Gia cảnh của nữ lao công ở Hà Nội bị lái xe taxi tông tử vong: Thân cò lặn lội nuôi con

Gia cảnh của nữ lao công ở Hà Nội bị lái xe taxi tông tử vong: Thân cò lặn lội nuôi con

Thứ 2, 08/07/2019 | 07:16
0
Căn nhà nhỏ của mẹ con bà Băng nằm ở ngôi làng ven sông ngoại thành Hà Nội. Chồng của bà mất cách đây 3 năm và từ đó mình bà gồng gánh nuôi 2 cậu con trai.
Pháp luật - Gia cảnh của nữ lao công ở Hà Nội bị lái xe taxi tông tử vong: Thân cò lặn lội nuôi con

Hiện trường vụ tai nạn khiến nữ lao công tử vong.

Như Dân Việt đã đưa tin, nạn nhân của vụ việc đau lòng trên là bà Nguyễn Thanh Băng (SN 1968, Đặng Xá, Gia Lâm, TP.Hà Nội). Chị Băng tử nạn khi đang làm việc trên đường Phúc Lợi (Long Biên) sáng qua (6/7).

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tặng (em chồng bà Băng) cho biết, gia đình chị dâu đã quá khổ, bây giờ lại gặp thêm sự việc này, không biết những ngày tháng tiếp theo sẽ thế nào.

Kể về cuộc điện thoại “như sét đánh” của cháu trai (con trai đầu của bà Băng), anh Tặng không thể tả lại lúc đấy anh đã luống cuống, hoảng hốt như thế nào.

Theo lời em chồng nạn nhân, ông nhận được tin bà Băng gặp nạn khi đang làm trên đường vào khoảng gần 7h ngày 6/7.

Pháp luật - Gia cảnh của nữ lao công ở Hà Nội bị lái xe taxi tông tử vong: Thân cò lặn lội nuôi con (Hình 2).

Ông Tặng cho biết, sắp tới có khả năng sẽ đón cả 2 con bà Băng về để tiện chăm sóc khi 2 cháu đã mất cả bố và mẹ.

Theo lời ông Tặng, chồng bà Băng mới mất cách đây 3 năm, bà Băng một mình nuôi 2 con là Nguyễn Hoàng V. (SN 1993) và Nguyễn Hoàng N. (SN 2000). Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn, nay gặp cảnh này càng thêm trớ trêu.

Trao đổi trên Vietnamnet, chị Nguyễn Thị Chiên (chị gái nữ lao công) cho biết, nhà đông anh chị em nên từ nhỏ bà Băng đã phải bươn chải, lao động vất vả. Sau khi lấy chồng, hoàn cảnh của gia đình em gái cũng không khá lên là bao, 2 vợ chồng bà Băng trước làm nông, năm 1997 tích cóp vay mượn mãi mới xây được căn nhà. Xây nhà xong, chồng bà đổ bệnh, đau ốm liên miên, đến năm 2016 thì qua đời.

Bà Băng phải làm nhiều công việc, cách đây 4 năm bà được nhận vào làm lao công của công ty môi trường, lương tháng chỉ hơn 3 triệu nhưng bà vẫn cố gắng ngày đêm để nuôi người con trai thứ 2 đang học cao đẳng.

"Cách đây 2 hôm là giỗ bà ngoại, nay thì mẹ 2 cháu mất, giữa tháng này là tròn 3 năm ngày mất của bố nó, cuối tháng là giỗ ông bà nội, hoàn cảnh của 2 anh em nó thật đáng thương", bà Chiên chua xót nói.

"Nhà cửa tuềnh toàng, hư hỏng nặng, bên trong không có đồ đạc gì nhiều, mẹ con nó tiết kiệm mãi mới mua được bộ bàn ghế với cái tivi. Thương em ấy lắm, em ấy là người tốt, lại rất vui vẻ chịu khó. Gia cảnh khó khăn phải làm cả ngày cả đêm mới có chút tiền lo cho gia đình".

Hàng ngày không kể mưa nắng, mùa đông hay hè, cứ 4h30 sáng bà Băng đạp xe đi làm bên quận Long Biên, cách nhà gần chục km. Mới đây bà sắm được xe đạp điện nên việc đi lại đỡ vất vả hơn, nhưng bệnh mờ mắt và nhiều thứ bệnh khác vẫn đeo bám khiến bà cũng đau ốm thường xuyên. Đến buổi trưa bà thường tranh thủ chạy về nhà để ăn cùng các con.

Bà Chiên cho biết thêm em gái mình không có một ngày nào rảnh rỗi, ngoài công việc lao công thường nhật, người phụ nữ tần tảo ấy còn tranh thủ đêm nhận thêm việc của công ty may.

Theo Zing, căn nhà nhỏ của mẹ con bà Băng nằm ở ngôi làng ven sông ngoại thành Hà Nội. Bà là công nhân vệ sinh của Công ty Môi trường Đô thị Phú Mỹ. 

Ca làm việc của bà Băng bắt đầu lúc 4h, khi đường phố còn chưa sáng, người dân còn say giấc ngủ.

Người chồng mất khi hai cậu con trai vẫn tuổi ăn học nên bà một mình cáng đáng mọi chi phí sinh hoạt trong nhà.

Để có thêm tiền trang trải cuộc sống, bà gắng gượng làm tăng ca và chờ 2 đứa con trưởng thành. Nhiều lần, bà tranh thủ giờ nghỉ trưa để làm công việc rút chỉ cho một công ty may ở gần nhà với mức thù lao 10.000 đồng/2 giờ làm việc.

Năm 2018, con trai cả của bà Băng xin được công việc tại công ty sản xuất nhựa gần nhà nên kinh tế gia đình dần ổn định.

Tết Kỷ Hợi, V. tích góp mua cho mẹ chiếc tivi mới, dành tiền sơn sửa nhà và sắm thêm bộ bàn ghế để căn nhà bớt trống trải. Niềm vui chưa được trọn vẹn thì bà Băng lìa đời.

Rạng sáng 6/7, công nhân vệ sinh Nguyễn Thanh Băng làm việc ở đường Phúc Lợi (Long Biên) thì bị ôtô biển số 29A tông tử vong. Tài xế lái xe rời khỏi hiện trường sau tai nạn.

Sau đó không lâu, gia đình tài xế đến bệnh viện xin lỗi thân nhân người bị nạn. Trưa cùng ngày, tài xế đến cơ quan công an trình diện.

Điều tra vụ nữ lao công viết biển số xe gây tai nạn bỏ chạy trước khi tử vong

Thứ 7, 06/07/2019 | 12:33
Sáng ngày 6/7, tại đường Phúc Lợi, quận Long Biên (Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một người phụ nữ làm nghề lao công tử vong.

Vụ “xe điên” đâm chết nữ lao công ở đường Láng: Tài xế sẽ chịu mức án nào?

Thứ 4, 24/04/2019 | 08:02
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Luật sư Quách Thành Lực cho biết, vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên đường Láng tối ngày 22/4, tài xế điều khiển xe đâm chết nữ lao công có thể đối diện mức án từ 3 đến 10 năm tù.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.