EVNHANOI: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện

Thứ 3, 25/10/2022 | 12:24
0

Thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã đạt 100%.

Nếu như trước đây, nhân viên ngành điện phải tới từng nhà khách hàng để thu tiền điện, thì nay, 100% số tiền điện hàng năm đã được EVNHANOI thu qua hình thức thanh toán không tiền mặt.

Anh Nguyễn Kim Huy (Hoàn Kiếm, Hà Nội), một trong những khách hàng được thụ hưởng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cho biết: Trước đây, do tính chất công việc nên hai vợ chồng anh thường xuyên vắng nhà, hầu như tháng nào cũng bị nhắc đóng tiền điện do quá hạn. Từ khi đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động qua ngân hàng, mọi thứ trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn: "Hàng tháng đến ngày thu tiền điện, công ty điện lực gửi thông báo số điện đã sử dụng và số tiền phải trả qua điện thoại,sau đó ngân hàng sẽ tự động trừ tiền. Thanh toán thành công, tôi nhận được thông báo xác nhận thanh toán của điện lực cho nên tôi thấy rất yên tâm”, anh Huy chia sẻ.

Kinh tế - EVNHANOI: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện

Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thanh toán tiền điện tự động là một trong các giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được nhiều khách hàng sử dụng. Người dùng chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI như BIDV, VIETCOMBANK, AGRIBANK, SCB, HDBANK, VIB, VIETINBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, ABBANK, MBBANK, TECHCOMBANK, SHB, MARITIMEBANK, EXIMBANK, OCB, VPBANK, VIETTEL, MOMO, VNPAY, ZALOPAY, VNPT... là có thể dễ dàng lựa chọn hình thức thanh toán tiền điện phù hợp.

Đại diện EVNHANOI cho biết, thời gian qua, để đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Tổng công ty đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông để phát triển những phương thức thanh toán điện tử mới, đầu tư đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin, tăng cường hợp tác, trao đổi và học tập kinh nghiệm của các đối tác để hoàn chỉnh hạ tầng thanh toán. Cho nên cùng với việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian, khách hàng còn có thể thanh toán tiền điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia, qua Website EVNHANOI, App EVNHANOI, qua mã QR code...

Bên cạnh đó, EVNHANOI còn phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán xây dựng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng… để khuyến khích và tạo lập thói quen đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.

Kinh tế - EVNHANOI: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện (Hình 2).

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, an toàn, thuận tiện.

Để mang lại sự yên tâm cho khách hàng đồng thời đảm bảo sự công khai, minh bạch, ngay khi khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện thành công, EVNHANOI sẽ chủ động gửi tin nhắn thông báo xác nhận thanh toán thành công cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn từ Zalo OA EVNHANOI, App EVNHANOI, Email EVNHANOI.

Kinh tế - EVNHANOI: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện (Hình 3).

Thông báo xác nhận thanh toán tiền điện qua Zalo OA EVNHANOI

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không những mang lại lợi ích cho người tiêu dùng vì  sự nhanh chóng, an toàn, tiện lợi mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phù hợp với xu thế chuyển đổi số của cả nước nói chung và của ngành Điện nói riêng. “Trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hang ngày càng tốt hơn., đại diện EVNHANOI chia sẻ.

Thu Hà

Tag: EVNHANOI

EVNHANOI: Xây dựng phương án đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện trong mùa hè 2022

Thứ 4, 13/04/2022 | 19:16
Dịch bệnh được khống chế, các ngành kinh doanh, dịch vụ quay trở lại hoạt động bình thường và tăng tốc khiến mức tiêu thụ điện tăng cao ngay trong mùa hè năm nay.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Ngắm tuyết giữa mùa hè tại Australia chỉ từ 0 đồng cùng Vietjet

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:10
Tiếp nối chuỗi hoạt động chào hè rực rỡ, Vietjet mang tới cho hành khách ưu đãi hấp dẫn đón mùa đông tại “xứ sở chuột túi” với vé bay khứ hồi hạng Eco chỉ từ 0 đồng (*), tặng thêm 20kg hành lý ký gửi, suất ăn nóng tươi ngon.

Bà Rịa-Vũng Tàu đưa giải pháp để thúc đẩy, thu hút khách du lịch

Thứ 7, 18/05/2024 | 20:00
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sở hữu đường bờ biển dài hơn 300km với bãi cát thoải, nước biển trong xanh, khí hậu ôn hoà có nhiều lợi thế để phát triển du lịch.

Chủ tịch Phát Đạt chi hơn 600 tỷ đồng để giữ nguyên sở hữu tại công ty

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:58
Chủ tịch HĐQT BĐS Phát Đạt và công ty liên quan đăng ký mua vào hàng chục triệu cổ phiếu PDR trong đợt phát hành cho cổ đông hiện hữu.

Tại sao vàng thế giới bật tăng, SJC lại “đứng im”

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:30
Giá vàng trên thị trường thế giới liên tiếp bật tăng, trong khi đó, giá vàng SJC trong nước đi ngang quanh ngưỡng 90 triệu đồng/lượng bán ra. Lý do tại sao?
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 18/5: Vàng thế giới tăng vọt, vàng trong nước đứng im

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:07
Sáng nay, giá vàng thế giới tăng vọt lên mức 2.415 USD/ounce trong khi tại thị trường trong nước giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn vẫn đứng im.

Nhật Bản vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của than Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:00
Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lớn nhất của than Việt Nam trong 4 tháng đầu năm, đạt 53.404 tấn, tương đương 12,43 triệu USD.

4 tháng đầu năm, xuất khẩu ớt mang về 12,7 triệu USD

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Tính đến hết ngày 30/4, sản lượng xuất khẩu ớt của Việt Nam đạt 5.076 tấn với kim ngạch đạt 12,7 triệu USD, tăng 18,5% về lượng và tăng 46,8% về trị giá.

Việt Nam thúc đẩy sáng tạo số vì mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:00
Việt Nam đang có những bước chuyển mình quan trọng từ hạ tầng viễn thông sang hạ tầng số, từ hạ tầng thông tin liên lạc sang hạ tầng nền kinh tế số và từ công nghệ thông tin sang công nghệ số nhằm tăng trưởng xanh và bền vững.

Tại sao vàng thế giới bật tăng, SJC lại “đứng im”

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:30
Giá vàng trên thị trường thế giới liên tiếp bật tăng, trong khi đó, giá vàng SJC trong nước đi ngang quanh ngưỡng 90 triệu đồng/lượng bán ra. Lý do tại sao?