Tỉnh Gia Lai ra công văn hỏa tốc chỉ đạo làm rõ thông

Tỉnh Gia Lai ra công văn hỏa tốc chỉ đạo làm rõ thông "tìm thấy máy bay MH370 rơi"

Thứ 6, 07/09/2018 | 23:04
2
Thông tin một công dân tại tỉnh Gia Lai tìm thấy vị trí máy bay MH370 rơi được đăng tải đã khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Ngay trong ngày, tỉnh này đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo Công an tỉnh Gia Lai và tòa soạn báo Gia Lai xác minh nội dung thông tin nói trên.

Người đàn ông 'bí ẩn' ở Gia Lai tuyên bố biết tung tích máy bay MH370

(Clip được cho là quay được trên Google earth về hình ảnh của chiếc máy bay MH370 rơi do công dân bí ẩn tại tỉnh Gia Lai cung cấp cho báo Gia Lai - Nguồn: Báo Gia Lai).

Chiều 7/9, báo Pháp Luật TP.HCM thông tin, nguồn tin của báo cho biết, ông Ngô Ngọc Sinh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai thừa lệnh cChủ tịch tỉnh đã ký công văn hỏa tốc chỉ đạo Công an Gia Lai và tòa soạn báo Gia Lai xác minh nội dung thông tin "Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370" mà báo Gia Lai đăng tải.

UBND tỉnh này cũng yêu cầu hai đơn vị trên báo cáo thông tin ngay trong ngày 7/9. Theo Pháp Luật TP.HCM, văn bản chỉ đạo này được gửi đến cả ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Gia Lai.

Tin nhanh - Tỉnh Gia Lai ra công văn hỏa tốc chỉ đạo làm rõ thông 'tìm thấy máy bay MH370 rơi'

Hình ảnh vị trí máy bay MH370 rơi đăng tải trên báo Gia Lai. (Ảnh: Báo VietnamNet).

Thông tin về vụ việc, một lãnh đạo của báo Gia Lai, đơn vị đăng tải thông tin gây chấn động dư luận xác nhận: "Có nguồn tin đúng và không đúng, xem như cung cấp là một bản tin cho bạn đọc. Thông tin cũng còn chưa rõ ràng...".

Trong khi đó, báo VietnamNet lại ghi nhận,  một lãnh đạo sở TT&TT tỉnh này xác nhận, đơn vị đã điện cho Tổng Biên tập báo Gia Lai để tìm hiểu thông tin, tuy nhiên chưa liên lạc được. “Báo đăng là quyền của Tổng Biên tập. Thông tin sai, đúng là Tổng Biên tập phải chịu trách nhiệm” - vị này cho hay.

VietnamNet cũng dẫn lời vị đại diện sở TT&TT tỉnh Gia Lai cho biết,  thông tin đăng tải về MH370 có liên quan đến vấn đề ngoại giao nên sẽ cho kiểm tra lại độ chính xác.

Cụ thể, trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Giám đốc sở TT&TT tỉnh Gia Lai nói: "Thông tin trên có khả năng ảnh hưởng đến công tác đối ngoại. Sở đang tiến hành kiểm tra để có hướng xử lý".

Về công tác xác tín thông tin trên, VietnamNet dẫn lời Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã nắm thông tin sự việc qua thông tin đăng tải trên báo Gia Lai.

Tin nhanh - Tỉnh Gia Lai ra công văn hỏa tốc chỉ đạo làm rõ thông 'tìm thấy máy bay MH370 rơi' (Hình 2).

Thông tin một công dân tại tỉnh Gia Lai tìm thấy vị trí máy bay MH370 rơi trên báo Gia Lai. (Ảnh: Báo Người Lao Động). 

Trao đổi trên VietnamNet, Thượng tá Anh thông tin: "Công an tỉnh chưa nhận được thông tin nào như thế từ công dân. Đơn vị đang cho công an các địa phương nắm thông tin về danh tính công dân này".

Cũng theo báo này, người phát ngôn Công an tỉnh Gia Lai còn cho biết, phía công an đang làm việc với báo Gia Lai để nắm thông tin, xác định người cung cấp thông tin. Khi có kết quả xác minh sẽ thông tin đến báo chí.

VietnamNet thông tin thêm, đơn vị đã liên lạc với ông Huỳnh Kiên, Tổng Biên tập báo Gia Lai để xác tín thông tin trên. Tuy nhiên, ông này cho biết đang bận họp, chưa thể cung cấp gì thêm.

Trước đó, báo Gia Lai có đăng tải thông tin một công dân tại địa phương đã đến tòa soạn báo này cung cấp thông tin cùng clip về tung tích, vị trí máy bay MH370 rơi.

Theo thông tin đăng tải, quá trình đi làm thuê tại tỉnh Đắk Nông, công dân này đã quay lại hình ảnh và vị trí chiếc máy bay MH370 rơi trên Google Earth, sau đó đưa lên Youtube và đã gỡ xuống.

Theo báo Gia Lai đăng tải, công dân này mô tả, chiếc máy bay còn nguyên vẹn, không bị vỡ, đầu cắm xuống lòng hồ. Máy bay rơi xuống nước ở độ sâu khoảng 30m, ngập dưới bùn 5-6m chứ không phải nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia.

Điểm rơi của MH370 mà công dân này xác định được nằm gần với trục đường bay từ Malaysia đi Bắc Kinh, Trung Quốc.

Người này tiết lộ trên báo Gia Lai, chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370. Nếu Chính phủ Malaysia đồng ý, người này sẽ xin phép các cơ quan chức năng thuê thợ lặn tìm kiếm.

Trong một diễn biến mới nhất, trong ngày, khi truy cập vào báo Gia Lai, người đọc đã không còn thấy thông tin đăng tải về MH370.

Máy bay Boeing 777 số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người, mất tích hôm 8/3/2014 khi trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh.
Các cơ quan hữu quan Malaysia, Philippines, Singapore, Hoa Kỳ, Trung Quốc và Việt Nam đã phối hợp tìm kiếm và cứu hộ chung. Hàng triệu USD được đổ ra để tìm kiếm MH370 nhưng không có kết quả.
Chính phủ Malaysia công bố kết quả điều tra, thừa nhận không biết chuyện gì xảy ra với chiếc máy bay.

Hà Nguyễn (tổng hợp)

Gia Lai: Bất ngờ thông tin từ người đàn ông tuyên bố phát hiện nơi máy bay MH370 rơi

Thứ 6, 07/09/2018 | 14:57
Một người dân tại tỉnh Gia Lai vừa gây sốc khi đến cơ quan truyền thông khẳng định đã phát hiện chính xác địa điểm nghi chiếc máy bay MH 370 của Malaysia mất tích ngày 8/3/2014 . Người này còn cung cấp toàn bộ clip anh quay được cách đây 4 năm trên Google Earth về hình ảnh của chiếc máy bay này.

Thực hư việc Malaysia sửa dữ liệu trong báo cáo về MH370

Thứ 3, 04/09/2018 | 15:32
Không lâu sau khi chuyên gia Victor Iannello đặt ra nghi vấn dữ liệu trong báo cáo về MH370 bị sửa, Malaysia đã lên tiếng phản đối.

Phát hiện gây sốc về vị trí máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia?

Chủ nhật, 02/09/2018 | 17:42
Nhiều dấu vết cho thấy chiếc máy bay mất tích bí ẩn MH370 rơi trong rừng rậm ở Campuchia, phát hiện mới của chuyên gia công nghệ cho thấy.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Kiên quyết không "cứu" những dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá toàn diện các nguyên nhân, sớm hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Quốc hội phương án xử lý khó khăn tại một số dự án BOT.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra việc vé máy bay tăng cao

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:37
Người đứng đầu ngành GTVT yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Kiên quyết không "cứu" những dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá toàn diện các nguyên nhân, sớm hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Quốc hội phương án xử lý khó khăn tại một số dự án BOT.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.