Gạo nếp gạo tẻ và những “hạt sạn” to đùng khiến khán giả bức xúc

Gạo nếp gạo tẻ và những “hạt sạn” to đùng khiến khán giả bức xúc

Thứ 4, 02/01/2019 | 13:00
0
Bộ phim Gạo nếp gạo tẻ sắp kết thúc, tuy nhiên càng về cuối phim, khán giả càng bức xúc. Những tình huống éo le, “phi logic”… là những “hạt sạn” lớn ở những tập cuối bộ phim này.

Bộ phim về đề tài gia đình Gạo nếp gạo tẻ đã đi đến những tập cuối. Xét ở một khía cạnh nào đó, việc kéo dài số tập không những không giúp khán giả thỏa mãn sự trông đợi, ngược lại còn khiến người xem bức xúc về sự lê thê. Và càng kéo dài, ở những tập cuối, phim càng xuất hiện nhiều tình tiết vô lí. Những hạt sạn này đã khiến fan trung thành nhất với Gạo nếp gạo tẻ cũng phải tỏ thái độ ngao ngán.

Nhiều khán giả thậm chí bức xúc so sánh bộ phim với phim truyền hình Cô dâu 8 tuổi của Ấn Độ.

Trinh bầu mãi không đẻ

Xem đến tập 102, điều mà nhiều khán giả băn khoăn là số phận của đứa con của Trinh và chú Quang.

TV Show - Gạo nếp gạo tẻ và những “hạt sạn” to đùng khiến khán giả bức xúc

Đủ thứ biến cố đã xảy ra với Hân thế mà cái bụng của Trinh vẫn... xẹp lép?

Nếu xếp sự kiện trong phim thành dòng thời gian thì sẽ thấy một sự vô lý "đùng đùng" về đứa con của Trinh.

Nếu đem so dòng thời gian của Hân với quá trình "bầu bì" của Trinh thì sẽ thấy, Trinh phát hiện mình có thai ở tập 62, khi ấy, Hân vẫn còn đang đi làm ở công ty cũ và chưa ngoại tình với Hùng. Thế mà đến nay đã là tập...102 rồi, Hân đã nghỉ làm ở công ty cũ, ly dị Kiệt, phát hiện mình bị tình nhân lừa và bị bắt vào tù, ra tù, bỏ nhà đi bụi, trở về nhà... Đủ thứ biến cố đã xảy ra với Hân thế mà cái bụng của Trinh vẫn... xẹp lép?

Những đứa trẻ không bao giờ lớn

Một điều vô lý về dòng thời gian của Gạo nếp gạo tẻ cũng bị fan bóc phốt, đó là những đứa trẻ trong phim. Bé Gấu, con của Hân và Kiệt xuyên suốt hơn 100 tập phim vẫn trông như đứa trẻ... 1 tuổi?

TV Show - Gạo nếp gạo tẻ và những “hạt sạn” to đùng khiến khán giả bức xúc (Hình 2).

Bé Gấu trong tập 100 (bên trái) và trong những tập đầu phim (bên phải)... vẫn vậy.

Dòng thời gian rõ ràng là khác biệt đối với những đứa trẻ trong phim. Trong khi bé Gấu, con của Hân và Kiệt qua cả trăm tập phim vẫn chỉ như một đứa trẻ 1 tuổi thì bé Thương, con của Phúc và Kiệt chỉ qua vài tập lại lớn nhanh như thổi, trở thành một cô bé hoàn toàn khác biệt.

Kiệt luôn bị cản trở khi tới với Phúc nhưng thuận lợi để gặp Hân

Bộ ba nhân vật Kiệt - Hân - Phúc có lẽ khiến khán giả khó hiểu lẫn bực mình nhất. Hơn 20 tập phim trôi qua, mối quan hệ tay ba này vẫn chưa tới hồi kết. Đến tập 101, biên kịch dường như tìm mọi cách đẩy xa Kiệt và Phúc, nhưng lại cố tình kéo anh về gần bên Hân.

Đối diện với nỗi buồn bị ban giám đốc kiểm điểm khi ca mổ thất bại, bà Mai gửi đơn tố cáo gây thương tích, Phúc đi tìm Kiệt để giãi bày. Đến công ty, cô chứng kiến Kiệt và Hân trò chuyện cùng luật sư.

TV Show - Gạo nếp gạo tẻ và những “hạt sạn” to đùng khiến khán giả bức xúc (Hình 3).

Kiệt luôn cầm điện thoại khi Hân gọi nhưng...

Phúc gọi điện cho Kiệt nhiều lần không được do anh quên điện thoại trên xe. Lý do quên điện thoại có thể chấp nhận được nhưng khi anh và Hân ra xe, Kiệt cũng không nhớ tới điện thoại. Đến tối muộn, anh mới mở điện thoại thì gọi và nhắn tin cho Phúc lại không được. Một doanh nhân như Kiệt nhưng cả ngày không cầm điện thoại bị đánh giá vô lý.

Khán giả Song Lang bức xúc viết: “Hình như đạo diễn chỉ có một lý do duy nhất khiến Phúc và Kiệt không gặp nhau được là vì quên điện thoại. Trong khi Hân và gia đình gọi Kiệt luôn cầm điện thoại trên tay”.

Ngoài ra, thái độ của Kiệt với hai người phụ nữ cũng không rõ ràng. Khán giả xem phim đôi khi không hiểu anh thật sự yêu Phúc hay muốn quay về bên Hân?

Trước đây, anh chấp nhận ly hôn khi phát hiện Hân ngoại tình, đối xử với mình và gia đình không ra gì. Trong khi đó, Phúc cũng có con với anh nhưng một lòng một dạ chờ anh.

Giữa hai người phụ nữ, một yêu mình trọn vẹn, một phản bội và không trân trọng mình, Kiệt vẫn không thể dứt khoát thì thật lạ lùng. Mãi đến tập 104, Kiệt mới xác nhận tình cảm với Phúc và từ chối quay lại với Hân. 

Hương từ trong sáng trở nên ngu ngơ

Ở những tập cuối Gạo nếp gạo tẻ, vì bệnh tim của Tường trở nặng, chỉ sống được vài tháng, Hương định đăng ký kết hôn và tổ chức đám cưới với anh.

Mẹ cô là người duy nhất phản đối quyết liệt nhưng Hương kiên quyết nói sẽ kết hôn với người mình yêu.

Thế mà ngày đăng ký kết hôn, Tường đến điểm hẹn, háo hức chờ đợi người yêu thì Hương lại vội vã trở về nhà khi nghe điện thoại của bà Mai, chỉ với lời nói ngắn gọn: "Con về nhà ngay".

TV Show - Gạo nếp gạo tẻ và những “hạt sạn” to đùng khiến khán giả bức xúc (Hình 4).

Hương biến đổi từ trong sáng trở nên ngu ngơ

Hương biết rõ mẹ gọi về vì điều gì, cô vẫn ngoan ngoãn về nhà. Gặp bà Mai, cô nghe mẹ chửi mắng, ném đồ rồi khóc lóc chạy đi.

Có thể nói Lê Phương diễn xuất chắc chắn, khá xuất sắc. Tuy nhiên, một vài hạt sạn trong câu nói, cách xử lý tình huống của Hương lại khiến người xem bức xúc.

Điển hình như mỗi lần Tường lên cơn đau tim, Hương không biết làm gì hơn ngoài việc nhăn nhó và hỏi: "Em đưa anh đi bệnh viện nha". Với một cô gái bình thường thấy người yêu lên cơn đau tim hẳn sẽ cuống cuồng tìm thuốc mà không cần anh ta hướng dẫn.

Thậm chí, cực kỳ vô lý khi có những lúc đang vội vã tìm thuốc cho thì cô lại ưu tiên việc nghe điện thoại với chỉ một câu nói: “Hãy chăm sóc Tường thật tốt vì nó có thể ra đi bất cứ lúc nào"?!

Hân thất nghiệp nhưng Hương luôn phải bỏ việc về chăm mẹ

Đạo diễn xây dựng hình ảnh nhân vật Hương ngây thơ, trong sáng nhưng nhiều khi trở thành ngu ngơ, ngoan ngoãn một cách thụ động. Chẳng hạn, cô và Tường đi du lịch nhưng nghe Minh báo mẹ bị tai nạn thì lập tức đi về ngay, bỏ bạn trai bệnh tật ở lại.

Trong khi đó, bệnh của bà Mai không đến mức nguy cấp. Bà đã được đưa về nhà nghỉ ngơi. Không những thế, trong gia đình còn có nhiều thành viên khác chăm sóc.

TV Show - Gạo nếp gạo tẻ và những “hạt sạn” to đùng khiến khán giả bức xúc (Hình 5).

Có Hân nhưng Hương vẫn phải về chăm mẹ.

Khi bà khó khăn trong việc thay đồ, bà tức giận, yêu cầu ông Vương nghỉ dạy. Ông Vương gọi Hương, cô lại ngay lập tức về nhà. Không ít khán giả thắc mắc: "Không hiểu cô Hân vô công rỗi nghề lúc ấy ở đâu?".

Sau khi trở về nhà, Hân xin nghỉ ở quán cơm. Cô được Hương hứa hẹn đưa vào làm việc trong công ty thời trang của mình. Tuy vậy, điều lạ lùng là trong khi gia đình xảy ra biến cố, mẹ bị đau, Hân thường không ở nhà. Ngược lại, mỗi khi bà Mai cần, gọi điện thoại thì Hương luôn có mặt.

Bảo vệ con gái bất chấp đạo lý như bà Mai

Ở tập 100 - 102, bà Mai là nhân vật khiến khán giả bức xúc nhiều nhất. Bà biết rõ việc Hân tự nguyện đưa hai con gái cho Kiệt nuôi dưỡng. Cô nghĩ bản thân không có điều kiện, sống nhờ vả cha mẹ, lại sắp phải ra hầu tòa nên không thể chăm sóc tốt cho con.

Ây vậy, bà Mai vẫn lao đến nhà Kiệt la ó, chửi mắng Phúc là người giật chồng, ngăn cản tình cảm mẹ con của Hân. Bà Mai bị sốc khi nghe Phúc nói Hân có thể ngồi tù.

TV Show - Gạo nếp gạo tẻ và những “hạt sạn” to đùng khiến khán giả bức xúc (Hình 6).

Bà Mai hẳn là một bà mẹ cực kỳ... khó tả.

Những tập trước, gia đình bà Mai đóng tiền đền bù thiệt hại cho nguyên đơn, để Hân được tại ngoại. Tại ngoại đâu có nghĩa là Hân vô tội, thoát khỏi vụ án lừa đảo hàng trăm tỷ đồng. Điều vô lý là các thành viên gia đình Hân lại vô cùng bất ngờ khi biết Hân có thể bị hầu tòa.

Chuyển thế từ kịch bản của Hàn Quốc song Gạo nếp gạo tẻ đã được biên kịch Hoàng Anh phát triển thêm nhiều tình tiết. Phim dài tới 109 tập, nhiều hơn hẳn so với bản gốc 80 tập. Ở 80 tập đầu, phim nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả. Nhưng sau đó khi phim kéo dài, nhiều ý kiến bức xúc cho rằng phim quá lê thê.

Xuất hiện nhiều hạt sạn ở những tập cuối nhưng Gạo nếp gạo tẻ vẫn là bộ phim thành công. Đặc biệt, diễn xuất của dàn diễn viên trong phim như Lê Phương, Trung Dũng, NSND Hồng Vân, Mai Huỳnh, Thúy Ngân... được đáng giá xuất sắc, đầy nội lực.

Thi Thi (Tổng hợp)

Gạo nếp gạo tẻ tập 104: Hân đối mặt với 3 năm tù giam sau khi kết thúc phiên xử.

Thứ 4, 02/01/2019 | 07:34
Gạo nếp gạo tẻ tập 104: Công muốn được chăm sóc Hương như một người bạn, Kiệt xác định rõ người mà anh yêu thương là Phúc và dứt khoát với Hân, Hân đối mặt với 3 năm tù giám và án treo...

“Gạo nếp gạo tẻ” vướng nhiều lùm xùm ở “phút chót”

Thứ 6, 28/12/2018 | 14:05
“Gạo nếp gạo tẻ” đang ở giai đoạn “nước rút” trước khi hạ màn nhưng lại vướng khá nhiều lùm xùm khiến khản giả thất vọng.

Khoảnh khắc "lầy lội" của Hương và Tường trong "Gạo nếp gạp tẻ" khiến fan thích thú

Thứ 5, 27/12/2018 | 15:07
Trong phim nghiêm túc là vậy nhưng ở hậu trường cả hai luôn tạo ra những tiếng cười cho đoàn làm phim.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.

Cuộc sống sang chảnh trong căn nhà triệu đô của Mai Thu Huyền

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:21
Gia đình cô đang sống trong căn biệt thự triệu đô nằm trên phố đắt đỏ bậc nhất tại TPHCM, được thiết kế tinh tế cùng sự kết hợp trọn vẹn giữa cổ điển và hiện đại.

Tây du ký: Tại sao lũ khỉ ở Hoa Quả sơn không đến cứu Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Dù rất chung thành và dám sát cánh với Tôn Ngộ Không để đấu với Thiên đình, nhưng lũ khỉ ở Hoa Quả sơn cũng không thể đến núi Ngũ Hành để cứu Đại Thánh.