu còn đau đầu hơn. Cô ấy thừa biết mẹ em quý cô ấy thế nào. Cô ấy đi làm đêm, ngày về ngủ để lấy sức. Mẹ em làm hết mọi việc trong nhà không một lời kêu ca, than phiền. Thậm chí còn mắng em vì bắt cô ấy nghỉ việc. Vậy mà cô ấy vẫn thấy mẹ em gai mắt. Suốt ngày cấm cảu với mẹ em.

Mẹ em chưa bao giờ nặng lời với cô ấy vì sợ làm ảnh hưởng đến hôn nhân của em. Lúc nào cũng nín nhịn cười xoà khi cô ấy cáu gắt. Có lần em chịu không nổi đã vung tay suýt tát cô ấy vì cô ấy bảo “Mẹ đừng có động vào đồ của con. Rách việc quá đi”. Nếu mẹ em không ngăn chắc em đã cho cô ấy cái tát rồi. Mẹ xin lỗi cô ấy rối rít rồi ra khóc một mình.

Mẹ em là vậy, lúc nào cũng vơ mọi lỗi về mình. 3 năm kết hôn, em chưa từng được vợ nấu cho bữa cơm nào. Mọi thứ cô ấy làm chỉ là ra ăn ngoài kể cả khi mẹ em đã nấu nướng hết cả rồi. Em chiều vợ nên cũng ra ngoài ăn bỏ mặc mẹ một mình.

Nói thêm là mẹ nuôi em từ khi bố em có bồ bên ngoài. Gần 30 năm mẹ ở vậy nuôi em. Mẹ sợ ly hôn. Mẹ không bao giờ muốn vợ chồng em ly hôn. Mẹ bảo phụ nữ ly hôn khổ lắm, con phải giữ bằng được hôn nhân. Mẹ thương con dâu làm đêm vất vả nên lúc nào cũng tìm mua những thực phẩm chức năng đắt đỏ để con dâu bồi bổ. Nhưng vợ em chẳng bao giờ quan tâm. Cô ấy luôn quan tâm đến sắc đẹp của cô ấy hơn sức khoẻ. Mà cả mẹ ruột của cô ấy cũng khiến em buồn lắm.

Em đã từng thưa với mẹ vợ về chuyện lệch pha sinh hoạt của 2 vợ chồng và nhờ mẹ nói giùm một tiếng. Nhưng mẹ vợ em vẫn bênh vợ em (dù không trực tiếp nói với em). Mẹ vợ em vẫn khuyến khích cô ấy đi làm kiếm nhiều tiền hơn chồng để chồng không coi thường. Phụ nữ độc lập thì chồng mới nghe lời.

Nói thật, tiền bạc cũng quan trọng nhưng phải biết thế nào là đủ. Tiền lương của em 45 triệu/tháng là đủ cho 2 vợ chồng. Nhà cửa có sẵn. Kể cả có con. Chưa kể mẹ cũng để lại cho em thu tiền thuê nhà 2 khu phòng trọ, em không làm gì cũng có tiền. Em đâu quan tâm cô ấy kiếm bao nhiêu.

Vợ em cũng có nhiều ưu điểm. Em là mối tình đầu của cô ấy. Vợ em tuy kém sắc nhưng trang điểm vào thì không đến nỗi nào. Em yêu cô ấy vì sự tốt bụng và nhiệt tình. Chỉ là hơi nóng tính và hỗn hào. Cô ấy có thể cho bạn vay vài chục triệu bất kể thân sơ. Luôn nhiệt tình với thiên hạ nhưng khắt khe với người nhà. Càng yêu cô ấy càng hay đòi hỏi. Phũ miệng nhưng không để bụng. Cả tin và cũng hay tha thứ.

Em vẫn đùa rằng em mà có bồ chắc cô ấy cũng chẳng biết vì ruột để ngoài da, tin chồng vô điều kiện. Mà có phát hiện ra nếu em năn nỉ và thực tâm hối cải thì thế nào vợ cũng tha thứ. Cô ấy nghĩ thoáng và hiện đại.

Nhưng thế đấy! 3 năm qua, tình yêu với vợ ngày càng bị bào mòn hút cạn vì lệch pha sinh hoạt, vì những vô tâm của cô ấy với gia đình. Mái ấm em mong mỏi chỉ giống mái hiên trú tránh. Nhiều lúc em không khỏi lung lay khi gặp sự quan tâm của ai đó với cuộc sống của mình. Một bữa cơm ấm cúng và đầy đủ thôi cũng khiến em rưng rưng.

Cô ấy còn yêu em không cũng là điều em suy nghĩ mãi. Hay vì cô ấy độc lập quá rồi nên không cần chồng? Điện thoại mới ra lúc nào cô ấy cũng mua tặng em. Em lúc nào cũng trân trọng những món quà cô ấy tặng. Nhưng quà em tặng cô ấy lúc nào cũng bị bỏ xó. Dù rõ ràng cô ấy bảo thích, ước mơ mua nó. Hoa em mua về cắm 4 ngày sau cô ấy mới phát hiện ra và cằn nhằn là rác nhà, mất công đi đổ.

Một tháng mẹ em đi Châu Âu chơi thì nguyên cả tháng nhà không khác gì nấm mồ vô chủ. Cô ấy quát nhặng xị vì đồ đạc bừa bãi nhưng vứt đồ khắp nơi khiến em phải xin về sớm để nấu nướng dọn dẹp nhà cửa. Đã thế còn chê em nấu không nuốt nổi và giục mẹ em về nhanh.

Cô ấy nhờ mẹ đẻ lên giúp nhưng mẹ vợ em lên được ba hôm thì hai mẹ con cãi nhau. Em phải thuê giúp việc theo giờ thì mọi thứ mới yên ổn được. Khiến em chán càng thêm chán. Nhiều lúc, thú thực là em nhìn cô giúp việc cũng rung động dù thật ngớ ngẩn. Chỉ vì mơ mộng cảnh hai vợ chồng cùng nhau làm việc nhà, cùng nhau vi vu buổi tối, cùng nhau lên giường ngủ, thức dậy cùng nhau.

Em có nên ly hôn hay còn cách nào khác không? Vợ em đã nói rõ rằng thà ly hôn chứ không bỏ việc, cô ấy quyết không ăn bám chồng và nói phụ nữ ăn bám chồng mới là thứ phụ nữ vô dụng. Em phải làm sao đây?

Bài tâm sự của bạn đọc gửi vào hòm thư suachuahonnhan@nguoiduatin.vn . Viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ.Bạn đọc có thể theo dõi bình luận hoặc chia sẻ quan điểm của mình tại: https://www.facebook.com/groups/suachuahonnhan/

Tôi có ngàn like với cuộc hôn nhân ảo của mình

Thứ 2, 07/12/2020 | 08:03
Tôi có 2 cuộc hôn nhân song song. Một ở đời thực thì nhàm chán, nhạt nhẽo. Một ở trên mạng thì thu hút cả ngàn like mỗi post.

Hôn nhân tân kỳ sao ly dị nhanh thế?

Thứ 5, 03/12/2020 | 07:00
Tôi là thầy giáo cũ của anh Chánh Văn. Hôm rồi hội trường 60 năm, anh Tú có về thăm trường và tôi đã chia sẻ câu chuyện này với anh.

Một gia đình, một cuộc hôn nhân

Thứ 5, 03/12/2020 | 20:00
Với người ý thức có gia đình sẽ chẳng cần một nguyên tắc nào bổ trợ. Nhưng với người thiếu ý thức gia đình thì cả mớ nguyên tắc cũng chỉ thêm rắc rối.

Ai cho anh được ly dị tôi?

Chủ nhật, 29/11/2020 | 08:00
Tôi đã mất 12 năm trời mới ly dị được vợ. Cô ấy thực sự đã biến thành người khác, cô ấy không còn là người phụ nữ tôi yêu thương!
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Phụ nữ trưởng thành

Thứ 7, 06/04/2024 | 12:00
Làm cha mẹ cũng phải trưởng thành chứ không chỉ dạy con trưởng thành. Ai mãi không trưởng thành, kẻ đó sẽ tụt lại phía sau.

Con yêu sớm là tại… bố mẹ

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:05
Tôi không cố ý đổ hết lỗi cho các bố mẹ cả đâu. Chỉ là chúng ta hãy cùng thử phân tích lại một chút, điều chỉnh lại một chút cách làm cha mẹ của mình.

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.