Giọng hát Việt nhí: Hãy thôi 'ném đá', hãy dừng 'mổ xẻ'

Giọng hát Việt nhí: Hãy thôi 'ném đá', hãy dừng 'mổ xẻ'

Thứ 2, 09/09/2013 | 13:52
0
Hãy để các em sống bằng sự hồn nhiên, trong sáng của tuổi thơ, nên thôi “ném đá”, hãy dừng “mổ xẻ”....

Cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2013 đã kết thúc đầy ấn tượng. Ba thí sinh đều xứng đáng ở ngôi vị quán quân trong lòng người yêu thích cuộc thi này. Cộng đồng dư luận lại chưa buông tha những nghi vấn, người lớn lên tiếng phân trần, chỉ tội cho các em, ít nhiều cũng bị “giằng xé” bởi “sư nói sư phải, vãi nói vãi hay”. Hãy để các em sống bằng sự hồn nhiên, trong sáng của tuổi thơ, nên thôi “ném đá”, hãy dừng “mổ xẻ”....

Sự kiện - Giọng hát Việt nhí: Hãy thôi 'ném đá', hãy dừng 'mổ xẻ'

Trước thời điểm công bố kết quả bình chọn của khán giả, nhạc sĩ- HLV Hồ Hoài Anh chia xẻ với ba bé rằng, mong “không có người thắng cuộc, không có người thua cuộc”. Đêm chung kết, cả Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy, Quang Anh đã là những nghệ sĩ thực thụ, “cháy” hết mình trên sân khấu. Một Ngọc Duy sang trọng, lịch lãm, một Phương Mỹ Chi đậm chất dân ca và một Quang Anh sôi động, lôi cuốn khán giả...

Biết được rằng, rồi đây, sau khi kết quả ngôi vị quán quân, búa rìu dư luận lại trở thành cơn bão đổ ụp lên đầu các bé, vợ chồng HLV họ Hồ- Lưu đã thấy thương các bé - quá nhỏ những đã phải chịu áp lực trước những lời khen, chê. MC Trần Thành cũng đã “định hướng” với cả ba bé rằng, các con sẽ là những nghệ sĩ trong tương lai và tập làm quen với những lời khen, chê. Những lời khen thì cám ơn, còn lời chê thì đó là sự góp ý.

Và thực sự cơn bão dư luận đã “đổ bộ” ngay trong đêm chung kết. Khởi nguồn của “cơn bão” lại do chính người lớn tạo ra. Bắt đầu từ một bài báo được đăng trên tờ báo điện tử có “danh”, có tiếng được đăng tải lúc 21 giờ 11 phút: Quang Anh đoạt ngôi quán quân giọng hát Việt nhí, trong khi phải hơn 23 giờ thì ngôi quán quân mới được công bố. Dư luận bán tín bán nghi. Và không biết bao nhiêu những nghi ngờ về một kết quả đã được định trước?

Đó là sự xuất hiện của hai công văn, một của phường Đông Sơn - nơi Quang Anh sinh sống và một của Sở GD-ĐT Thanh Hoá, kêu gọi nhắn tin bình chọn cho Quang Anh. Nghi ngờ cộng dồn các nghi ngờ, nào là sự sắp đặt để Quang Anh nổi trội hơn Ngọc Duy và Phương Mỹ Chi. Trong khi Mỹ Chi và Ngọc Duy thực hiện hát cùng HLV thì riêng Quang Anh “độc thoại” với “Đá trông chồng”, gây sốc và ấn tượng với khán giả, cộng với phóng sự về hoàn cảnh “gia đình” của Quang Anh, mẹ Quang Anh xuất hiện trên sân khấu, rồi hai khách mời, một nhạc sĩ, một nhà tài trợ cũng đều nhắc đến tên Quang Anh. Trong khi Mỹ Chi và Ngọc Duy hồi hộp, có phần hơi căng thẳng chờ đợi công bố kết quả thì Quang Anh nhí nhảnh, tươi cười... dư luận bày tỏ thấy rõ sự sắp xếp, ưu ái có phần lộ liễu của Ban tổ chức với Quang Anh.

Người lớn liên quan đến những chuyện “lùm xùm” đều đã lên tiếng trần tình, giải thích, bày tỏ.. .dư luận thì vẫn tiếp tục mổ xẻ những tình huống nghi ngờ... Hai bé (Mỹ Chi và Quang Anh) đã trở thành tâm điểm của đôi bên... giằng xé.

Sự kiện - Giọng hát Việt nhí: Hãy thôi 'ném đá', hãy dừng 'mổ xẻ' (Hình 2).

Bức tâm thư mà MC Trần Thành thức trắng cả đêm, rút cả gan, cả ruột để trải tâm tư về những “chia xẻ về Phương Mỹ Chi” với mong muốn để mọi người có được góc nhìn công bằng hơn cho bé..đã chẳng làm dịu cơn bão mà lại... chẳng khác gì đổ dầu vào lửa, ai cũng biết rằng, tâm thư này là để làm chiều lòng người đã ủng hộ Mỹ Chi.

Người lớn càng nói thì sự việc lại càng bị xé ra to. Hãy nói một lời thẳng thắn như ông Lê Văn Hoa - Phó giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thanh Hoá, rằng: Theo quan điểm của cá nhân tôi, Sở GD-ĐT Thanh Hoá không nên có công văn mang tính chất can thiệp vào một cuộc thi hát của các em học sinh như thế. Bởi công văn của một cơ quan nhà nước, có dấu đỏ lại đi can thiệp vào một cuộc thi là không nên tí nào. Em Quang Anh có hát hay thì hãy để cho chính những người nghe, người xem truyền hình bình chọn mới khách quan”.

Xin dư luận hãy khép lại những trăn trở về “tội” của người lớn đã gây ra, ít nhiều cũng đã làm tổn thương các bé. Đành mượn lời của MC Trấn Thành thay cho lời muốn nói: Đừng “gấp cánh ước mơ” của các cháu... đừng đưa các cháu vào sự hơn thua của người lớn, nơi các cháu không thuộc về.

Linh Trần

Dân mạng bàn luận sôi nổi sau đêm chung kết Giọng hát Việt nhí

Thứ 2, 09/09/2013 | 08:59
Nhiều luồng ý kiến được dân mạng đưa ra ngay sau phút đăng quang của thí sinh Quang Anh.

Ảnh: Chung kết Giọng hát Việt nhí 2013

Chủ nhật, 08/09/2013 | 07:13
Đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 3013 diễn ra gây cấn và hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên với sự xuất hiện của các vị khách mời.

Vượt mặt Mỹ Chi, Quang Anh giành quán quân Giọng hát Việt nhí

Thứ 7, 07/09/2013 | 22:42
Nguyễn Quang Anh đến từ đội Huấn luyện viên Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang đã xuất sắc vượt qua 2 thí sinh nặng ký đến từ các đội còn lại để giành ngôi vị quán quân của chương trình với 215.903 phiếu bình chọn, chiếm 43.37% tổng lượt bình chọn từ khán giả.

Giọng hát Việt nhí: Ai sẽ lên ngôi?

Thứ 7, 07/09/2013 | 16:26
Tối nay, 7/9, ngôi vị quán quân lần đầu tiên của cuộc thi Giọng hát Việt nhí ở Việt Nam sẽ chính thức có chủ. Với những lợi thế sẵn có của mỗi thí sinh, hiện tại cả Quang Anh, Phương Mỹ Chi và Ngọc Duy đều có cơ hội cho riêng mình.

Bố Quang Anh: 'Nhà chúng tôi nghèo lắm tiền đâu mua giải'

Thứ 2, 09/09/2013 | 11:20
Gia đình Quang Anh lần đầu lên tiếng về những nghi ngờ xung quang việc sắp đặt kết quả.rn

Bình chọn cho Quang Anh: 'Sở GDĐT Thanh Hoá lạm quyền kỳ lạ'

Thứ 2, 09/09/2013 | 09:18
Theo Luật sư Lê Vinh, nếu như có tồn tại một công văn yêu cầu bình chọn cho Quang Anh thì rõ ràng là Sở Giáo dục và đào tạo Thanh Hoá đã lạm quyền một cách kỳ lạ.