Tuyển Việt Nam sẽ hóa rồng tranh tài với “mãnh hổ” Malaysia, giành ngôi vô địch?

Tuyển Việt Nam sẽ hóa rồng tranh tài với “mãnh hổ” Malaysia, giành ngôi vô địch?

Chủ nhật, 09/12/2018 | 09:23
1
Sau những pha bóng “xé lưới” Philippines trong 2 lượt trận bán kết, giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-2, ĐT Việt Nam sẽ gặp lại Malaysia, một đối thủ ở vòng bảng để tranh ngôi vô địch. Trận chung kết lượt đi “Rồng - Hổ tranh tài” sẽ bắt đầu lúc 19h45 ngày 11/12.

Ghi tên vào trận chung kết, cả 2 ĐT đều có những điểm mạnh riêng về thể lực, kỹ thuật và chiến thuật.
HLV Tan Cheng Hoe khẳng định sẽ tận dụng triệt để cơ hội và luôn giữ được tinh thần cũng như khát khao cháy bỏng hiện tại.

HLV Park Hang-seo vẫn thận trọng việc “tìm chìa khoá chiến thắng” và khẳng định ĐT sẽ thi đấu hết sức mình, hứa hẹn sẽ mang lại những bất ngờ cho cuộc chạm trán sắp tới. 

Những chú hổ dũng mãnh của Malaysia đang ráo riết tập luyện chờ đợi trận đấu trên sân nhà, sẵn sàng đón tiếp lối chơi kỹ thuật và sự khéo léo của ĐT Việt Nam, uyển chuyển ứng biến trên sân cỏ như những chú rồng của Đông Nam Á.

Tuyển thủ Nguyễn Xuân Thành nhận định trước trận chiến “Rồng - Hổ tranh tài”: “Trận chung kết sẽ khác hoàn toàn với những gì chúng ta đã chứng kiến ở vòng bảng, bất cứ đội nào vào đến chung kết đều mạnh. Chúng ta không thể chủ quan trên chiến thắng ở vòng bảng, cần phải tận dụng mọi cơ hội, thi đấu với lối chơi và tinh thần như trong những trận vừa rồi, lợi thế sẽ nghiêng về nhiều hơn”.

"Malaysia có lợi thế về sức khỏe nên lựa chọn đá áp sát, vì thế, ĐT Việt Nam hãy luôn cảnh giác, tránh để mất bóng một cách đáng tiếc trong những tình huống “rối loạn” trước khung thành, sẽ mang lại kết quả từ hòa đến thắng", anh đánh giá.

Thể thao - Tuyển Việt Nam sẽ hóa rồng tranh tài với “mãnh hổ” Malaysia, giành ngôi vô địch?

Trận chung kết "Rồng - Hổ tranh tài" sẽ diễn ra trên sân vận động Bukit Jalil vào ngày 11/12.

Cầu thủ từng được đánh giá "có đôi chân bạc" cũng nhận định: “Lứa cầu thủ hiện tại vẫn đang thể hiện rất tốt sau những giải đấu gần đây. Trước mắt, HLV Park Hang-seo luôn có những sắp xếp phù hợp với lối chơi của toàn đội, hiện nay, sức khỏe các cầu thủ cũng tốt hơn, lối chơi kỹ thuật, phàng ngực chắc, rất phù hợp với những trận đấu “knock out” như vậy. Mỗi chiến thắng là sự nỗ lực và bộc lộ khả năng của toàn đội, tuy nhiên trong hàng phòng ngự, Quế Ngọc Hải và Văn Hậu chơi rất tốt”.

Sau cuộc chiến "đè bẹp" Philippines trên sân vận động Mỹ Đình với hàng phòng thủ thép, cộng đồng mạng đua nhau bàn tán về "lời nguyền" từ đá phong thủy, tuyển thủ Nguyễn Xuân Thành cho rằng, việc di dời những quả cầu phong thủy trước sân Mỹ Đình, chỉ là đúng thời điểm chứ không hề là nguyên nhân mang lại chiến thắng, chiến thắng nằm trên đôi chân các cầu thủ.

Hậu vệ người Hải Dương dự đoán tỷ số hòa 1-1, cho rằng trong trận chung kết lượt đi, Malaysia có thể vẫn xuất phát với đội hình cũ.

Nhận định trước chiến thắng mới nhất của tuyển Việt Nam trong mùa AFF Cup 2018, cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn cho rằng: “Đó là trận thắng bằng tình huống chứ không phải thắng bằng thế trận. Malaysia đã vượt qua Thái Lan là họ đã mạnh dần lên còn chúng ta cũng tiến bộ hơn, cơ hội là ngang nhau, vì thế chúng ta không được bỏ lỡ các cơ hội, tránh các sai lầm. Trong bóng đá, một trận đấu không thể có sự an toàn 100% từ đầu tới cuối. Tuy nhiên, khi có 1 người sơ hở lại cần có 1 người bọc lót kịp thời”.

“ĐT Việt Nam về mặt nền tảng thể lực không bằng đội bạn, nhưng chúng ta giải quyết tình huống lại tốt hơn đội bạn, nên hiện giờ, cơ hội ngang bằng 50:50, cần tận dụng triệt để các tình huống trên sân”, bình luận viên Đặng Gia Mẫn phân tích thêm.

Thể thao - Tuyển Việt Nam sẽ hóa rồng tranh tài với “mãnh hổ” Malaysia, giành ngôi vô địch? (Hình 2).

Cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn đánh giá chiến thắng trước là thắng bằng tình huống, không phải bằng thế trận.

Gần đây, sau mỗi chiến thắng của ĐT Việt Nam, “làn sóng” CĐV ăn mừng lại trở nên tưng bừng đáng kể, không thiếu những biểu hiện ăn mừng thiếu lành mạnh. Hậu vệ Nguyễn Xuân Thành chia sẻ: “Sau bao nhiêu năm Việt Nam mới lại vào chung kết, CĐV khó tránh khỏi sự ăn mừng hơi quá khích khi niềm vui lớn quá, không kiểm soát được”.

Chia sẻ về những biểu hiện ăn mừng quá khích và đi "bão" thiếu lành mạnh của CĐV, cựu danh thủ cho biết: "Sau trận bán kết lượt về trên sân vận động Mỹ Đình, tôi nhận thấy có một chút vui là đã không con pháo sáng trong sân vận động, nhưng sau đó, các CĐV lại ăn mừng quá đà, xảy ra nhiều mất mát. Điều đó do thế hệ thanh niên còn quá bồng bột, rất nhiều người, đặc biệt các bạn trẻ không yêu quý tính mạng của mình, cuộc sống của bản thân mình, mà chỉ yêu bóng đá theo phong trào.

Xin lưu ý, trước tiên, nếu bạn muốn yêu bóng đá, muốn thể hiện tình yêu với Tổ quốc mình, thì bạn phải yêu bản thân, bạn phải quý trọng sinh mạng, hãy nghĩ tới gia đình và những người thân yêu của mình trước đã”.

Cẩm Mịch

“Vua” bình luận bóng đá Đình Khải: ĐT Việt Nam sẽ đòi nợ “Hổ Malay” tại AFF Cup 2018

Thứ 7, 08/12/2018 | 14:30
“Vua” bình luận bóng đá Đình Khải cho rằng: “Trận chung kết AFF Cup 2018 chắc chắn Malaysia sẽ tận dụng “dàn hỏa lực” để tấn công Việt Nam. Thế nhưng, tôi tin vào sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo. Chu kỳ 10 năm sẽ đến với đội tuyển Việt Nam”.

Chung kết lượt đi AFF Cup 2018: Báo Malaysia tuyên bố dựng sẵn "sân khấu" đợi phục thù Việt Nam

Thứ 7, 08/12/2018 | 08:07
Trong khi Việt Nam lên đường đi đá trận chung kết AFF Cup 2018 lượt đi với sự tự tin và tinh thần thoải mái thì bên phía ĐT Malaysia cũng tỏ rõ quyết tâm sẽ thi đấu với phong độ, tinh thần cao nhất trước Việt Nam.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.

Xúc phạm trọng tài, Vũ Văn Thanh viết tâm thư xin lỗi

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:05
Thông qua fanpage chính thức của mình, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã gửi lời xin lỗi đến khán giả cả nước vì hành động bốc đồng của mình.