Hoàng tử William nặng nề trách nhiệm Hoàng gia

Hoàng tử William nặng nề trách nhiệm Hoàng gia

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Đúng vào ngày kỷ niệm sinh nhật 30 tuổi (hôm qua, 21/6), hoàng tử Williams đã bị thái tử Charles yêu cầu trở lại Hoàng gia Anh để làm tròn nghĩa vụ

Trong một cuộc phỏng vấn khi bước vào tuổi 30 năm 1978, thái tử Charles, bố của William từng nổi tiếng với tuyên bố: “Đây là tuổi đẹp để kết hôn” và thậm chí ông còn công khai kén vợ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giờ đây, ở ngưỡng tuổi 30, công tước xứ Cambridge không phải chịu áp lực tương tự (đã kết hôn cùng bạn gái Kate Middleton từ năm ngoái). Nhưng anh lại bị buộc phải từ bỏ công việc làm phi công cứu nạn yêu thích của mình để trở về Hoàng thất.

Thế giới - Hoàng tử William nặng nề trách nhiệm Hoàng gia

Hoàng tử William được yêu cầu phải sinh con cho hoàng gia

Với các thành viên trong gia đình Hoàng gia, tuổi 30 đánh dấu một bước chuyển biến lớn trong cuộc đời. Giống như bố của mình, Hoàng tử William cũng phải đối mặt với một quyết định lớn trong cuộc đời mà quyết định lớn nhất là việc anh có tiếp tục sự nghiệp là một phi công trong Không lực Hoàng gia hay sẽ rời bỏ nó để hoàn thành nghĩa vụ với gia đình. Quyết định này thật sự là vô cùng khó khăn với William bởi anh yêu thích công việc được điều khiển trực thăng tìm kiếm và cứu hộ những người bị nạn trên biển. Công việc này đã thay đổi cách nhìn của Hoàng tử về cuộc sống bên ngoài. Một người bạn thân của William tiết lộ rằng làm việc trong không lực Hoàng gia đã góp phần tạo nên con người William bây giờ. Sự tự tin và vui vẻ trong công việc đã ăn sâu vào mọi lĩnh vực trong cuộc sống của anh. Một người bạn khác cho biết thêm rằng chính công việc với nhiều trách nhiệm nặng nề của phi công cứu hộ đã giúp William thêm phần quyết đoán khi đi đến quyết định cầu hôn Kate.

Tuy nhiên, thời gian được vùng vẫy trên bầu trời của Hoàng tử đã sắp chấm dứt. Bước vào tuổi 30, William buộc phải đảm nhận những trách nhiệm cao quý của một thành viên Hoàng gia vào cuối năm nay. Từ trong thâm thâm, Hoàng tử William vẫn muốn được làm cả hai công việc mà mình yêu thích bởi anh trân trọng cuộc sống và công việc của một người bình thường mà anh đang có. William thấy mình may mắn bởi hầu hết những người tiền nhiệm trước anh, gồm cả Thái tử Charles cũng chưa từng có cơ hội được trải nghiệm công việc của một người bình thường.

Lúc này, Williams nhận thức rõ được trách nhiệm mà mình đang mang và lần đầu tiên anh đã phải thú nhận rằng “những áp lực lên cuộc sống của tôi đang dần được tăng lên”. William nhận thấy một thực tế đang hiển hiện rất rõ ràng ở Hoàng gia Anh. Những thành viên trong gia đình anh đều không còn trẻ nữa và đã đến lúc thế hệ trẻ cần phải tiếp bước truyền thống gia đình.

Một khi đã nhận trách nhiệm của người kế vị chính thức Hoàng gia Anh, William sẽ phải liên tục có những chuyến công du khắp nơi trên thế giới và sẽ phải thay đổi nơi sinh sống và cũng phải đối mặt với áp lực con cái. Áp lực này cũng phần nào đè nặng lên Kate khi cô luôn là tâm điểm của sự chú ý và mong chờ một đứa trẻ trong tương lai cho Hoàng gia.

Bỏ lại những quyết định khó khăn và cả những trách nhiệm nặng nề ở phía sau, vợ chồng Hoàng tử William đã có kế hoạch kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 30 đầy ý nghĩa này. Hai vợ chồng Hoàng tử sẽ có một bữa ăn sinh nhật giản dị với gia đình Kate và một vài người bạn thân. Sinh nhật lần thứ 30 cũng đánh dấu một sự kiện quan trọng với Hoàng tử. Sau đêm 21/6, anh sẽ trở thành một người đàn ông giàu có độc lập. Anh sẽ nhận được số tiền 10 triệu bảng Anh từ khoản di chúc của công nương Diana, người mẹ đã khuất của William.

Nhật Minh


Cùng chuyên mục

Người đàn ông mắc ung thư trúng độc đắc 32.900 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Đang điều trị ung thư, một người đàn ông gốc Lào may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 1,3 tỷ USD (khoảng 32.900 tỷ đồng) tại Mỹ.

“Ông trùm” tiền số Binance lĩnh án 4 tháng tù vì tội rửa tiền

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:45
“Tôi đã thất bại ở đây”, ông Changpeng Zhao nói trong bài phát biểu ngắn gọn trước tòa. “Tôi vô cùng hối tiếc về thất bại của mình và tôi xin lỗi”.

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Lý do hàng trăm đô thị của Nhật Bản có nguy cơ biến mất

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:00
Theo nghiên cứu của Hội đồng Chiến lược Dân số vừa công bố, tổng cộng 744 đô thị ở Nhật có khả năng biến mất trong tương lai do dân số giảm mạnh vì tỉ lệ sinh thấp.

Từ chối khí đốt Nga, các nước châu Âu yêu cầu Algeria “tăng viện”

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:02
Cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục tác động và làm xáo trộn chuỗi phân phối năng lượng trong khu vực.
     
Nổi bật trong ngày

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.

Người đàn ông mắc ung thư trúng độc đắc 32.900 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Đang điều trị ung thư, một người đàn ông gốc Lào may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 1,3 tỷ USD (khoảng 32.900 tỷ đồng) tại Mỹ.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.