Gypsy Rose Blanchard, đứa trẻ ốm yếu đột nhiên khỏe mạnh, tự đi lại được sau khi sát hại người mẹ của mình

Gypsy Rose Blanchard, đứa trẻ ốm yếu đột nhiên khỏe mạnh, tự đi lại được sau khi sát hại người mẹ của mình

Chủ nhật, 04/10/2020 | 14:09
0
Sau cái chết gây chấn động của người mẹ thương con Clauddine Blanchard, hàng loạt những sự thật khủng khiếp được hé lộ khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Thậm chí, câu chuyện tưởng chừng như vô lý này đã trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà đạo diễn phát triển thành phim điện ảnh.

Nguồn cảm hứng “giả tạo”

Cặp đôi mẹ con nhà Blanchard người Mỹ đã thực sự trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người trên thế giới khi Gypsy, một cô bé bị mắc ung thư, chứng loạn dưỡng cơ và hàng loạt những căn bệnh khác nhưng vẫn luôn nở nụ cười trên môi và một người mẹ hết lòng chăm sóc, đồng hành cùng con gái, Clauddine (hay còn gọi là Dee Dee).

Chính vì vậy, khi Dee Dee bị giết trong căn nhà riêng của mình và người con gái ốm yếu, bại liệt biến mất đã khiến dư luận rơi vào sự lo lắng và hoảng sợ. Họ nghĩ rằng có lẽ Gypsy đã bị bắt cóc và lo lắng cho sự an toàn của cô bé khi phải đối mặt với tình huống nguy hiểm.

An ninh - Hình sự - Gypsy Rose Blanchard, đứa trẻ ốm yếu đột nhiên khỏe mạnh, tự đi lại được sau khi sát hại người mẹ của mình

Gypsy luôn xuất hiện với nụ cười rạng rỡ trên môi 

Một cuộc truy lùng đã được tiến hành nhanh chóng và may mắn thay, Gypsy được tìm thấy chỉ sau 1 ngày. Tuy nhiên, vào thời điểm họ tìm được Gypsy, cô bé như đã trở thành 1 con người hoàn toàn khác, không phải cô bé mắc bệnh ung thư gầy gò, hói đầu và bị bại liệt như trước kia. Người đứng trước mặt họ là cô gái trẻ khỏe, có thể tự đi lại và ăn uống.

Những câu hỏi liên tiếp được đặt ra về quá khứ trước kia của 2 mẹ con. Dưới lời khai của Gypsy, từng lớp sự thật được bóc trần khiến không ít người phải lạnh gáy.

Cô bé bất hạnh và người mẹ nghị lực

Câu chuyện quay về khi Gypsy vẫn còn là 1 đứa trẻ sơ sinh. Có lần Dee Dee đưa cô bé đến bệnh viện trong sự lo lắng với niềm tin bằng con gái mình bị mắc chứng ngưng thở khi ngủ. Mặc dù bác sĩ không tìm ra được dấu hiệu của căn bệnh nhưng Dee Dee khăng khăng rằng Gypsy mắc căn bệnh đó. Cuối cùng, bà tự kết luận Gypsy bị rối loạn nhiễm sắc thể không xác định. Kể từ đó, Dee Dee xem con gái mình như đứa trẻ ốm yếu bệnh tật, lo sợ tai họa có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Khi Gypsy Rose khoảng 8 tuổi, cô bé bị ngã khỏi xe máy của ông. Dee Dee ngay lập tức đưa con đến bệnh viện. Bác sĩ cho biết cô bé chỉ bị trầy xước nhẹ ở đầu gối và tiến hành xử lý vết thương, nhưng Dee Dee không cam tâm. Cô nói, tai nạn rõ ràng đã dẫn đến một điều gì đó tồi tệ hơn nhiều và Gypsy sẽ cần phải phẫu thuật nhiều lần nếu muốn đi lại bình thường. Và thế là Dee Dee quyết định con gái cô sẽ phải ngồi trên xe lăn.

Sau 1 thời gian, Dee Dee lựa chọn chuyển ra khỏi nhà bố mẹ đẻ khi họ bắt đầu nghi ngờ về những căn bệnh của cô bé Gypsy. Nhờ tình trạng sức khỏe của con gái, Dee Dee được chu cấp một khoản tiền đủ để thuê căn hộ chung cư cũ.

Sau khi đưa con gái đến 1 bệnh viện ở New Orleans, bà nói rằng ngoài chứng rối loạn nhiễm sắc thể và chứng loạn dưỡng cơ thì Gypsy hiện đang bị các vấn đề về thính giác và thị lực, bên cạnh đó còn bắt đầu có dấu hiệu bệnh động kinh. Mặc dù các cuộc kiểm tra không có dấu hiệu của bất cứ căn bệnh nào nhưng Dee Dee vẫn khăng khăng đòi bác sĩ kê đơn chống động kinh và thuốc giảm đau.

Năm 2005, cơn bão Katrina đã buộc Dee Dee và Gypsy chuyển đến phía bắc Aurora, Missouri, Mỹ. Ở đây, cặp mẹ con trở nên nổi tiếng với những hoạt động như đấu tranh quyền cho người tàn tật và người bệnh.  Habitat for Humanity đã xây dựng cho họ một ngôi nhà với đường dốc dành cho xe lăn và bồn tắm nước nóng. Tổ chức từ thiện có tên Make a wish đã cho họ nhiều chuyến đi đến Walt Disney World và cho họ vé vào hậu trường buổi hòa nhạc của nữ ca sĩ nhạc đồng quê Miranda Lambert.

Người mắc bệnh thực sự là ai?

Chẳng mấy chốc, trên báo đài ngập tràn tin tức về 2 mẹ con với nghị lực vượt khó, chống bệnh tật phi thường. Các bác sĩ khắp nơi đã nghe tin tức về Gypsy và chủ động liên lạc với hy vọng có thể cải thiện tình hình của cô bé. Một trong số đó, có 1 nhà thần kinh học khoa nhi từ Springfield tên là Bernardo Flasterstein đã đề nghị Dee Dee đưa con gái đến phòng khám của ông.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ càng, bác sĩ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra Gypsy không mắc chứng loạn dưỡng cơ hay bất kỳ dấu hiệu của những căn bệnh mà Dee Dee nói trước đó.

“Tôi không tìm thấy lý do gì khiến cô bé phải ngồi trên xe lăn”, Bernardo nói với Dee Dee. Sau khi nghe thấy vậy, Dee Dee đã gạt phăng tất cả đi khiến Bernardo nghi ngờ. Mặc dù Dee Dee đã nói rằng cơn bão đã cuốn trôi tất cả hồ sơ của Gypsy nhưng Bernardo vẫn tìm lại những lưu trữ còn sót lại. Sau khi trao đổi với các bác sĩ, Bernardo nghi ngờ người có bệnh thực sự là Dee Dee.

An ninh - Hình sự - Gypsy Rose Blanchard, đứa trẻ ốm yếu đột nhiên khỏe mạnh, tự đi lại được sau khi sát hại người mẹ của mình (Hình 2).

Dee Dee và Gypsy thực sự đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều ngườitrước khi sự thật bị bóc trần 

Vào năm 2010, mặc dù Dee Dee đã nói với mọi người rằng Gypsy 14 tuổi, nhưng thực tế thì cô đã 19 tuổi. Và, chính Gypsy cũng biết mình không hề bị bệnh. Gypsy đã nhận thức được điều đó và luôn cố tìm cách trốn khỏi bàn tay kìm kẹp của mẹ mình.

Một đêm, Gypsy đến trước cửa nhà hàng xóm, tự đứng bằng hai chân, cầu xin được chở đến bệnh viện. Dee Dee đã nhanh chóng can thiệp và giải thích rằng “Gypsy đang trong tình trạng không tỉnh táo”.

Từ sau sự việc đó, Gypsy đã lén lút lên mạng vào lúc mẹ đi ngủ để gặp gỡ những cậu thanh niên. Dee Dee nhiều lần trói cô bé vào giường và đe dọa dùng búa đập gãy tay Gypsy khi phát hiện ra con gái mình dùng internet. Song, Gypsy không từ bỏ và vẫn bí mật làm quen những người đàn ông ở bên ngoài với hy vọng ai đó sẽ giúp cô trốn thoát khỏi sự khống chế của người mẹ.

“Tìm lại tự do”

Cuối năm 2012, Gypsy gặp Nicholas Godejohn (23 tuổi), đến từ Wisconsin, người từng có tiền án về ăn chơi và tiền sử bệnh tâm thần. Vài tháng sau khi quen qua mạng, Nicholas đã đến thăm Gypsy trong lúc Dee Dee vắng nhà và khi đó, họ lén lút lên kế hoạch sát hại người mẹ để được tự do.

Tháng 6/2015, Gypsy mở cửa cho Nicholas vào nhà để thực hiện kế hoạch. Trong lúc người bạn trai sát hại mẹ, Gypsy trốn trong nhà vệ sinh cho đến khi không còn nghe thấy bất kỳ động tĩnh nào phát ra từ phòng ngủ của Dee Dee.

Sau khi gây án, cả 2 lấy đi số tiền 4.000 USD rồi bỏ trốn. Thậm chí Gypsy còn dùng tài khoản cá nhân của Dee Dee đăng dòng trạng thái “Con quỷ ấy đã biến mất” nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Song, cặp đôi không hay biết rằng chính hành động đó đã tố giác bọn họ.

An ninh - Hình sự - Gypsy Rose Blanchard, đứa trẻ ốm yếu đột nhiên khỏe mạnh, tự đi lại được sau khi sát hại người mẹ của mình (Hình 3).

Nicholas và Gypsy tại phiên tòa 

Những người trước đây từng đau buồn trước cái chết của Dee Dee thì nay lại thể hiện sự phẫn nộ vì những hành động tàn bạo của bà ta đối xử với 1 đứa trẻ như vậy trong nhiều năm. Cuối cùng, các sĩ tâm thần cho rằng Gypsy là nạn nhân của lạm dụng trẻ em vì Dee Dee mắc hội chứng MBP. Những người này có xu hướng lợi dụng bệnh tật để lấy lòng thương hại và thông cảm của người khác.

Sau tất cả, Gypsy nhận bản án 10 năm tù còn Nicholas phải ngồi tù chung thân. Trong quãng thời gian thi hành án, Gypsy từng bày tỏ sự hối hận về vụ giết người nhưng cô cho rằng “vẫn tốt hơn là phải sống trong sự kìm kẹp của bà ấy bởi vì bây giờ, tôi được sống như một người phụ nữ bình thường”.

Hương Anh (theo ATI)

Kịch bản ngoại phạm của gã chồng bội bạc trong kế hoạch sát hại người vợ mang bầu 3 tháng

Thứ 5, 01/10/2020 | 15:55
Mọi dấu vết tại hiện trường đều cho thấy, người vợ Dorothy Davis khả năng tử vong vì tự sát. Tuy nhiên, chiếc áo lạ thường đã lật tẩy toàn bộ hành động tàn ác của hung thủ.

Bị ngăn cản quay lại Anh học vì dịch bệnh, nam thanh niên sát hại cha mẹ rồi bỏ trốn

Thứ 5, 01/10/2020 | 14:52
Trong khi cãi nhau về việc ông bà Hoàng không đồng ý cho con trai quay lại Anh du học vì dịch Covid-19, Hoàng Trần Dương đã ra tay sát hại cha mẹ rồi trốn sang Campuchia.

Đòi tiền không thành, gã đàn ông dùng rìu sát hại con nợ rồi tự vẫn

Thứ 5, 01/10/2020 | 14:26
Yêu cầu con nợ trả tiền song không thành, Hưng dùng rìu sát hại nạn nhân rồi tự vẫn.

Nổi máu ghen khi biết tin vợ cũ tái hôn, gã đàn ông ra tay sát hại tình địch

Thứ 4, 30/09/2020 | 22:00
Một người đàn ông ở Nga được cho là đã ra tay sát hại chồng sắp cưới của vợ cũ trên đường sau khi biết được tin cặp đôi chuẩn bị kết hôn.

An ninh hình sự 24h: Người đàn ông sát hại con gái 3 tuổi rồi tự tử; phá đường dây cá độ bóng đá nghìn tỷ đồng tại Hà Nội

Thứ 3, 29/09/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Người đàn ông sát hại con gái 3 tuổi rồi tự tử; côn đồ cầm dao kiếm đến hành hung 1 hộ dân ở Hải Dương; phá đường dây cá độ bóng đá nghìn tỷ đồng tại Hà Nội.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.