Giải pháp nào

Giải pháp nào "cứu" cầu Thăng Long – Hà Nội?

Thứ 7, 11/08/2018 | 16:06
0
Chuyên gia giao thông nhận định, có những dầm thép của cầu Thăng Long bị cong vênh rất nặng, các điểm nối giữa các dầm thép bị vênh tới 3 -5cm, bộ GTVT đã nhiều lần chi tiền sửa chữa nhưng chưa đem lại hiệu quả.

Cận cảnh cầu Thăng Long – Hà Nội bị hư hỏng nặng

Như đã thông tin, mặt cầu Thăng Long – TP.Hà Nội đang bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều vệt bánh xe bị lún kéo dài hàng chục mét, một số vị trí đã được cơ quan chức năng vá lại nhưng chưa đem lại hiệu quả, khiến cho các phương tiện đi qua cầu cảm thấy bất an.

Đầu tư - Giải pháp nào 'cứu' cầu Thăng Long – Hà Nội?

Cầu Thăng Long đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, trên mặt cầu Thăng Long xuất hiện nhiều sống trâu tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Những đoạn hằn lún vệt bánh xe kéo dài, bê tông nhựa trồi lên thành ụ cao từ 3 – 5cm và bị đẩy vào bên thành cầu, trồi cả bản thép bên dưới.

Ngoài ra, những vết nứt rách kéo dài đến vài mét sâu từ 5 cm đến 10 cm dọc theo chiều dài của cầu. Để đảm bảo an toàn giao thông, đơn vị quản lý cầu cũng đã tiến hành chắp vá những vị trí bị lún kéo dài để lại những vệt nham nhở.

Đầu tư - Giải pháp nào 'cứu' cầu Thăng Long – Hà Nội? (Hình 2).

Rãnh sâu từ 3-5cm xuất hiện thường xuyên trên mặt cầu

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, PGS.TS Nguyễn Quang Toản – nguyên Chủ nhiệm bộ môn Đường bộ, trường đại học Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng: “Nguyên nhân dẫn đến mặt cầu Thăng Long – Hà Nội bị xuống cấp nghiêm trọng đã được các chuyên gia phân tích rất nhiều lần rồi, một phần do thời tiết và thời gian sử dụng chiếc cầu đó quá lâu nên khiến cho các dầm thép của cầu bị biến dạng”.

“Hiện nay, có những dầm thép của cầu bị cong vênh rất nặng, các điểm nối giữa các dầm thép bị vênh tới 3 -5cm. Mặc dù, bộ GTVT đã nhiều lần tiến hành sửa chữa nhưng chỉ trải thảm nhựa bề mặt cầu nên không "chữa đúng bệnh"", PGS. TS. Toản phân tích.

Đầu tư - Giải pháp nào 'cứu' cầu Thăng Long – Hà Nội? (Hình 3).

Đơn vị quản lý đã dùng những tấm thép lớn phủ lên mặt cầu.

Nói về giải pháp sửa chữa khắc phục, PGS. TS. Toản đánh giá: “Bây giờ muốn sửa chữa mặt cầu thì chúng ta phải tiến hành sửa từ phần cốt của cầu, tức là phải chặn các phương tiện không cho đi qua, sau đó chúng ta bóc mặt đường lên để thay thế các dầm thép đã bị xuống cấp chỉ có như vậy thì mới khắc phục được. Trước đây, đã từng có các doanh nghiệp của Nhật đề xuất được hỗ trợ sửa chữa cây cầu này nhưng không hiểu vì lý do gì mà bộ GTVT và Hà Nội lại không đồng ý”.

“Trong khi hàng năm chúng ta phải bỏ rất nhiều tiền để trải thảm nhựa mặt cầu, rất tốn kém nhưng không đem lại hiệu quả. Trách nhiệm lớn nhất ở đây chính là bộ GTVT chưa có những đánh giá, phân tích kỹ về nguyên nhân cụ thể nên chưa thể sửa chữa dứt điểm”, PGS. TS. Toản cho hay.

Được biết, công ty CP Đường sắt Hà Thái quản lý toàn bộ kết cấu cầu, dàn thép, khe co dãn mặt cầu tầng hai, hệ thống chiếu sáng trên cầu. Cục Quản lý đường bộ I quản lý phần mặt đường ô tô trên 5 liên dàn thép của cầu chính. Sở GTVT Hà Nội quản lý phần mặt đường dẫn hai bên đầu cầu và phần đường bộ hành công vụ, hệ thống lan can.

Tháng 7/2018, bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên tuần tra, kiểm tra và kịp thời sửa chữa ngay các hư hỏng phần mặt cầu đường bộ trên tầng 2 cầu Thăng Long để đảm bảo an toàn giao thông.

Đồng thời, tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với vụ Khoa học công nghệ có các giải pháp căn cơ xử lý hư hỏng phần mặt cầu đường bộ trên tầng 2 cầu Thăng Long đảm bảo chất lượng và khai thác ổn định, lâu dài.

Thế Anh

Cận cảnh cầu Thăng Long – Hà Nội bị hư hỏng nặng

Thứ 7, 11/08/2018 | 10:00
Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, trên mặt cầu Thăng Long nối đường từ sân bay Nội Bài về nội thành TP.Hà Nội đang bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều sống trâu tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Hà Nội: Cầu Thăng Long hư hỏng nặng, nguy cơ tai nạn rất cao

Thứ 6, 10/08/2018 | 10:47
Những ngày qua, nhiều tài xế đi qua cầu Thăng Long, TP.Hà Nội đều bất ngờ và tỏ ra rất lo lắng khi mặt cầu bị hư hỏng nghiêm trọng, xuất hiện nhiều vết rạn nứt, sơn tim đường bị trồi lún, biến dạng.

Khi nào tàu Cát Linh – Hà Đông chính thức đưa vào khai thác?

Thứ 5, 09/08/2018 | 17:59
Ngày 9/8, tàu Cát Linh – Hà Đông tiếp tục được chạy thử toàn tuyến từ ga Cát Linh đến ga Yên Nghĩa và ngược lại để kiểm tra các hoạt động kỹ thuật, chuẩn bị cho việc tàu chính thức đi vào hoạt động.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.
Cùng chuyên mục

Giá vàng “leo núi, lao vực” và câu chuyện tránh độc quyền vàng miếng

Thứ 6, 15/03/2024 | 21:30
Giá vàng mấy ngày qua diễn biến khi “leo núi” lúc lại “lao vực” khiến nhà đầu tư “chóng mặt” và đối mặt với rủi ro.

Du lịch Việt Nam hướng đến mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế

Thứ 5, 14/03/2024 | 14:00
Thời gian gần đây khách quốc tế tăng. Đây là tín hiệu tích cực để ngành du lịch lạc quan đạt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Lý do giá chuối xuất khẩu tăng trở lại

Thứ 4, 13/03/2024 | 06:00
Sau Tết Nguyên đán 2024, nhu cầu tiêu thụ chuối của thị trường Trung Quốc tăng cao kéo theo giá chuối trong nước không ngừng tăng lên.

Ngành dệt may nỗ lực hướng mốc 44 tỷ USD vào năm 2024

Thứ 3, 12/03/2024 | 15:15
Trong bối cảnh khó khăn ngành dệt may Việt Nam vẫn đặt mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD trong năm 2024, tăng khoảng 4 tỷ USD so với năm 2023.

Xuất khẩu cá tra tăng trưởng thất thường tại thị trường Đức

Thứ 3, 12/03/2024 | 14:55
Theo VASEP, nhiều thách thức của nền kinh tế, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Đức được dự báo chưa thể ổn định trở lại trong năm nay.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 19/3: Vàng SJC bật tăng lên gần 82 triệu đồng/lượng

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Hai thương hiệu vàng miếng tiếp tục tăng mạnh trong phiên 19/3, theo đó giá vàng SJC cộng thêm 500.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng 18/3: Vàng thế giới và trong nước cùng giảm phiên đầu tuần

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:40
Giá vàng trong nước đi xuống trong phiên sáng 18/3, trong đó thương hiệu SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng.

Nhiều dư địa xuất khẩu gạo sang thị trường Senegal

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Senegal là thị trường tiêu thụ nhiều gạo với khối lượng nhập khẩu từ 900.000 đến 1 triệu tấn song hiện tại xuất khẩu gạo Việt Nam vào nước này còn khiêm tốn.

Sóc Trăng: Nông dân phấn khởi vì hành tím được mùa

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Dù giá cả có phần sụt giảm nhưng bù lại thời tiết thuận lợi, hành tím cho năng suất cao nên bà con nông dân Vĩnh Châu vô cùng phấn khởi.