Grammy 2019: Thị phi không ngừng nghỉ

Grammy 2019: Thị phi không ngừng nghỉ

Thứ 3, 12/02/2019 | 08:12
0
Lễ trao giải Grammy năm nay khiến khán giả không khỏi ngán ngẩm khi hết lùm xùm này đến sự cố khác.

Rạng sáng 11/2 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải Grammy lần thứ 61 đã chính thức diễn ra tại trung tâm Staples ở Los Angeles, Mỹ. Từng được coi là một đêm hội vinh danh những giá trị cao quý của nền âm nhạc Mỹ, tuy nhiên Grammy 2019 không chỉ nổi danh vì tính chuyên môn mà còn vì những thị phi xung quanh nó.

Ở nhà vẫn tạo thị phi

Có lẽ nữ ca sĩ “kém duyên” nhất với giải thưởng Grammy năm nay là Ariana Grande. Trước đêm hội, nữ ca sĩ này quyết định “từ mặt” lễ trao giải vì mâu thuẫn với ban tổ chức, Bất chấp bị tố “dối trá”, Grammy 2019 vẫn vinh danh Ariana là công chúa nhạc Pop đồng thời xướng tên cô là người chiến thắng của hạng mục Album nhạc Pop xuất sắc nhất.

Sự kiện - Grammy 2019: Thị phi không ngừng nghỉ

Nữ ca sĩ lên đồ xúng xính rồi nằm ở nhà.

Tuy không đến tham dự lễ trao giải nhưng nữ ca sĩ vẫn bày tỏ sự vui mừng và lời cảm ơn từ nhà. Sau đó không lâu, niềm vui của cô nàng lại chuyển thành sự giận dữ khi nữ ca sĩ liên tục văng tục trên trang twitter cá nhân vào thời điểm Cardi B nhận giải Album nhạc Rap xuất sắc nhất.

Sự kiện - Grammy 2019: Thị phi không ngừng nghỉ (Hình 2).

Dòng Tweet vô cùng tiêu cực của Ariana Grande trong lúc Cardi B nhận giải.

Ariana đã nhanh chóng xóa đi những dòng tweet tiêu cực tuy nhiên đã bị người hâm mộ chụp lại. Sau đó, nữ ca sĩ gốc Ý giải thích rằng mình không hề có ý xúc phạm Cardi B.

"Tôi không có ý đụng chạm tới cô ấy. Chiến thắng này là thành quả của Cardi. Tôi xin lỗi", Ariana viết.

Hành động của Ariana được cho là xuất phát từ việc bạn trai cũ, Mac Miller, không chiến thắng hạng mục Album nhạc Rap xuất sắc. Album Swimming của Mac nằm trong danh sách đề cử cùng album Invasion of Privacy (Cardi B), Victory Lap (Nipsey Hussle), Daytona (Pusha T) và Astroworld (Travis Scott).

Nữ ca sĩ cảm thấy khó hiểu và thất vọng khi BTC mời cả gia đình của Mac Miller đến dự nhưng lại chẳng có giải nào cho anh - trong khi anh thật sự đã rất tâm huyết và bỏ ra hai tháng để dày công chuẩn bị cho album Swimming. Grammy 2019 là cơ hội cuối cùng để các tác phẩm nghệ thuật của Mac Miller được ghi nhận. Do đó, Ariana thực sự mong album Swimming là cái tên chiến thắng.

Về phía Cardi B, có lẽ phần nào nữ Rapper cũng hiểu được điều này nên trong lời phát biểu nhận giải, cô có nói: “Tôi chia giải cho bạn nè. Hãy yên nghỉ đi nhé”.

Vui quá vạ miệng

Sự kiện - Grammy 2019: Thị phi không ngừng nghỉ (Hình 3).

Cardi B lần đầu tiên nhận được tượng vàng Grammy.

Vẫn là Cardi B, trong lúc nhận giải do quá phấn khích nên nữ Rapper này cũng đã lỡ vạ miệng: "Tôi không thể nói thành lời. Có lẽ, tôi cần sử dụng chất kích thích để tỉnh táo lại". Đây là lần đầu tiên Cardi B được vinh dự có mặt trên bục trao giải của giải thưởng danh giá Grammy.

Dù không thể phủ nhận tài năng của Cardi B nhưng những tai tiếng liên quan để cô nàng thì vẫn chưa có hồi kết.

Bị cắt ngang bài phát biểu

Drake cũng không thoát khỏi vòng thị phi của Grammy năm nay. Trước đó chàng Rapper da màu đã tuyên bố từ chối tham gia Grammy vì cho rằng giải thưởng phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên khi tên anh được xướng lên cho hạng mục Ca khúc Rap xuất sắc nhất thì anh vẫn có mặt để lên nhận giải.

Sự kiện - Grammy 2019: Thị phi không ngừng nghỉ (Hình 4).

Tuyên bố "tẩy chay" nhưng vẫn có mặt nhận giải.

Dẫu vậy, màn phát biểu của anh cũng bị gián đoạn vì bỗng dưng micro anh bị ngắt tiếng. Trong lời phát biểu, nam ca sĩ người Canada khẳng định: "Chúng ta vốn đã giành chiến thắng nếu công chúng thuộc lòng bài hát của chúng ta".

"Hãy nhìn xem, những người làm việc vất vả bất kể nắng mưa lại chi tiền ra để xem ta biểu diễn. Đó là chiến thắng của chúng ta và chúng ta không cần đứng ở đây để nhận tượng vàng này", Drake nói.

Đến đây, micro của Drake đột nhiên im lặng trên sân khấu và cả trên sóng truyền hình. Nhiều người có mặt trong lễ trao giải đã bày tỏ sự sốc và ngạc nhiên với động thái của chương trình. Một số nghệ sĩ cho rằng ban tổ chức cố ý gián đoạn bài phát biểu của Drake vì nội dung không phù hợp.

Trả lời vấn đề này, đại diện của Grammy 2019 cho biết: "Trong khi phát biểu, Drake có một đoạn tạm nghỉ giữa chừng. Đạo diễn chương trình tưởng rằng anh ấy đã nói hết, nên đã tắt micro và chuyển sang chương trình quảng cáo".

Theo Hollywood Reporter, ban tổ chức đã hỏi Drake trong hậu trường rằng liệu nam ca sĩ có muốn quay lại sân khấu để kết thúc bài phát biểu của mình. Tuy nhiên, Drake từ chối và nói rằng: " Tôi hài lòng với những gì đã nói và không muốn nói gì thêm".

Bá Di (Tổng hợp)

Ariana Grande tố BTC Grammy dối trá, hàng loạt sao tẩy chay giải thưởng

Thứ 7, 09/02/2019 | 12:03
Sau lùm xùm với nữ danh ca gốc Ý - Ariana Grande, BTC lễ trao giải Grammy tiếp tục bị cạch mặt bởi các tên tuổi lớn như Taylor Swift, Drake, Kendrick Lamar,...

Nghệ sĩ gốc Việt đầu tiên giành được 2 giải Grammy: Nuôi dạy con gái là ưu tiên số 1

Thứ 7, 30/09/2017 | 19:00
Vừa về nước để tham gia các hoạt động âm nhạc, nghệ sĩ kèn trumpet Cường Vũ đã có những chia sẻ thú vị.

‘Điểm mặt’ những màn biểu diễn ‘sốt xình xịch’ tại Grammy 2016

Thứ 4, 17/02/2016 | 19:30
Lady Gaga, Bieber hay Taylor Swift,… đồng thời khiến cả trung tâm Staples như bùng nổ với các màn thể hiện đầy lôi cuốn.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.