Giải Ngôi sao xanh bất ngờ đề cử “dồn dập” cho phim Tháng năm rực rỡ

Giải Ngôi sao xanh bất ngờ đề cử “dồn dập” cho phim Tháng năm rực rỡ

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 3, 04/12/2018 | 23:17
1
Giải thưởng Ngôi sao xanh 2018 vừa công bố danh sách đề cử. Trong đó, gây bất ngờ nhất cho khán giả chính là 5 diễn viên trong phim Tháng năm rực rỡ lại cạnh tranh cùng hạng mục.

Giải thưởng Ngôi sao xanh sẽ tôn vinh phim web drama

Giải thưởng Ngôi sao xanh 2018 sẽ tôn vinh phim web drama.

Mới đây, ban Tổ chức giải thưởng Ngôi sao xanh đã công bố các danh sách đề cử cho mùa giải 2018. Theo đó, lĩnh vực phim điện ảnh khiến giới chuyên môn và khán giả ngỡ ngàng khi có hiện tượng các diễn viên trong cùng bộ phim lại cạnh tranh cùng hạng mục.

Diễn viên, ca sĩ Isaac và diễn viên Liên Bỉnh Phát của phim Song Lang (đạo diễn Leon Quang Lê) cùng được đề cử Nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất. Hay như 2 diễn viên Thanh Tú và Đinh Ngọc Diệp cùng được đề cử Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất cho vai diễn của họ trong phim Người bất tử (đạo diễn Victor Vũ).

Sự kiện - Giải Ngôi sao xanh bất ngờ đề cử “dồn dập” cho phim Tháng năm rực rỡ

Giải thưởng Ngôi sao xanh lần thứ 5 công bố nhiều đề cử "lạ". (Ảnh: Hà Nhân).

Đáng chú ý nhất là “hiện tượng” của phim Tháng năm rực rỡ (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) khi cả 5 diễn viên trong phim đều cùng cạnh tranh trong hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất. Trong đó bao gồm diễn viên Hoàng Yến Chibi (vai Hiểu Phương lúc nhỏ), diễn viên Hoàng Oanh (vai Mỹ Dung lúc nhỏ), diễn viên Jun Vũ (vai Tuyết Anh lúc nhỏ), NSƯT Mỹ Duyên (vai Thùy Linh lúc lớn) và diễn viên Tuyền Mập (vai Lan Chi lúc lớn). 

Trả lời câu hỏi của PV báo Người Đưa Tin về “hiện tượng” này, đại diện hội đồng Nghệ thuật của giải thưởng Ngôi sao xanh cho biết: “Chúng tôi tôn trọng sự đánh giá của ban giám khảo sơ loại. Dù chính chúng tôi cũng cảm thấy còn nhiều điều chưa thuyết phục. Từ góp ý của báo chí, chúng tôi sẽ thảo luận và xem xét lại về các trường hợp này”.

Sự kiện - Giải Ngôi sao xanh bất ngờ đề cử “dồn dập” cho phim Tháng năm rực rỡ (Hình 2).

Một bộ phim có 11 nữ diễn viên chính lại có đến 5 đề cử giải thưởng?

Tiếp tục trao đổi với PV về việc hạng mục Sáng tạo xuất sắc của phim điện ảnh đang ôm đồm cả lĩnh vực âm nhạc lẫn thiết kế hình ảnh, ông Đinh Trọng Tuấn, Chủ tịch hội đồng Nghệ thuật nói: “Chúng tôi cũng thấy được sự bất cập này. Vì trong năm qua, các phim điện ảnh đều có rất nhiều sáng tạo. Cùng một bộ phim nhưng âm nhạc và hình ảnh đều được đầu tư kỹ lưỡng và thuyết phục khán giả. Nhưng nếu tách hạng mục này riêng biệt thành Nhạc phim xuất sắc và Thiết kế mỹ thuật xuất sắc thì cần phải thảo luận thêm. Nếu vậy, giải thưởng sẽ dễ trở thành liên hoan phim”.

Ngoài danh sách đề cử cho phim điện ảnh và phim truyền hình, giải thưởng Ngôi sao xanh lần thứ 5 tuyên bố mang lại làn gió mới khi lần đầu xuất hiện danh sách đề cử để tôn vinh phim chiếu mạng, hay còn gọi là Web Drama.

Theo BTC, làn sóng phim Web Drama trong năm qua đã bùng nổ với nhiều tác phẩm có sức hút đối với khán giả. Vì thế, giải thưởng năm nay đã đề cử các bộ phim như: Thập tam muội, Nam phi liên hoàn kế, Sài Gòn anh yêu kem,…

Ông Lâm Chí Thiện, Chủ tịch HĐQT tập đoàn IMC, Trưởng ban Tổ chức giải thưởng Ngôi sao xanh phát biểu: “Chúng tôi đi tiên phong trong việc mở rộng cho các hạng mục của lĩnh vực Web Drama, phim chiếu mạng. Đây là sự nắm bắt xu hướng toàn cầu hóa về số và hướng giải trí mới của khán giả”.

Cũng trong mùa giải này, BTC giải thưởng Ngôi sao xanh đã quyết định bỏ đi 2 hạng mục giải thưởng thuộc lĩnh vực truyền hình do khán giả bình chọn là Phim truyền hình được yêu thích nhất và Phim truyền hình nước ngoài được yêu thích nhất.

Giải thưởng Ngôi sao xanh lần thứ 5, năm 2018 sẽ trao giải cho 17 hạng mục giải thưởng thuộc 3 lĩnh vực: Điện ảnh (8 giải), Truyền hình (7 giải) và Phim chiếu mạng - Web Drama (2 giải). Cùng với đó, chủ nhân của những chiếc Cúp Ngôi Sao Xanh 2018 sẽ có cơ hội được ban tổ chức lựa chọn và đưa đi tham dự cũng như tranh cử tại giải thưởng ATA lần thứ 23 diễn ra tại Malaysia.

Ngôi sao xanh năm 2017 gây thất vọng với giải triển vọng dành cho An Nguy

Thứ 6, 12/01/2018 | 20:30
Ngày 11/1 tại TP.HCM đã diễn ra lễ trao giải thưởng điện ảnh và truyền hình Ngôi sao xanh lần thứ 4.

NSƯT Lê Cung Bắc xin rút khỏi đề cử giải thưởng Ngôi sao xanh 2017?

Thứ 6, 08/12/2017 | 06:09
Tham gia hội đồng nghệ thuật lại để chấm giải nên NSƯT Lê Cung Bắc đã quyết định không nhận đề cử giải thưởng Ngôi sao xanh 2017 để tránh hiểu lầm.

Phan Thị Mơ thấy hạnh phúc khi được đề cử ở giải thưởng Ngôi sao xanh

Thứ 5, 07/12/2017 | 18:45
Nữ diễn viên, người đẹp Phan Thị Mơ rất mừng rỡ khi biết mình có tên trong danh sách đề cử giải thưởng Ngôi sao xanh 2017.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Giá hồ tiêu xu hướng tăng, thận trọng quy hoạch vùng trồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:30
Khi giá hồ tiêu duy trì ở mức cao, người nông dân phấn khởi nhưng việc mở rộng diện tích trồng nông sản này cần đánh giá cẩn thận để tránh biến động thị trường.