Giảm gan nhiễm mỡ hiệu quả với giải pháp từ Lipidcleanz

Thứ 6, 10/06/2022 | 10:00
0
Tuy gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu được xem là lành tính, nhưng nếu vẫn giữ tâm lý chủ quan không điều trị sớm, bệnh có thể chuyển biến nặng hơn thành những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Vậy gan nhiễm mỡ là gì? Có cách nào điều trị không? Dùng Lipidcleanz hiệu quả như thế nào?

Gan nhiễm mỡ là gì?

Gan là cơ quan chính tổng hợp, chuyển hóa và đào thải chất béo trong cơ thể. Gan có thể sản xuất đến 75% cholesterol và là nơi tổng hợp các phân tử lipoprotein đảm nhiệm vai trò vận chuyển lipid trong máu.

2 - 4% là tỷ lệ mỡ trong gan ở người bình thường. Khi tỷ lệ này tăng lên hơn 5% so với trọng lượng gan thì sẽ được xác định là gan nhiễm mỡ. Lượng mỡ tăng cao một cách bất thường có thể cản trở quá trình hoạt động của gan, ngăn chặn máu lưu thông đến tế bào và dẫn đến suy giảm chức năng gan.

Các chuyên gia có thể phân loại gan nhiễm mỡ dựa trên nhiều yếu tố:

* Phân loại gan nhiễm mỡ theo tỷ lệ mỡ trong gan:

- Mức độ 1 (nhẹ): Tỷ lệ mỡ trong gan từ 5 - 10%.

- Mức độ 2 (trung bình): Tỷ lệ mỡ trong gan từ 10 - 20%.

- Mức độ 3 (nặng): Mỡ gan lớn hơn 30%.

Với gan nhiễm mỡ độ 3, tỷ lệ mỡ chiếm đến hơn 30%, đây là mức độ đáng báo động. Bệnh có thể chuyển biến nặng hơn với nhiều biến chứng gây tử vong.

Sức khỏe - Giảm gan nhiễm mỡ hiệu quả với giải pháp từ Lipidcleanz

Các mức độ gan nhiễm mỡ phụ thuộc vào tỷ lệ mỡ trong gan

* Phân loại gan nhiễm mỡ theo nguyên nhân:

Gồm có hai dạng chính là gan nhiễm mỡ do rượu và không do rượu. Trong đó gan nhiễm mỡ không do rượu chiếm phần lớn đến 75% các ca bệnh gan mạn tính, có mức độ nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Mức độ nguy hiểm của gan nhiễm mỡ

Sự nguy hiểm của gan nhiễm mỡ sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý, tỷ lệ mỡ trong gan và mức độ tổn thương hủy hoại tế bào gan.

Gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu được xem là bệnh lành tính, có thể điều trị khỏi và dứt điểm hoàn toàn mà không để lại bất kỳ di chứng nào. Tuy nhiên điều làm cho căn bệnh này trở nên nguy hiểm là sự tiến triển âm thầm không biểu hiện triệu chứng. Người mắc chỉ phát hiện khi khám sức khỏe định kỳ, thực hiện một số xét nghiệm cơ bản hoặc lúc bệnh đã tiến triển thành những biến chứng và có các triệu chứng rõ rệt.

Gan nhiễm mỡ thường có mối liên quan mật thiết với các bệnh lý ngoài gan. Điển hình như đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa lipid, bệnh tim mạch vành, xơ vữa động mạch. Điều này có thể làm suy giảm sức khỏe của người bệnh và tăng tỷ lệ tử vong.

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh gan nhiễm mỡ cần lưu ý như sau:

* Biến chứng trên hệ tim mạch:

Các bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất ở người bị gan nhiễm mỡ. Gan nhiễm mỡ có thể gây ra những tác hại trên hệ tim mạch như xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, tăng phì đại thất trái, tăng độ dày lớp mỡ màng tim, vôi hóa van tim, xơ cứng van động mạch chủ.

* Biến chứng trên gan:

Viêm gan nhiễm mỡ, xơ gan và ung thư gan là những biến chứng gan nhiễm mỡ có thể gây tử vong nếu không được phát hiện cũng như điều trị sớm.

Sức khỏe - Giảm gan nhiễm mỡ hiệu quả với giải pháp từ Lipidcleanz (Hình 2).

Gan nhiễm mỡ có thể gây xơ gan và dẫn đến tử vong

Các cách điều trị gan nhiễm mỡ

Hiện nay, để điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả, người bệnh nên kết hợp thay đổi lối sống và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Thay đổi lối sống giúp điều trị gan nhiễm mỡ

Điều chỉnh lối sống khoa học hơn là giải pháp giúp hạn chế tình trạng gan nhiễm mỡ tại nhà an toàn, hiệu quả, ngăn ngừa được bệnh tái phát và cải thiện sức khỏe toàn diện. Một số nguyên tắc dinh dưỡng và các thói quen sinh hoạt lành mạnh có thể tham khảo như sau:

- Chế độ ăn tăng cường rau xanh, hạn chế chất béo từ mỡ, nội tạng động vật, đồ ăn chiên rán, đồ ăn bán sẵn,... Nên thay thế nguồn protein từ các loại thịt đỏ bằng thịt trắng từ gia cầm, cá béo giàu omega-3 (cá hồi, cá trích, cá mòi,...) và protein từ thực vật như đậu nành, thực phẩm chế biến liên quan (sữa đậu nành, đậu phụ,...).

- Hạn chế tối đa sử dụng bia rượu.

- Tăng cường tập luyện thể dục, rèn luyện sức khỏe thể chất và kiểm soát cân nặng ít nhất 30 phút mỗi ngày.

- Tập những thói quen sinh hoạt tốt: Ngủ đủ giấc, không thức quá khuya, không ăn tối, kiểm soát căng thẳng.

Sử dụng thuốc để điều trị gan nhiễm mỡ

Các thuốc điều trị gan nhiễm mỡ sẽ đảm bảo hai mục tiêu là giảm tối đa tình trạng tích tụ mỡ trong gan và kiểm soát bệnh lý mắc kèm như: Cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipid máu,...

- Nhóm thuốc statin: Lovastatin, simvastatin, atorvastatin,...

Nhóm thuốc statin sử dụng cơ chế ức chế sự hoạt động của enzym HMG-CoA làm giảm tổng hợp cholesterol tại gan, giảm tình trạng tích tụ mỡ ở nhu mô gan. Đồng thời nhóm thuốc này còn giúp cải thiện các tổn thương gan và giảm tình trạng xơ hóa ở người bệnh gan nhiễm mỡ.

- Thuốc kích thích hoạt động của insulin: Metformin và thiazolidinedione.

Thuốc làm tăng độ nhạy của hormon insulin, tăng quá trình chuyển hóa đường vào tế bào sinh năng lượng cho cơ thể. Giúp ức chế sự phân giải lipid từ các tổ chức mỡ trong cơ thể, giảm mỡ máu, hạn chế tình trạng tích tụ mỡ trong gan.

- Vitamin E

Được sử dụng để điều trị gan nhiễm mỡ với tác dụng chống oxy hóa, hạn chế peroxy hóa lipid, làm chậm quá trình tiến triển của gan nhiễm mỡ. Giúp bảo vệ tế bào gan và góp phần cải thiện tốt tình trạng xơ hóa gan do gan nhiễm mỡ.

- Omega-3 và alpha lipoic acid

Giúp làm giảm cholesterol máu và chống lại các gốc oxy hóa tự do gây tổn thương tế bào gan.

Lipidcleanz - Giải pháp giảm gan nhiễm mỡ an toàn, hiệu quả

Ngoài sử dụng thuốc tây theo hướng dẫn của bác sĩ và áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, sử dụng sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ giảm gan nhiễm mỡ an toàn, hiệu quả là xu hướng mới hiện nay.

Lipidcleanz chứa thành phần chính là chiết xuất cao lá sen, đã được chứng minh tác dụng tuyệt vời giúp hỗ trợ giảm tổng hợp chất béo tại gan. Nghiên cứu năm 2013 tại Hàn Quốc cho thấy, cao lá sen có tác dụng ức chế enzym HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol ở gan, làm giảm tích mỡ trong gan.

Ngoài cao lá sen, trong Lipidcleanz còn chứa những thảo dược quý có tác dụng sinh học tốt giúp hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ như cao hoàng bá và chiết xuất tỏi.

Cucurma phospholipid dạng đặc biệt có nhiều ưu điểm vượt trội hơn   chiết xuất từ củ nghệ thông thường, đem đến khả năng giảm cholesterol trong máu, thúc đẩy chuyển hóa lipid, tăng cường vận chuyển mỡ từ máu vào mô và hạn chế dư thừa mỡ tại gan.

Trong sản phẩm Lipidcleanz còn có sự xuất hiện của vitamin B5 cùng acid alpha lipoic (ALA) giúp chống oxy hóa, chống lão hóa và gốc tự do cực mạnh. Những thành phần này giúp bảo vệ tế bào gan và tăng cường chuyển hóa mỡ tạo thành năng lượng, hạ mỡ máu, giảm mỡ gan, không gây mệt mỏi.

Sức khỏe - Giảm gan nhiễm mỡ hiệu quả với giải pháp từ Lipidcleanz (Hình 3).

Lipidcleanz - Giải pháp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ

Lipidcleanz giải pháp giúp hỗ trợ giảm mỡ máu, mỡ gan và các bệnh rối loạn chuyển hóa lipid khác, từ đó ngăn ngừa gan nhiễm mỡ cũng như những biến chứng hiệu quả.

Mai Hồng

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ngăn ngừa biến chứng của rối loạn lipid máu nhờ Lipidcleanz

Thứ 2, 14/02/2022 | 10:00
Rối loạn lipid máu là bệnh lý mạn tính, nếu không được điều trị tốt sẽ gây ra nhiều biến chứng rất nguy hiểm.

Kiểm soát hiệu quả chỉ số lipid máu nhờ dùng Lipidcleanz

Thứ 4, 15/12/2021 | 10:00
Rối loạn lipid máu là bệnh lý được đặc trưng bởi sự thay đổi các chỉ số lipid máu. Rối loạn lipid máu để lại nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống người bệnh. Do đó việc kiểm soát tốt các chỉ số lipid máu là việc vô cùng quan trọng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.