Hàng xóm tiết lộ nhiều thông tin trái chiều với lời khai của người vợ thiêu sống chồng

Hàng xóm tiết lộ nhiều thông tin trái chiều với lời khai của người vợ thiêu sống chồng

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Thứ 6, 22/02/2019 | 11:46
0
Tại cơ quan công an, Huyền khai thường xuyên bị chồng đánh đập nên căm phẫn, dẫn đến hành động nông nổi. Tuy nhiên, khi PV tìm hiểu ở địa phương, hàng xóm của gia đình Huyền lại có nhiều thông tin trái chiều.

Lời khai của người vợ thiêu sống chồng

Ngày 22/2, đại diện Công an thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đã ra lệnh tạm giữ hình sự Ngô Thị Huyền (43 tuổi, ngụ thôn An Lương, xã Long Giang, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) để điều tra về hành vi dùng xăng đốt chết anh N.T.H. (45 tuổi, ngụ cùng địa chỉ trên, chồng của Huyền).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Huyền khai nhận, khoảng 22h ngày 18/2, anh H. trở về nhà trong tình trạng người có hơi men. Về đến nhà, anh H. và Huyền xảy ra mâu thuẫn, cự cãi lớn tiếng. Sau đó, H. đuổi Huyền ra khỏi nhà rồi đóng cửa lại.

Nửa đêm, biết chồng đã ngủ say, Huyền tìm cách trở vào nhà ngủ. Lúc này, Huyền phát hiện cửa nhà không khóa mà chỉ khép hờ. Do đó, người phụ nữ này đã đẩy cửa vào nhà, nằm trên võng sát phòng ngủ của 2 vợ chồng.

Hồ sơ điều tra - Hàng xóm tiết lộ nhiều thông tin trái chiều với lời khai của người vợ thiêu sống chồng

Gia đình anh H. đang lo hậu sự cho nạn nhân.

Khoảng 1h30 sáng 19/2, trong lúc bị cơn giận che lấp lý trí, Huyền quyết định thiêu sống người từng đầu ấp tay gối. Đối tượng đi xuống bếp, lấy 1 can xăng khoảng 2 lít ném vào trong phòng ngủ, nơi anh H. đang say giấc. Sau đó, Huyền dùng quẹt đốt đèn cầy ném vào trong phòng ngủ rồi khoá cửa không cho nạn nhân thoát ra ngoài.

Phát hiện ngọn lửa, anh H. vùng dậy kêu la, cố gắng đẩy cửa thoát thân nhưng vô vọng. Nghe thấy tiếng cha la hét, cầu cứu, các con của nạn nhân đã hô hoán, nhờ hàng xóm ứng cứu.

Khi mọi người đến hiện trường, phá cửa đưa được anh H. ra ngoài thì nạn nhân đã bị bỏng toàn thân. Nạn nhân được người dân hỗ trợ đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, trong ngày, các bác sĩ đã chuyển người này xuống bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Tuy nhiên, đến 16h30 cùng ngày, nạn nhân đã trút hơi thở cuối cùng trong bệnh viện.

Hàng xóm tiết lộ nhiều thông tin trái chiều

Theo tìm hiểu của PV, dù đã trôi qua được ít ngày nhưng vụ việc vẫn khiến những người dân thôn An Lương bàng hoàng. Anh V.T.K. (49 tuổi, ngụ thôn An Lương, thị xã Phước Long) cho biết: "Lúc đầu, chúng tôi chỉ nghĩ H. gặp tai nạn. Tuy nhiên, khi thấy cửa phòng bị khóa trái, những người có mặt ngày hôm đó cũng sinh nghi nhưng không ai nghĩ Huyền lại dám thiêu sống chồng".

Cũng theo anh K., trong lúc trên đường đến bệnh viện cấp cứu, dù rất đau đớn nhưng H. vẫn cố cho mọi người biết mình bị vợ thiêu sống. Do đó, ngay trong ngày, công an đã tạm giữ Huyền để phục vụ công tác điều tra.

Người dân địa phương cho biết, H. và Huyền đã cưới nhau được nhiều năm nay. Cả hai có với nhau 5 người con. Thời gian đầu, cả hai sống rất hạnh phúc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, H. và vợ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Cùng nhận định trên, chị L.T.L. (30 tuổi, ngụ thôn An Lương) cho biết, chị và nhiều phụ nữ khác tại địa phương đã hết sức bất ngờ cũng như sợ hãi khi nghe thông tin vụ việc.

“Không còn tình cảm nữa thì ra tòa ly dị, đường ai nấy đi sao phải làm điều ác đến vậy. Thật không thể ngờ một phụ nữ lại có thể nghĩ ra việc sát hại người khác bằng cách đáng sợ như thế. Dù có thù ghét đối phương thì người ấy vẫn là chồng mình, là cha của con mình. Bây giờ người chết, kẻ đi tù, chỉ thương mấy đứa con bỗng dưng mất cha, xa mẹ”, chị L. nói.

Theo ghi nhận của PV, đến thời điểm này, nguyên nhân sâu xa khiến Huyền ra tay thiêu chồng vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra. Tuy nhiên, một số người dân địa phương cho biết, có thể mâu thuẫn vợ chồng H. xảy ra từ việc thời gian gần đây H. tỏ ra ghen tuông, nghi vợ không chung thủy.

Chị L.T.M.Q. (38 tuổi, ngụ thôn An Lương) cho biết: "Dạo gần đây, tôi thường nghe Huyền than bị chồng ghen và đánh mỗi khi anh này có rượu. Do đó, vợ chồng thường xuyên xảy ra tình trạng cơm không lành canh không ngọt. Bình thường, anh H. rất hiền, chỉ biết làm rẫy nhưng khi có rượu, anh ấy hơi cộc tính".

Trong khi đó, nhiều người sinh sống gần nhà nạn nhân lại cho rằng, thông tin Huyền sát hại chồng do bị đánh đập thường xuyên là thiếu chính xác. Chị K.N. (21 tuổi, ngụ thôn An Lương) chia sẻ: “Hiện công an đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, thông tin cho rằng Huyền đốt chồng do bị đánh đập thường xuyên là chưa chính xác. Bởi, từ trước đến nay, hầu như chưa ai nghe hai vợ chồng cãi vã, đánh nhau. Tôi nghe nói, chị này có tình nhân”.

Cũng theo người này, H. vốn được xem là người hiền lành, quanh năm chỉ chăm lo vườn, rẫy. Trong khi đó, Huyền hành nghề buôn bán. “Sáng nay (22/2), gia đình ông H. đã chôn cất nạn nhân. Theo tôi được biết, sau đám tang, công an sẽ tiến hành dựng lại hiện trường vụ việc”.

Hé lộ tình tiết mới nghi án chồng giết vợ rồi cắt xác phi tang

Thứ 6, 22/02/2019 | 08:23
Theo kết luận ban đầu, nguyên nhân của nghi án Đ.N.A ra tay sát hại vợ mới cưới của mình là bà Đ.T.H là do mâu thuẫn về kinh tế. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV trước khi xảy ra vụ việc trên mối quan hệ giữa hai người cũng có nhiều uẩn khúc.

Lý lịch cộm cán của người đàn ông nghi giết bạn rồi tự sát ở Sơn La

Thứ 5, 21/02/2019 | 20:03
Ông Th. tự tử bằng súng và tử vong tại nhà riêng. Đây là đối tượng nghiện ngập, mới ra tù và nằm trong “sổ đen” của Công an.

Điều tra nghi án vợ dùng xăng đốt chết chồng

Thứ 5, 21/02/2019 | 10:48
Sau khi cự cãi, bà Huyền xuống bếp lấy can xăng khoảng 2 lít ném vào phòng ngủ của chồng rồi châm lửa đốt.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Huế: Lừa 9 người chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng, cựu thầy giáo trả giá đắt

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:10
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Phương Nam 13 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.

Ngoài vụ Thuduc House, Trịnh Tiến Dũng còn liên quan vụ án nào?

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:57
Được xác định là bị can trong vụ án cho vay lãi nặng, nhưng Trịnh Tiến Dũng đã bỏ trốn nên Công an Tp.HCM đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Phúc thẩm vụ Thuduc House: Cựu cục phó Cục Thuế Tp.HCM được giảm án

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:18
Theo cấp phúc thẩm, xét thấy một số bị cáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được xem xét giảm một phần hình phạt.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ nạo vét cát tại Bình Định: Trình, cấp giấy phép trong ngày

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:27
Theo luật sư, các chuyên gia, việc khai thác khoáng sản cần có giấy phép, hành vi vi phạm cần xử lý nghiêm theo quy định, không tạo “tiền lệ”, “vùng cấm.”

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Bản án tử hình cho kẻ vận chuyển gần 100kg ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:31
Nhận lời vận chuyển 6 bao hàng chứa gần 100kg ma túy từ tỉnh An Giang về Tp.HCM, nam bị cáo U60 trả giá bằng cả cuộc đời.

Phúc thẩm vụ Thuduc House: Cựu cục phó Cục Thuế Tp.HCM được giảm án

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:18
Theo cấp phúc thẩm, xét thấy một số bị cáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được xem xét giảm một phần hình phạt.