Bị chuyển tội danh, gã “đồ tể” xâm hại bé gái ở vườn chuối có thể đối mặt với án tử

Bị chuyển tội danh, gã “đồ tể” xâm hại bé gái ở vườn chuối có thể đối mặt với án tử

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 2, 25/03/2019 | 14:38
0
Trong trường hợp bị chuyển tội danh từ Dâm ô với người dưới 16 tuổi sang tội danh Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, gã “đồ tể” Nguyễn Trọng Trình có thể đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

Ngày 25/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Đặng Thị Vân Thịnh – Văn phòng luật sư Kết Nối, đồng thời là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu bé 9 tuổi ở Chương Mỹ bị xâm hại cho hay, mới đây VKSND TP.Hà Nội đã phê chuẩn quyết định chuyển tội danh Dâm ô với người dưới 16 tuổi do Công an huyện Chương Mỹ khởi tố sang tội danh Hiếp dâm người dưới 16 tuổi đối với bị can Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ).

Góc nhìn luật gia - Bị chuyển tội danh, gã “đồ tể” xâm hại bé gái ở vườn chuối có thể đối mặt với án tử

Bị can Nguyễn Trọng Trình tại cơ quan công an

Liên quan đến quyết định phê chuẩn của VKS về việc thay đổi quyết định khởi tố bị can, thay đổi tội danh, luật sư Thịnh cho rằng việc làm này là rất kịp thời và phù hợp với quy định của pháp luật; góp phần xoa dịu những nỗi đau mà bị hại và gia đình bị hại đã phải trải qua; cũng như củng cố thêm niềm tin của quần chúng nhân dân vào các cơ quan tiến hành tố tụng, vào công lý. Đồng thời qua đó cũng tạo sức răn đe, cảnh báo, là bài học lớn cho những đối tượng có tư tưởng, hành vi xâm hại trẻ em.

Là người bảo vệ cho cháu bé, lại là một người phụ nữ, luật sư Thịnh rất thấu hiểu những nỗi đau mà cháu bé đang và có thể sẽ phải gánh chịu trong tương lai. Cháu bé ở độ tuổi tâm sinh lý đang phát triển. Hành vi mất nhân tính của bị can đã gây những ám ảnh khủng khiếp cho cháu bé không chỉ thời điểm hiện tại mà có thể sẽ còn đeo bám cháu đến những chuỗi ngày về sau.

Do vậy, luật sư Thịnh cũng rất đau đáu, trăn trở về trường hợp của cháu bé, nếu cháu không kịp thời được sự quan tâm, động viên, chia sẻ, cảm thông của gia đình, bạn bè và xã hội thì sẽ dẫn đến những khủng hoảng về tâm lý cho cháu.

Góc nhìn luật gia - Bị chuyển tội danh, gã “đồ tể” xâm hại bé gái ở vườn chuối có thể đối mặt với án tử (Hình 2).

Luật sư Đặng Thị Vân Thịnh – Văn phòng luật sư Kết Nối

Đánh giá về tội danh của bị can, luật sư Thịnh cho rằng: Hành vi của Trình dùng vũ lực đối với cháu (có hậu quả là cháu bị gãy răng, rạn tay..); lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của cháu (cháu là trẻ em, trong khi Trình là một thanh niên to khỏe) để giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác (hậu quả làm cháu bị rách màng trinh và thủng tầng sinh môn) như vậy đã đầy đủ yếu tố để cấu thành tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo thông tin gia đình nạn nhân cung cấp, thời điểm cháu Q. bị xâm hại mới được 9 tuổi, 5 tháng 20 ngày (tức là dưới 10 tuổi). Chiếu theo quy định tại Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi thì Trình sẽ bị khởi tố ở khoản 3 điểm c là "Phạm tội đối với người dưới 10 tuổi”.

“Đối tượng phạm tội thuộc trường hợp này thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình”, luật sư Thịnh cho biết.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 11h30 ngày 24/2, trên đường bán thịt lợn về đến khu vực nghĩa trang liệt sĩ xã Hợp Đồng (huyện Chương Mỹ), đối tượng Trình nhìn thấy cháu Q. (9 tuổi) đang đi học về nên nảy sinh ý định đồi bại.

Lúc này, Trình dụ dỗ cháu bé lên xe rồi chở tới một vườn chuối trên địa bàn xã Lam Điền (huyện Chương Mỹ), cách đó khoảng 5km và thực hiện hành vi dâm ô khiến nạn nhân bị xây xước, chảy nhiều máu từ vùng kín, rạn xương tay phải, gãy răng hàm dưới.

Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Chương Mỹ khẩn trương vào cuộc điều tra, xác định Trình là nghi phạm gây án, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra, làm rõ về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 19/3, cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã rút hồ sơ vụ án này lên để giải quyết, đồng thời ra lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính).

Nỗi ám ảnh của bé gái 9 tuổi bị gã yêu râu xanh lôi vào bụi chuối hãm hại

Thứ 3, 19/03/2019 | 12:14
Kể từ sau ngày xảy ra sự việc, hàng đêm, mẹ cháu Q. phải nằm ngủ bên cạnh con. Dù chỉ một tiếng động nhỏ cũng khiến cháu giật mình sợ hãi.

Nỗi đau của người bố có con 9 tuổi bị xâm hại hàng đêm nằm khóc một mình

Thứ 3, 19/03/2019 | 05:30
Sau sự việc cháu Q. bị xâm hại, gia đình anh Mạnh cũng chịu khá nhiều áp lực. Có những lúc vợ chồng anh bị ám ảnh và cảm thấy bất an bởi sự nhòm ngó của những người đi đường khi biết gia đình anh gặp nạn. Ngay khi nghe tin kẻ làm hại con gái mình được tại ngoại, người bố vô cùng uất hận...

Bé gái 9 tuổi bị xâm hại ở Hà Nội: Cần thiết khởi tố tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi

Thứ 2, 18/03/2019 | 21:00
Liên quan đến vụ một đối tượng lạ mặt kéo cháu bé 9 tuổi vào bụi chuối để thỏa mãn thú tính, luật sư cho rằng cần thiết phải khởi tố đối tượng về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.