Hai lần gặp mặt và sự lặng im đến khó hiểu của bố nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Hai lần gặp mặt và sự lặng im đến khó hiểu của bố nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 7, 01/06/2019 | 09:00
0
Từ khi xảy ra vụ án với con gái đến lúc vợ là Trần Thị Hiền bị công an bắt giữ, phóng viên đã 2 lần tiếp xúc với ông Cao Hường, nhưng không nhận được bất kỳ sự trao đổi nào của ông. Sự lặng im đến khó hiểu của người cha này khiến dư luận không khỏi tò mò.

Sau khi bà Trần Thị Hiền, mẹ của nữ sinh Cao Mỹ D., bị khởi tố và bắt tạm giam (ngày 25/5) do được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán trái phép chất ma túy thì dư luận lại xôn xao về người cha của cô nữ sinh bạc mệnh, khi suốt vụ án không thấy ông xuất hiện hay lên tiếng.

Trước đó, ngày 20/2, phóng viên đã có dịp đến nhà của nạn nhân ở xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Tại đây, dù với tâm trạng đau đớn, nước mắt vẫn chảy nhưng bà Hiền sẵn sàng tiếp và có nhưng trao đổi với phóng viên. Nội dung chủ yếu bà khẳng định, những đối tượng bị bắt giữ (thời điểm đó là 5 đối tượng) đều không phải chủ mưu của vụ án.

Thời điểm khi bước vào nhà phóng viên cũng gặp mặt ông Cao Hường (bố nữ sinh D.) tuy nhiên ông Hường đã gọi vợ là bà Hiền ra tiếp. Bản thân ông tuyệt nhiên không chia sẻ bất kỳ điều gì dù đã được chúng tôi gợi chuyện nhiều lần. 

An ninh - Hình sự - Hai lần gặp mặt và sự lặng im đến khó hiểu của bố nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Phóng viên đã hai lần tới nhà nhưng ông Hường chưa từng chia sẻ bất kỳ điều gì.

Theo chia sẻ của ông Vì Văn Biến, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, bố nạn nhân Cao Thị Mỹ D. - ông Cao Hường (44 tuổi, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) nghiện ma tuý nhiều năm nay và đang trong diện bị quản lý. Người này từng có thời gian đi làm xa, vài năm nay mới trở về quê nhưng ít ra khỏi nhà.

Theo một số thông tin từ người dân trong vùng, trước đây ông Hiền bỗng nhiên mất tích khoảng 1 tháng, sau đó lại trở về nhà. Tuy nhiên, Trưởng công an xã Thanh Hưng khẳng định không nắm được thông tin này và cũng không nhận được trình báo từ phía gia đình.

Tiếp đó, ngày 27/5, phóng viên một lần nữa đến nhà ông Hường để xác minh làm rõ các thông tin trên, khi vừa đến cổng thì ông Hường đã xua tay không tiếp và đuổi tất cả ra về.

Cũng theo vị lãnh đạo UBND xã Thanh Hưng, vợ chồng bà Hiền ở địa phương rất ít giao du với hàng xóm nhưng lại thường chơi với nhiều người lạ mặt ở các nơi khác.

Về bà Hiền được khẳng định là người phụ nữ khéo ăn nói, vì vậy, từ khi con gái bị bắt cóc, hãm hiếp và sát hại bà Hiền luôn là người xuất hiện trên mặt báo, trên các trang mạng xã hội. Song về phần ông Cao Hường thì ngược lại, ông không hề xuất hiện hay lên tiếng trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào.

An ninh - Hình sự - Hai lần gặp mặt và sự lặng im đến khó hiểu của bố nữ sinh giao gà ở Điện Biên (Hình 2).

Bà Hiền là người duy nhất lên tiếng về vụ án của con.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ án, đối tượng Vì Văn Toán khai có mâu thuẫn trong làm ăn với bà Hiền khoảng 10 năm trước nên Toán cho bắt cóc con gái bà Hiền là để đòi tiền.

Về phần bà Hiền, sau thời gian ban đầu tỏ ngoan cố không chịu khai nhận, trước những bằng chứng của cơ điều tra, bà Hiền đã từng bước khai nhận có liên quan đến đường dây ma túy mà Vì Văn Toán cũng tham gia. Người phụ nữ này không ngờ Toán và đồng bọn đã sát hại con gái bà là nữ sinh Cao Mỹ D.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan điều tra có căn cứ để kết luận vợ chồng Vì Văn Toán - Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là một đường dây buôn bán ma túy. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc nạn nhân Cao Mỹ D. bị sát hại.

Vụ án vẫn đang được cơ quan Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục điều tra làm rõ.

Nữ sinh giao gà và mẹ ruột vừa bị khởi tố đã có luật sư riêng

Thứ 5, 30/05/2019 | 19:00
Luật sư Lê Hồng Hiển sẽ tham gia bảo vệ cho người bị hại Cao Mỹ Duyên, đồng thời là luật sư bào chữa cho mẹ ruột của nữ sinh này trong vụ án ma túy.

Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Đối tượng Vì Văn Toán khai mẹ nạn nhân Cao Mỹ D. nợ tiền

Thứ 4, 29/05/2019 | 14:00
Theo một nguồn tin của phóng viên báo Người Đưa Tin, liên quan vụ nữ sinh giao gà bị giết, đối tượng Vì Văn Toán - kẻ được cho là cầm đầu vụ án đã khai rằng, mẹ nạn nhân Cao Mỹ D. nợ hắn một khoản tiền.

Sự toan tính, ích kỷ của mẹ nữ sinh giao gà khiến cho hậu quả bi thương hơn

Thứ 3, 28/05/2019 | 19:46
"Hành vi khai báo không trung thực của bà Hiền ngoài làm khó việc điều tra, còn góp phần dẫn đến con gái bị sát hại. Người phụ nữ này quá bình tĩnh, có sự toan tính và ích kỷ, chỉ lo cho bản thân mà không nghĩ đến tính mạng con", luật sư Hoàng Trọng Giáp nhận định.

Biểu hiện bất thường của mẹ nữ sinh giao gà khi nhận dạng thi thể con

Thứ 3, 28/05/2019 | 14:00
Theo chia sẻ của người dân địa phương, bà Trần Thị Hiền (trú tại xã Hưng Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, mẹ nữ sinh Cao Mỹ D.) có nhiều biểu hiện lạ ngay sau khi con đi giao gà, cũng như khi nhận dạng thi thể con.
Cùng tác giả

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái.

Yên Bái: Nguyên nhân xảy ra tai nạn khiến 7 người tử vong ở nhà máy xi măng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:27
Chiều ngày 22/4, UBND tỉnh Yên Bái có thông cáo báo chí, thông tin ban đầu về vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân từ vong.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).