HLV đội tuyển Malaysia sẽ

HLV đội tuyển Malaysia sẽ "xuất chiêu" gì khi đối mặt ĐTQG Việt Nam?

Chủ nhật, 09/12/2018 | 18:57
0
Điều gì sẽ đón chờ ĐT Việt Nam trong trận tái đấu với ĐT Malaysia trên sân Bukit Jalil, liệu HLV Tan Cheng Hoe sẽ tiếp tục tung ra lối tấn công Sarri-Chelsea như lời đồn? Khí thế và mong muốn phục thù của tiền đạo Norshahrul Talaha có phải là điều đáng lo ngại?

Theo Pháp luật TP.HCM, những ngày qua, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia được người hâm mộ Malaysia đưa lên… mây với “triết lý tấn công kiểu Sarri-Chelsea”.

Thể thao - HLV đội tuyển Malaysia sẽ 'xuất chiêu' gì khi đối mặt ĐTQG Việt Nam?

HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia.

Từ phần sân nhà (sát cột cờ phạt góc), Malaysia phối hợp nhóm tam giác chơi kiểu chơi “banh ma” rồi di chuyển bóng như thế lên vòng tròn giữa sân. Bóng vào chân Talaha, cầu thủ này xử lý hai nhịp rồi chuyền sang cánh phải cho tiền vệ trẻ Syahmi. Cầu thủ này nhận bóng, bất ngờ tăng tốc đi bóng đến sát góc 16m50 rồi tung cú sút xa. Bóng găm vào góc ê-ke của cầu môn Chatchai.

Đó là tình huống san bằng 1-1 của Malaysia khi làm khách tại Bangkok trong trận hòa 2-2 đưa Malaysia vào chung kết. Một pha dàn xếp mẫu mực mà nếu xem lại đoạn ghi hình có thể thấy tính chuẩn mực và kinh điển của nó.

Thể thao - HLV đội tuyển Malaysia sẽ 'xuất chiêu' gì khi đối mặt ĐTQG Việt Nam? (Hình 2).

Malaysia đã đánh bại đương kim vô địch Thái Lan bằng những điều mới mẻ không thể ngờ tới.

Người Malaysia sướng rơn vì pha dàn xếp đầy ấn tượng và cú dứt điểm hoàn hảo của Syahmi.

Trước những lời khen ngợi “kẻ đi khai phá”, ngược lại với dư luận Malaysia ban đầu chỉ trích HLV Tan Cheng Hoe vì xây dựng lối chơi không hợp lý, vị HLV chỉ nói: “Với bóng đá Malaysia nếu xây dựng lối chơi bóng dài thì sẽ không ăn thua, nếu chơi bóng bổng cũng khó cạnh tranh vì các đội nước ngoài rất cao to. Tôi chỉ có thể xây dựng lối chơi riêng của mình mà thôi".

HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận rằng ông xây dựng cách chơi dựa trên sự tham khảo triết ký chiến lược gia Ý Maurizio Sarri của Chelsea. Đó là lối chơi phối hợp nhóm nhỏ, cơ động và di chuyển nhanh rồi bất ngờ tăng tốc.

Tan Cheng Hoe thừa nhận ngày nay rất nhiều đội bóng chơi phối hợp tam giác nhỏ bằng những đường chuyền ngắn, linh hoạt di chuyển và kiểm soát bóng tốt. Ông cho biết rất hài lòng vì các học trò thích nghi và thực hiện bài tập hiệu quả.

Vị HLV 50 tuổi của Malaysia nói người hâm mộ Malaysia sẽ còn thấy ở trận chung kết tiếp Việt Nam tại Bukit Jalil ngày 11-12 này đội chủ nhà sẽ có nhiều mảng miếng bất ngờ để trình diễn.

Thể thao - HLV đội tuyển Malaysia sẽ 'xuất chiêu' gì khi đối mặt ĐTQG Việt Nam? (Hình 3).

Điều gì đang đón chờ ĐT Việt Nam trong trận tái đấu?

Sau trận thua 0-2 ngay tại Mỹ Đình cách đây chưa lâu, tiền đạo Norshahrul Talaha của Malaysia thể hiện mong muốn được tái đấu với Việt Nam ở chung kết AFF Cup. Mong ước của chàng tiền đạo đã thành sự thật sau chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Thái Lan ở trận lượt về bán kết.

Talaha chia sẻ với Zing.vn, cho hay, anh rất vui khi giành quyền vào chơi trận chung kết. Với lợi thế sân nhà Bukit Jalil ở lượt đi, Malaysia hy vọng sẽ đánh bại được tuyển Việt Nam. Chàng tiền đạo tự tin về phong độ của mình trong giải đấu lần này và nóng lòng muốn chọc thủng lưới thủ môn Đặng Văn Lâm.

Chàng cầu thủ này chưa nghĩ đến chuyện giải nghệ sau AFF Cup 2018. Anh cho biết sẽ tiếp tục thi đấu. Tương tự trường hợp của Talaha ở ĐT Việt Nam là Nguyễn Anh Đức và 2 chân sút lão làng sẽ được so tài thêm một lần nữa trên sân Bukit Jalil vào tối 11/12 tới đây.  Talaha hy vọng sẽ đánh bại đối thủ trong lần tái đấu lần này.

Thể thao - HLV đội tuyển Malaysia sẽ 'xuất chiêu' gì khi đối mặt ĐTQG Việt Nam? (Hình 4).

Talaha hừng hực khí thế phục thù với ĐT Việt Nam.

 

Sinh năm 1986, Norshahrul Idlan Talaha là một trong số các cầu thủ nhiều tuổi nhất Malaysia. Anh cũng có cách sinh hoạt khác đồng đội, thường hay ngồi một mình, không hòa đồng với tập thể trẻ của Malaysia.

Anh đang đang sở hữu 5 bàn thắng, xếp thứ 2 trong cuộc đua "Vua phá lưới". Chân sút của Malaysia đang kém tiền đạo Adisak Kraisorn của Thái Lan 3 bàn.

 

Bá Di (Tổng hợp)

Chung kết lượt đi Việt Nam-Malaysia: Thủ môn Malaysia hùng hồn tuyên bố điều gì?

Chủ nhật, 09/12/2018 | 15:37
Khí thế tăng cao, thủ môn Farizal Marlias của ĐT Malaysia phát biểu với báo chí rằng đội tuyển sẵn sàng đối đầu và đánh bại ĐT Việt Nam trong trận chung kết sắp tới để trở thành nhà vô địch của AFF cup 2018. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam chắc hẳn sẽ sớm cho anh ta vào lưới nhặt bóng.

Tuyển Việt Nam sẽ hóa rồng tranh tài với “mãnh hổ” Malaysia, giành ngôi vô địch?

Chủ nhật, 09/12/2018 | 09:23
Sau những pha bóng “xé lưới” Philippines trong 2 lượt trận bán kết, giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-2, ĐT Việt Nam sẽ gặp lại Malaysia, một đối thủ ở vòng bảng để tranh ngôi vô địch. Trận chung kết lượt đi “Rồng - Hổ tranh tài” sẽ bắt đầu lúc 19h45 ngày 11/12.

Chung kết AFF Cup 2018: Đâu là sức mạnh của Malaysia?

Thứ 7, 08/12/2018 | 19:00
Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp lại đối thủ từng bị chúng ta đánh bại với tỷ số 2-0 ở vòng bảng là Malaysia trong trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018. Tuy nhiên, sẽ không dễ cho chúng ta để đánh bại họ ở trận chung kết bởi Malaysia càng chơi càng tiến bộ.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?