Ngân 'liều' và sách chiêm tinh dành cho giới trẻ

Ngân 'liều' và sách chiêm tinh dành cho giới trẻ

Thứ 4, 11/09/2013 | 08:12
0
Sinh năm 1988, cô gái trẻ Hoàng Ngân khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục khi đang giữ vị trí quản lý và điều hành Asbook - một dự án sách chiêm tinh học. Loại sách này đang được giới trẻ hào hứng đón nhận trong thời gian gần đây.

Người trẻ cũng mê chiêm tinh

Trong khi văn hóa đọc trên mạng đang phát triển, nhiều cửa hàng bán sách thời hiện đại lâm vào tình trạng đìu hiu vì vắng khách thì Hoàng Ngân lại vẫn giữ thói quen đọc sách, thậm chí còn "xuất bản" một thương hiệu sách riêng.

Ngân tâm sự: "Đọc sách là một trong những sở thích lớn nhất của em. Được sống trong một ngôi nhà đầy sách là niềm mơ ước của em từ ngày còn nhỏ. Dù hiện nay, văn hóa đọc trên mạng khá phát triển, bất cứ thông tin gì cũng dễ dàng tìm kiếm, song cảm giác khi cầm một cuốn sách đọc lại có cái thú riêng của nó. Bạn dễ dàng lật qua lật lại và có thể note (đánh dấu) những phần cần lưu ý theo cảm nhận của riêng mình mà không phải tải xuống như đọc mạng.

Xã hội - Ngân 'liều' và sách chiêm tinh dành cho giới trẻ

Hoàng Ngân và cuốn sách hút hồn giới trẻ: "Mật ngữ 12 chòm sao"

Cảm giác nhâm nhi đọc một cuốn sách hay cũng giống như đang thưởng thức một món ngon. Nếu món ăn làm thỏa mãn dạ dày bạn thì sách hay làm tinh thần bạn hưng phấn, trái tim và trí óc được truyền thêm nhiệt huyết". Ngân đến với thương hiệu sách chỉ duy nhất với sự đam mê sách và sức sáng tạo của tuổi trẻ.

Số phận do mỗi người làm chủ

Nhiều người cho rằng sách chiêm tinh… gần giống với bói toán, thậm chí mê tín dị đoan… Ngân làm thế nào để thuyết phục độc giả có cái nhìn đúng đắn về dòng sách mình theo đuổi?

Theo Ngân, điều này không hẳn đã sai. Mỗi người có một quan điểm và cách nhìn nhận vấn đề khác nhau. Tuy nhiên, việc vận dụng kiến thức chiêm tinh học kết hợp với một số kiến thức trong tâm lý học, nhân học, thiên văn học... các chiêm tinh gia có khả năng đoán được xu hướng những việc có thể xảy đến tương lai. Ngân xin nhấn mạnh, chỉ là xu hướng thôi nhé! Còn em vẫn quan niệm rằng, số phận con người hoàn toàn do bản thân chúng ta làm chủ!    

Mặc dù thời gian làm quen và tiếp cận với chiêm tinh học không phải quá dài để có được những kiến thức uyên thâm nhưng Hoàng Ngân thực sự bị bộ môn này mê hoặc. Ngân nhận thấy, chiêm tinh học hiện đại không chỉ kết hợp giữa những yếu tố khoa học mà còn phải vận dụng nhiều kiến thức về tâm lý học, thiên văn học, nhân học...

"Muốn hiểu sâu về chiêm tinh, bạn thực sự phải có nhiều kiến thức và sự kiên trì" - Ngân nói. Mọi người thường quan niệm, việc nghiên cứu chiêm tinh, gắn với những người già, người có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống, trong khi đó Hoàng Ngân là một cô gái trẻ, mới chỉ hơn 20 tuổi lại "làm sách" chiêm tinh.

Điều đặc biệt là giới trẻ lại mê mẩn những sách do Ngân làm ra, tạo thành thương hiệu. Vì thế, khi bước chân vào "làm sách" liên quan đến cung hoàng đạo, bản thân Hoàng Ngân phải nỗ lực tìm hiểu và đọc rất nhiều tài liệu, tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các chuyên gia cũng như các anh chị đã có thời gian nghiên cứu lâu trong lĩnh vực này. Hơn ai hết, Ngân hiểu rằng: "Để thuyết phục độc giả không những cần có kiến thức vững vàng mà còn cần một sự kiên nhẫn nữa".

Là người đầu tiên gây dựng một thương hiệu sách cho riêng mình, đến bây giờ nghĩ lại, Ngân thấy, mình quả là liều lĩnh. Công việc cần rất nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất vẫn là yếu tố con người. Nhóm tham gia "làm sách" của Ngân  ban đầu có bốn người làm chính và một nhóm cộng tác viên khoảng 10 người. Những ngày đầu thực hiện, Ngân thấy tương đối khó khăn và chật vật cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhóm "làm sách" đã mất nhiều thời gian tìm hiểu thị trường, tìm hiểu các cộng đồng có liên quan để thăm dò sở thích của họ.

Hiện tại, dòng sách chủ yếu được xuất bản của Asbooks hiện nay vẫn là những kiến thức về cung hoàng đạo. Nó chủ yếu vẫn dựa trên kiến thức về chiêm tinh học trên thế giới, nhưng có sự chắt lọc nội dung phù hợp với hoàn cảnh và xã hội Việt Nam. Dòng sách chiêm tinh học trên thế giới hiện giờ rất nhiều loại và nghiên cứu ở mức độ khá sâu, còn ở Việt Nam sách về cung hoàng đạo vẫn đang ở mức độ giới thiệu kiến thức căn bản. Ngân nhận thấy việc "làm sâu" hơn về những vấn đề xoay quanh cung hoàng đạo cũng là một khía cạnh khá thú vị.

Xã hội - Ngân 'liều' và sách chiêm tinh dành cho giới trẻ (Hình 2).

Chân dung Hoàng Ngân

Chinh phục độc giả bằng những điều giản dị

Kỷ niệm về những ngày đầu tiên thành lập thương hiệu, gắn liền với bộ sách 12 mảnh ghép vũ trụ của Ngân khá bộn bề. Bộ sách gồm 12 tập, mỗi tập viết riêng về một cung hoàng đạo. Vì mới bước chân vào ngành sách, Ngân chưa có nhiều kinh nghiệm, cả nhóm gặp phải không ít khó khăn từ các khâu: Xử lý bản thảo, biên soạn, biên tập, chế bản …

"Em nhớ nhất khoảng thời gian sắp ra bộ sách này, vì lịch ra sách đã được thông báo mà nhà in thì chưa làm kịp nên cả nhóm lo lắng đến mức mưa gió to liền mấy ngày, mà ngày nào nhóm cũng xuống xưởng in ở tận Nam Thăng Long phụ các anh chị bên ấy làm cho nhanh. Đến ngày phát hành, mọi việc được suôn sẻ, cả nhóm  mới thở phào nhẹ nhõm" - Ngân bộc bạch.

Tính đến thời điểm này, Asbooks đã phát hành được 28 ấn phẩm, bao gồm cả sách và sổ tay. Nó nhận được những phản hồi của độc giả khá tốt. Đặc biệt hơn, bộ sách 12 mảnh ghép vũ trụ còn phá kỷ lục, trở thành bộ sách bán chạy nhất trong ngày trên website bán sách tiki.vn.

Trung bình các quyển đều có số lượng in từ 2.000 bản trở lên. Để có được thành công này, là người "đứng mũi chịu sào", Ngân đã tốn nhiều công sức, tìm tòi ra cái riêng cho "đứa con tinh thần" của mình, sao cho không bị mờ nhạt giữa rất nhiều thông tin về cung hoàng đạo xuất hiện nhan nhản trên mạng.

"Dù ở tài liệu về chiêm tinh trên mạng hay ấn phẩm báo chí nào, thì mục đích cuối cùng cũng là truyền đạt thông tin đến với độc giả. Em cố gắng chắt lọc những nội dung cơ bản, được nhìn nhận dưới góc độ hài đơn giản, hài hước và sắp xếp một cách logic từ dễ đến khó để người đọc có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh nhất.

Cuốn sách Mật ngữ 12 chòm sao thực tế không phải là cuốn sách nghiên cứu sâu về chiêm tinh học nhưng cũng không hề đơn giản, mang tính chất giải trí như một số người nghĩ mà còn gửi gắm thông điệp ý nghĩa mong muốn các bạn thấu hiểu hơn về bản thân cũng như những người xung quanh, từ cảm thông và có cách cư xử đúng mực với từng người. Cuốn sách đã chinh phục người đọc từ những điều giản dị như thế" - Ngân tâm sự.

Dám nghĩ dám làm và... chấp nhận thất bại

Là người quản lý toàn bộ dự án xây dựng thương hiệu sách dành riêng cho giới trẻ nên Ngân định hướng rất rõ việc phát triển thương hiệu sách là một phần đặc biệt trong dự án. Tuy còn nhiều thách thức nhưng lại có một thị trường tiềm năng nên Ngân theo đuổi đến cùng bởi sự độc đáo. Ngân hài hước cho biết: "Có lẽ, do ngày sinh của em nằm trong cung Bảo Bình  - một cung hoàng đạo được xem là tính khí cổ quái và lập dị nhất trong 12 cung hoàng đạo nên ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Liều lĩnh và tự tin là thế nhưng cũng không ít lần em muốn dừng lại bởi áp lực tâm lý quá nặng nề. Khi đó, cuốn sách mà em luôn mang theo bên mình để giải toả tâm lý là Bài học diệu kì từ chiếc xe rác của tác giả David J. Pollay. Trong sách, tác giả có trích dẫn một câu mà em rất thích: "Hãy làm những điều bạn nghĩ bạn không thể làm được". Vì thế đối với em, lòng can đảm, dám nghĩ, dám làm, biết chấp nhận thất bại là kim chỉ nam dẫn đến thành công".    

Tuệ Linh

Một ngày 3 thế hệ hot girl ngực khủng cùng gây sốc

Thứ 3, 10/09/2013 | 13:43
Tình cờ khi trong một ngày, 3 “hot girl ngực khủng” cùng xuất hiện tràn ngập trên các trang mạng và thông tin giải trí.

Đau đầu vì bạn gái xin đi làm tiếp viên

Thứ 3, 10/09/2013 | 12:38
Trong cơn bão của cuộc sống, nhu cầu về tài chính luôn là đòi hỏi bức bách cho bất cứ ai, đòi hỏi này càng bức bách hơn cho những bạn trẻ phải tự túc cuộc sống.

Thiếu niên 19 tuổi sẽ cứu đại dương toàn cầu?

Thứ 3, 10/09/2013 | 12:42
Boyan Slat khẳng định rằng phát minh của cậu có thể làm sạch các đại dương chỉ trong vòng 5 năm.

Tân sinh viên hát khiêu dâm gây phẫn nộ

Thứ 3, 10/09/2013 | 08:12
Sinh viên và giảng viên Đại học B.C, Canada (UBC) đang hết sức bàng hoàng khi các sinh viên mới của trường được khuyến khích hát bài đồng ca gợi dục có nội dung kích động hành vi quan hệ tình dục với các cô gái vị thành niên, sau đó giữ bí mật về nó.

Chàng 8X với bí quyết 'biến vịt thành thiên nga'

Thứ 2, 09/09/2013 | 17:15
Sau những rụt rè ban đầu, chàng trai sinh năm 1986 rất thoải mái chia sẻ về những kỷ niệm, bước ngoặt của cuộc đời mình. Để có một Hoàn Khang như hôm nay, cậu đã phải trải qua vất vả, thậm chí, rất nhiều lần trắng tay do mở cửa hàng.

Elly Trần khoe dẫn ba 60 tuổi đi vũ trường

Thứ 2, 09/09/2013 | 21:25
Ba của Elly Trần cũng không hề tỏ ra buồn ngủ mà còn rất phấn khích, hòa nhập với mọi người.