Hà Nội thu phí ô tô qua điểm nóng ùn tắc có hiệu quả?

Hà Nội thu phí ô tô qua điểm nóng ùn tắc có hiệu quả?

Thứ 3, 29/08/2017 | 07:00
0
Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội cho biết đang xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các đơn vị và tiến độ triển khai thực hiện đề án giảm ùn tắc giao thông.

Như đã thông tin, UBND TP.Hà Nội đã chính thức phê duyệt đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến 2030”. Đây là đề án đã được HĐND TP thông qua trong kỳ họp thứ 4 hồi tháng Bảy vừa qua.

Qua đó, đề án tính đến giải pháp thu phí đối với ô tô lưu thông qua điểm nóng ùn tắc. Hà Nội sẽ yêu cầu lắp đặt thiết bị trả phí tự động trên tất cả các ô tô.

Mỗi chủ phương tiện phải mở tài khoản để phục vụ công tác thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố.

Trước thông tin chủ phương tiện ô tô phải lập tài khoản để trả phí qua điểm nóng, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Ngô Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc sở GTVT TP.Hà Nội cho rằng, UBND TP phê duyệt đề án là để tính toán việc giảm ùn tắc giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Trên cơ sở Thành phố chỉ đạo, sở GTVT cũng đang xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các đơn vị và tiến độ triển khai thực hiện”.

Xã hội - Hà Nội thu phí ô tô qua điểm nóng ùn tắc có hiệu quả?

Hà Nội thu phí ô tô ở những điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Ông Tuấn cho biết, hiện nay, tốc độ tăng phương tiện giao thông tại Hà Nội rất lớn, ùn tắc giao thông ngày càng cao. Đặc biệt, tình trạng ô nhiễm môi trường đang báo động với khí thải phương tiện giao thông chiếm đến 70% vì vậy đề án thực hiện để nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một chuyên gia giao thông cho rằng, cần hạn chế ô tô cá nhân bằng cơ chế tài chính như tăng phí trước bạ, phí hạ tầng, thu phí xe đi vào giờ cao điểm hoặc vào khu vực hạn chế phương tiện để giảm ùn tắc giao thông.

Hiện nay ở Hà Nội, nguyên nhân thường xuyên gây ra ùn tắc giao thông không chỉ có xe máy mà cũng đến từ ô tô. Đối với đề án mới được UBND TP.Hà Nội phê duyệt có đề cập tới việc thu phí ô tô tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, theo tôi là vấn đề rất nhạy cảm.

Vị này cho hay: “Hà Nội cần phải tính toán thật kỹ, nếu thu phí thì khi phương tiện lưu thông qua chắc chắn phải cân nhắc, tính toán sao cho hợp lý, hạn chế được phần nào việc đi lại không cần thiết. Trước khi thực hiện việc thu phí này, cần phải thí điểm thu phí ở một số điểm để khảo sát xem tính khả thi hiệu quả như thế nào mới có thể áp dụng rộng rãi ra các điểm khác được.

Việc thu phí ô tô sẽ gặp rất nhiều phản ứng từ phía người dân, vì vậy Hà Nội cần phải công khai rộng rãi phương án thu phí như thế nào? Thu phí tự động qua điện thoại, hay theo vé tháng... để người dân nắm bắt được”.

Thế Anh

Sở GTVT Hà Nội lên tiếng việc hạn chế xe theo ngày chẵn lẻ

Thứ 6, 25/08/2017 | 19:02
Hà Nội sẽ áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.

Hà Nội tính thu phí tắc đường: Dân có sẵn lòng đổi tiền lấy thời gian?

Thứ 2, 28/08/2017 | 06:28
Theo PGS.TS Bùi Công Minh, việc thu phí ô tô tại điểm nóng ùn tắc là giải pháp đổi tiền bạc lấy thời gian mà nhiều nước đã làm nhưng áp dụng ở Hà Nội thì khó khả thi.

Hà Nội: Truy tìm kẻ bắn nam thanh niên tử vong tại quán karaoke

Thứ 6, 25/08/2017 | 21:13
Mâu thuẫn trong chuyện nợ nần, hai nhóm thanh niên xảy ra xô xát, ẩu đả. Đỉnh điểm, một thanh niên đã bị bắn gục ngay tại chỗ.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.