Hiếu Orion

Hiếu Orion "ném đá" hãng hàng không Vietnam Airlines: "Thật quy chụp, phiến diện và không phù hợp"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 04/11/2019 | 15:00
1
Bị nữ tiếp viên Vietnam Airlines từ chối chụp ảnh cùng, Hiếu Orion lên mạng so sánh thái độ của cô gái này với một nữ tiếp viên của hãng bay khác kèm theo ký tự phản cảm. Hành động này của anh khiến nhiều người bức xúc.

Thời gian vừa qua, tên tuổi của Hiếu Orion (Trần Chí Hiếu) đã ngập tràn trên mạng xã hội với hàng loạt chỉ trích gay gắt khi anh cùng 3 người bạn ăn mặc phản cảm, đi xe phân khối lớn để chụp ảnh trên đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang).

Khi sự việc trên chỉ vừa lắng xuống thì mới đây, Hiếu Orion lại tiếp tục bị dư luận "ném đá" khi đăng tải một story có ký tự phản cảm để nói về nữ tiếp viên hàng không.

Sự kiện - Hiếu Orion 'ném đá' hãng hàng không Vietnam Airlines: 'Thật quy chụp, phiến diện và không phù hợp'

Hiếu Orion đang bị "ném đá" vì so sánh hai hãng hàng không một cách phiến diện.

Theo đó, story của Hiếu Orion cho thấy anh chụp hình selfie cùng 2 cô gái là tiếp viên hàng không. Trong khi nữ tiếp viên của hãng Vietjet Air khá vui vẻ khi chụp hình cùng anh thì cô gái tiếp viên trong đồng phục của hãng Vietnam Airlines lại giơ tay che mặt tỏ ý từ chối. Cũng chính do phản ứng trái ngược giữa 2 cô gái, Hiếu Orion đã đăng story kèm ký tự phản cảm trước tên hãng bay Vietnam Airlines để bày tỏ sự không hài lòng.

Đến hiện tại story nói trên đã "biến mất" trên Facebook của Hiếu Orion tuy nhiên cư dân mạng đã kịp thời chụp lại và bày tỏ nhiều ý kiến chỉ trích. Trước hết, rất nhiều người cho rằng việc Hiếu Orion giơ điện thoại lên chụp ảnh cùng nữ tiếp viên hàng không mà không được sự đồng ý của cô gái là hết sức vô duyên và phản cảm. Hơn nữa, ký tự anh dùng trong bài viết thì rất xấu xí và khó chấp nhận được.

Sáng ngày 4/11, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, đạo diễn Đức Dũng cho hay: "Lần trước, Hiếu Orion đã làm dư luận phẫn nộ vì việc khỏa thân trên đèo Mã Pí Lèng cùng 3 người bạn khác. Lần này lại là một hình ảnh so sánh hai hãng hàng không nữa. Tôi cũng có đọc những lời nhận xét của mọi người về Hiếu ở việc này, tôi thấy mọi người không sai đâu. Việc so sánh này là việc quy chụp, phiến diện và vô văn hóa, người làm truyền thông ai lại làm thế, những ký tự xấu xí kia là việc hạ thấp một doanh nghiệp một cách cố ý.

Là một người đàn ông mà chụp ảnh không được, về ghép hai tấm ảnh đại diện hai hãng bay sát nhau và thoá mạ bạn nhân viên nữ khi bạn đang khoác màu áo đại diện cho hãng hàng không mà bạn đang làm việc là không ổn".

Sự kiện - Hiếu Orion 'ném đá' hãng hàng không Vietnam Airlines: 'Thật quy chụp, phiến diện và không phù hợp' (Hình 2).

Hiếu Orion nhận rất nhiều chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng.

Nhà phê bình Lê Hoài Thu thì thẳng thắn nói với PV: "Nhìn vào hai bức ảnh có sự khác nhau rõ rệt. Ở ảnh trên là tiếp viên nữ trên đầu có sừng tuần lộc, có thể là ở dịp noel, góc chụp rộng. Hành khách có thể thoải mái chụp ảnh cùng, vì có thể họ đã hết ca làm việc. Còn ở ảnh dưới là góc chụp hẹp, tiếp viên đang đứng ở cửa ra vào máy bay để đón khách, họ đang làm việc thì làm sao mà thoải mái chụp ảnh "tự sướng" được?

Hiếu Orion đang đi quá đà rồi. Việc so sánh kia là phiến diện và không phù hợp. Việc ném đá này không biết có nằm trong chiến dịch nào đó của anh ta không?"

Hiếu Orion khỏa thân trên đèo Mã Pí Lèng: Vô văn hóa, không có tư cách giáo dục

Thứ 4, 16/10/2019 | 08:00
Sau lùm xùm khoả thân ở Mã Pí Lèng, Hiếu Orion khóa Facebook vài ngày rồi trở lại, dùng chính hình biếm hoạ “4 chú lợn đi phượt” để giảng về vấn đề “tạo khủng hoảng” trong truyền thông. Theo đánh giá của chuyên gia văn hóa, đây là hành động vô văn hóa, không có tư cách giáo dục.

Hiếu Orion khỏa thân ở đèo Mã Pì Lèng: "Tôi sẽ viết lời xin lỗi trong vài ngày nữa"

Thứ 4, 09/10/2019 | 16:05
Sau khi bị cộng đồng mạng "ném đá" vì hành động khỏa thân ở đèo Mã Pì Lèng, Hiếu Orion đã lên tiếng khi nhận nhiều "gạch đá" về mình.

Hà Giang họp khẩn vụ Hiếu Orion cùng 3 người đàn ông khỏa thân ở Mã Pì Lèng

Thứ 4, 09/10/2019 | 14:41
Theo lãnh đạo sở TT&TT Hà Giang, chiều nay 9/10 cơ quan chức năng của tỉnh sẽ họp khẩn để xem xét, xử lý sự việc Hiếu Orion cùng 3 người đàn ông khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.