Gia đình Michael Jackson “đại chiến” tranh tài sản

Gia đình Michael Jackson “đại chiến” tranh tài sản

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Cuộc nội chiến tranh giành khối tài sản lên đến hàng tỉ USD của ông hoàng nhạc Pop đang đẩy mối thâm tình của những người trong gia đình Jackson mong manh hơn bao giờ hết.

Ba ngày sau khi mất tích đầy bí ẩn, bà Katherine Jackson - mẹ của ông vua nhạc Pop Michael Jackson đã được cảnh sát thông báo tìm thấy ngay tại nhà cô con gái cả Rebbie. Tuy nhiên, cơ quan điều tra Mỹ cũng khiến dư luận bị “sốc”, khi khẳng định rằng sự trở lại của bà Katherine sẽ không làm “dịu” đi một cuộc chiến đang bùng nổ trong đại gia đình Jackson.

Thế giới - Gia đình Michael Jackson “đại chiến” tranh tài sản

Bà Katherin trong cuộc phỏng vấn đài ABC

Theo cảnh sát, 3 trong số những người anh chị em ruột của Michael đang cố tìm mọi cách để tách 3 người con ruột của ông ra khỏi bà nội 82 tuổi, người đã giành được quyền hợp pháp chăm sóc những đứa trẻ sau khi bố chúng qua đời. Dù cảnh sát không nêu rõ tên những người có liên quan, nhưng một trang web về giải trí đã đưa một tấm ảnh có Janet Jackson, người anh trai Jermaine và một người nữa không rõ mặt đang xảy ra cuộc tranh cãi nảy lửa ngay bên ngoài tòa nhà mà bà Katherine và những đứa trẻ sinh sống ở Los Angeles.

Theo báo chí, những người anh em trong gia đình Jackson đã tới và yêu cầu được đưa 3 đứa con của Michael là Prince Michael (15 tuổi), Paris (14 tuổi) và Prince Michael II thường được gọi là Blanket (10 tuổi) đi khỏi ngôi nhà.

Luật sư của bà Katherine, Sandra Ribera cho biết những đứa con của nam ca sĩ quá cố đã được đưa đến một nơi khác. Bà này cho rằng những người trong gia đình Jackson đã tổ chức một cuộc phục kích tại nhà bà Katherine bằng xe tải rồi húc thẳng qua cánh cổng kiên cố để đưa 3 đứa trẻ đi. Một trang web khác còn lên tiếng khẳng định rằng ca sĩ Janet Jackson còn tìm mọi cách giành lấy điện thoại của cô cháu gái Paris khi ép 3 đứa trẻ phải rời khỏi nhà.

Trước đó, những người thực thi quyền quản lý tài sản của Michael Jackson đã yêu cầu được mở một phiên tòa để xem xét lại quyền giám hộ 3 đứa trẻ, những người được thừa hưởng phần lớn lợi ích từ di chúc của Michael. Đây được chính là nguyên nhân chính, dẫn đến việc những người con trong gia đình Jackson đứng ra chống lại mẹ mình.

Theo một nguồn tin, những người anh em của ông vua nhạc Pop đang cố gắng giành quyền chăm sóc 3 đứa con của ông bởi nếu giành được quyền này, họ sẽ có mỗi tháng 45.000 USD từ tài sản mà Michael Jackson đã để lại cho các con mình.

Những người con của bà Katherine đang tìm mọi cách để giành quyền giám hộ bọn trẻ từ tay mẹ mình với lý do bà đã quá yếu sau một cơn đau tim. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa của cuộc chiến không khoan nhượng này còn là vì quyền thừa kế số tài sản khổng lồ lên tới 1 tỉ USA từ ngôi sao quá cố. Vì lòng tham, sự ích kỷ và những vụ lợi cá nhân đã khiến cuộc chiến trong gia đình Jackson nóng bỏng hơn bao giờ hết. Những con người vốn là máu mủ của nhau đã đứng ra chống lại nhau.

Sau khi mất tích suốt 11 ngày và trở về nhà, trong một cuộc phỏng vấn trên đài ABC hôm 26/7, bà Katherine đã lên tiếng bảo vệ các con mình. Bà cho biết mình không hề bị bắt cóc mà khoảng thời gian đó là lúc bà cần được nghỉ ngơi. Hiện bà vẫn khỏe mạnh và trong trạng thái tinh thần rất tốt. Bà cũng lên khẳng định những người con không hề làm gì chống lại bà giống như thông tin những ngày vừa qua báo chí đưa ra. “Tất cả những điều đó chỉ là sự bịa đặt ngu ngốc” - bà Katherine khẳng định. Tuy nhiên, khi xem đoạn video đó, nhiều người đã cho rằng có điều gì đó bất thường trong cách nói của bà. Xuyên suốt đoạn phim, người ta cũng thấy Janet, Jermaine và Rebbie đứng xung quanh mẹ, thỉnh thoảng họ đưa mắt nhìn nhau đầy ẩn ý và thì thầm với nhau.

Minh Nhật


Cùng chuyên mục

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Quân đội Nga đã phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái gồm xuồng máy không người lái, máy bay không người lái trong đợt tấn công quy mô lớn của lực lượng Ukraine.

Châu Âu tự “lách” lệnh trừng phạt khi nhập dầu Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ?

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:45
Việc chuyển hướng dầu của Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là hình thức “lách” các lệnh trừng phạt mà còn tạo ra nguồn thu thuế đáng kể cho Moscow.

Phần Lan “không mặn mà lắm” với ý tưởng gửi quân NATO tới Ukraine

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Một quốc gia có vị trí địa lý đặc biệt như Phần Lan cũng như các nước vùng Baltic rõ ràng rất nhạy cảm với vấn đề này.

Đan Mạch công bố gói viện trợ quân sự thứ 18 cho Ukraine

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:40
Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch khẳng định rằng tình hình ở Ukraine rất nghiêm trọng, do đó cần đảm bảo sự hỗ trợ liên tục và lớn từ các đồng minh cho Kiev.

Sở chỉ huy Ukraine bốc cháy, cột bụi bốc cao hàng chục mét sau đòn tấn công chính xác của Iskander-M Nga

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:00
Hình ảnh từ video công khai cho thấy, sở chỉ huy của Lữ đoàn phòng không số 302 (Ukraine) đã bị phá hủy cùng một kho đạn.
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Quân đội Nga đã phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái gồm xuồng máy không người lái, máy bay không người lái trong đợt tấn công quy mô lớn của lực lượng Ukraine.

Phần Lan “không mặn mà lắm” với ý tưởng gửi quân NATO tới Ukraine

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Một quốc gia có vị trí địa lý đặc biệt như Phần Lan cũng như các nước vùng Baltic rõ ràng rất nhạy cảm với vấn đề này.

Ông Putin và ông Tập Cận Bình cam kết một kỷ nguyên hợp tác mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:53
Trong ngày thứ Năm, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết đề ra “một kỷ nguyên mới” với sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Hamas: Sửa đổi đề xuất ngừng bắn từ phía Israel dẫn tới bế tắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:18
Thứ Tư, lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh đổ lỗi những bế tắc về thương lượng ngừng bắn ở Gaza cho Israel và khẳng định lại những nhu cầu chủ chốt về thương lượng.

Phục hồi sau suy thoái, kinh tế châu Âu sẽ tăng trưởng rất khiêm tốn

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:00
Các hạn chế thương mại ngày càng tăng với Nga và Trung Quốc góp phần làm suy giảm vai trò của Khu vực Eurozone trong nền kinh tế toàn cầu, chuyên gia chỉ ra.