Thứ 3, 11/04/2023 | 15:45

Vinh, ngày 6/4/2023

Nghệ An vốn là quê gốc, nơi gia đình tôi đã rời xa hơn 20 năm và chưa có dịp quay trở lại. Hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Sài Gòn, đợt này tôi có dịp đi công tác về thăm lại xứ Nghệ. Một phần để giải quyết công việc, đặc biệt là đi thăm lại nơi mà ai về xứ Nghệ cũng một lần muốn ghé thăm: Làng Sen Quê Bác

“Một chiều hè oi bức

Con vượt dặm đường xa

Về làng Sen thăm Bác

Lòng thương kính thiết tha.

Đây nhà lá đơn sơ

Chỉ mái tranh vách đất

Nhưng lòng người bất khuất

Ánh dương trên trời xanh.”

Vì chuyến đi dài ngày, cần lựa chọn địa điểm nghỉ ngơi hợp lí vì vậy tôi nhờ ông bạn ở Thành Phố Vinh lựa chọn cho mình một khách sạn đầy đủ các tiêu chí: Dịch vụ tốt - Chi phí hợp lí - Địa điểm thuận lợi.

Và tôi được giới thiệu Khách sạn Vinh Plaza.

Dù đã check qua các trang mạng booking, Traveloka... thấy khá nhiều lời khen và những đánh giá tích cực cho khách sạn tuy nhiên những trải nghiệm thực tế khiến tôi rất hài lòng.

Chuyến máy bay hạ cánh lúc 2h sáng, tôi khá bất ngờ vì khách sạn nằm ngay trung tâm thành phố, chỉ cách sân bay khoảng 10 phút đi xe. Khi nhận phòng, dù đã là đêm muộn tuy nhiên lễ tân vẫn trực và rất nhiệt tình hỗ trợ tôi để làm thủ tục nhanh nhất có thể.

Đời sống - Hành trình về thăm Làng Sen quê Bác và những trải nghiệm khó quên khi sử dụng dịch vụ tại Khách sạn Vinh Plaza (Hình 2).
Đời sống - Hành trình về thăm Làng Sen quê Bác và những trải nghiệm khó quên khi sử dụng dịch vụ tại Khách sạn Vinh Plaza (Hình 3).
Đời sống - Hành trình về thăm Làng Sen quê Bác và những trải nghiệm khó quên khi sử dụng dịch vụ tại Khách sạn Vinh Plaza (Hình 4).

Chú thích ảnh

Bước chân lên phòng lại 1 bất ngờ nữa đang chờ đón, tôi mở cửa bước vào phòng mát lim khác hẳn với thời tiết ngoài trời nóng 36 – 37 độ với gió Lào oi bức. Hỏi ra thì các bạn nói: vì tôi có hẹn giờ nhận phòng và đang mùa nắng nóng các bạn đã bật sẵn hệ thống điều hoà và nước nóng đảm bảo khi tôi lên phòng có thể nghỉ ngơi được ngay.

Sáng hôm sau, tôi xuống nhà hàng ăn sáng sớm để tranh thủ đi gặp đối tác

Menu Buffet sáng hơn 40 món với khá nhiều món đặc trưng xứ Nghệ đặc biệt là món “Súp Lươn” với hương vị mộc mạc như đưa tôi trở lại thời thơ ấu, được ăn bát sup lương Nội nấu.
Sau ngày làm việc căng thẳng tuy nhiên rất hiệu quả, tôi mệt mỏi về khách sạn, tôi gặp bạn lễ tân nữ - với nét duyên rất xứ Nghệ - chào đúng tên và đưa thẻ phòng cho tôi. Trong quá trình đó bạn lễ tân đã kịp hỏi thăm và tư vấn tôi sử dụng dịch vụ bể bơi tại khách sạn. Câu chuyện lôi cuốn khiến tôi quên hết sự mệt mỏi, nói chuyện với em tôi có cảm giác như gặp lại cô bé hàng xóm năm xưa.

Xuống bể bơi thì mới cảm nhận được sự tư vấn tuyệt với từ bạn Lễ Tân, tôi như được nạp đầy năng lượng từ làn nước trong mát từ bể bơi ngoài trời dưới tán những cây dừa đại thụ, một cảm giác thật khó quên.

Bữa đó tôi đặt đồ ăn lên phòng từ khách sạn, với mức giá chỉ vài trăm ngàn tôi như được thưởng thức hết những món ngon mà tôi hằng mong được ăn khi tôi trở lại quê hương. Những món như: Súp lươn, lương om củ chuối, chả lươn …. chỉ ở đây tôi mới được thưởng thức những món về lươn nó đậm đà, nó trọn vị đến thế.

Ngày hôm sau, tôi cùng đồng nghiệp quyết định về thăm Quê Bác. Khách sạn chỉ cách Làng Sen hơn 20 phút đi xe, dễ di chuyển, thậm chí nếu bạn muốn bắt xe bus công cộng thì chỉ ra cổng khách sạn là có thể đón được.

Được về thăm quê hương sau hơn 20 năm, 5 ngày có lẽ là quá ngắn. Ngoài những đổi thay tích cực của quê hương thì tôi xin dành lời khen và lời cảm ơn tới nơi tôi đã lưu trú 5 ngày cho chuyến công tác: Khách sạn Vinh Plaza

Đời sống - Hành trình về thăm Làng Sen quê Bác và những trải nghiệm khó quên khi sử dụng dịch vụ tại Khách sạn Vinh Plaza (Hình 6).

Cảm ơn Vinh Plaza Hotel đã cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời. Sau chuyến đi này, tôi sẽ giới thiệu cho những người bạn của tôi để mỗi lần ghé Nghệ An không chỉ nhớ những trưa hè, bãi biển xanh mướt, nhà tranh quê Bác mà còn là một khách sạn với những dịch vụ hàng đầu tại Thành Phố Vinh nói riêng và Nghệ An nói chung.

Thu Hà

Tag: làng sen

Lễ hội Làng Sen 2022: Hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng

Thứ 4, 18/05/2022 | 13:46
Lễ hội Làng Sen năm 2022 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra trong 3 ngày (từ 17-19/5) tại thành phố Vinh và huyện Nam Đàn.

Lễ hội Làng Sen 2022 trở lại với nhiều hoạt động đặc sắc

Thứ 5, 05/05/2022 | 18:34
Đây là hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp nhằm giữ gìn và phát huy, quảng bá các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống Việt Nam.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.

Không phải đại bàng, đây mới là loài chim bay cao nhất thế giới

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:00
Loài giữ kỷ lục về bay cao nhất của bất kỳ loài chim nào là kền kền Rüppell (Gyps rueppellii), có thể đạt độ cao lên tới 11.300 mét.

Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"