Nóng: Israel tấn công mạng lưới đường hầm của Hamas bằng 100 quả bom dẫn đường

Nóng: Israel tấn công mạng lưới đường hầm của Hamas bằng 100 quả bom dẫn đường

Thứ 2, 17/05/2021 | 08:20
0
Mạng lưới đường hầm của phong trào Hamas ở Dải Gaza đã bị tấn công dữ dội. Không quân Israel được cho là đã sử dụng 100 quả bom thông minh để tấn công mạng lưới này.

Màn đáp trả dữ dội 24 giờ qua

Ngày 16/5, Không quân Israel đã ném bom mạng lưới đường hầm của phong trào Hamas ở Dải Gaza để đáp trả cuộc tấn công tên lửa dữ dội vào Tel Aviv.

Trước đó, Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam đã phóng hàng chục quả tên lửa vào Tel Aviv và vùng ngoại ô lúc nửa đêm ngày 15/5. Hầu hết các tên lửa đã bị đánh chặn bởi hệ thống phòng không Vòm Sắt. Tuy nhiên, một số quả tên lửa đã vượt qua và tấn công vào Tel Aviv. Đến nay, cuộc tấn công vẫn chưa được báo cáo về thiệt hại và thương vong.

Tiêu điểm - Nóng: Israel tấn công mạng lưới đường hầm của Hamas bằng 100 quả bom dẫn đường

Hệ thống phòng không Vòm Sắt đánh chặn tên lửa.

Ngay sau đó, các máy bay chiến đấu của Israel đã đáp trả bằng cách tấn công mạng lưới đường hầm của Hamas. Có một mạng lưới đường hầm do Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam xây dựng bên dưới Gaza. Mạng lưới đường hầm này được cho là đã trở thành mục tiêu tấn công của 100 quả bom dẫn đường thông minh.

Tiêu điểm - Nóng: Israel tấn công mạng lưới đường hầm của Hamas bằng 100 quả bom dẫn đường (Hình 2).

Israel liên tục không kích để đáp trả Hamas.

Các cuộc không kích của Israel cũng nhằm vào: Nơi ở của Yahya Sinwar, Chủ nhiệm cục Chính trị Hamas; nơi ở của Muhammad Sinwar, Trưởng phòng Hậu cần và Nhân lực của Hamas; văn phòng của Samah Sarag, Trưởng phòng Kế hoạch và Phát triển của cục Chính trị Hamas; nơi ở của Youssef Abel-Wahab, chỉ huy Tiểu đoàn Hamas Zeitoun; nơi ở của Ahmad Abd El Aal, một quan chức cấp cao của Cục Tình báo Quân sự Hamas; nơi ở của chỉ huy Tiểu đoàn Hamas Jabalia.

Quân đội Israel cũng tuyên bố, hơn 40 địa điểm phóng tên lửa ở Dải Gaza cũng đã bị tấn công trong 24 giờ qua.

Bạo lực "cực kỳ kinh hoàng”

Ngày 16/5, ngay khi cuộc họp của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc về tình hình Trung Đông bắt đầu, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã đưa ra lời kêu gọi mạnh mẽ về việc "ngừng ngay lập tức" xung đột giữa Israel và Palestine.

Ông Guterres nhấn mạnh tình trạng bạo lực là "cực kỳ kinh hoàng” khi các cuộc giao tranh những ngày qua đã làm gần 200 người thiệt mạng.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc cũng cảnh báo rằng xung đột giữa Israel và Palestine có thể đẩy khu vực vào một cuộc khủng hoảng không thể kiểm soát. "Nó có thể mở ra một sự bất ổn an ninh không thể kiểm soát cũng như khủng hoảng nhân đạo. Làm gia tăng hơn nữa chủ nghĩa cực đoan và không chỉ ở Israel, Palestine mà còn ở cả khu vực", ông cho biết.

Ông Guterres lên án tình trạng bạo lực trong ngày 16/5 khi các cuộc không kích đã làm ít nhất 40 người Palestine thiệt mạng và nhiều người bị thương. Đây là con số thương vong nặng nề nhất kể từ khi xung đột leo thang.

"Vòng xoáy phá hủy, khủng bố và đẫm máu vô nghĩa này phải dừng lại ngay lập tức", ông Guterres nhận định.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc cũng chỉ trích cuộc không kích phá hủy tòa nhà đặt văn phòng các hãng truyền thông Al-Jazeera và AP ở Dải Gaza mà Israel đã thực hiện ngày 15/5.

Tiêu điểm - Nóng: Israel tấn công mạng lưới đường hầm của Hamas bằng 100 quả bom dẫn đường (Hình 3).

 

Tiêu điểm - Nóng: Israel tấn công mạng lưới đường hầm của Hamas bằng 100 quả bom dẫn đường (Hình 4).

Không quân Israel không kích các toà nhà ở Dải Gaza.

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến này, Ngoại trưởng Palestine Riyad al-Maliki cáo buộc Israel đã phạm "tội ác chiến tranh và chống lại loài người”.

Trong khi đó, Đại sứ Israel tại Liên Hiệp Quốc Gilad Erdan lại đổ lỗi cho Hamas. Ông tuyên bố, cuộc xung đột là hành động "lên kế hoạch từ trước" của Hamas. Phong trào này thực hiện các cuộc tấn công nhằm gia tăng quyền lực chính trị.

Israel không dừng lại

Thủ tướng Israel cũng đã phát đi thông điệp rắn. Ông tuyên bố sẽ khiến Hamas phải trả giá. Israel sẽ tiếp tục triển khai các chiến dịch với sự tham gia của đầy đủ các lực lương. Như vậy, xung đột giữa Israel và Palestine sẽ chưa thể hạ nhiệt.

Tiêu điểm - Nóng: Israel tấn công mạng lưới đường hầm của Hamas bằng 100 quả bom dẫn đường (Hình 5).

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Ông phát biểu: "Chúng tôi đang hành động ngay bây giờ để khôi phục lại sự bình yên cho các bạn, những công dân của Israel. Sẽ mất nhiều thời gian”.

Thủ tướng cũng tuyên bố, toà nhà có văn phòng của các hãng thông tấn AP, Al Jazeera và các cơ quan truyền thông khác là một mục tiêu hợp pháp. Israel có bằng chứng để chứng minh điều đó.

Ông Netanyahu nhấn mạnh, thương vong của thường dân trong những cuộc tấn công của Israel là kết quả của việc Hamas đã tiến hành các cuộc tấn công từ các khu dân cư.

Xung đột giữa Israel và Palestine đã leo thang vô cùng cẳng thẳng. Theo số liệu của Sputniknews, tính đến 16/5, khoảng 2.900 quả rocket đã được phóng vào Israel từ Dải Gaza. Bộ Tư lệnh Mặt trận Nhà nước Israel báo cáo 10 người đã thiệt mạng, 50 người bị thương nặng và hàng trăm người bị thương nhẹ.

Kể từ khi xung đột bùng nổ, các cuộc không kích của Israel đã cướp đi sinh mạng của 202 người Palestine, trong đó có 53 trẻ em và 31 phụ nữ. Hơn 5.500 người khác bị thương, theo Bộ Y tế do Hamas điều hành ở Gaza.

HOÀ AN (Theo SN, CN)

 

Hamas phóng tên lửa tấn công tàu chiến của Israel

Chủ nhật, 16/05/2021 | 13:45
Tàu chiến Israel bị tấn công. Những quả tên lửa này được bắn từ Dải Gaza. Cuộc xung đột Israel - Palestine đã bước sang ngày thứ 7 và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tên lửa chống tăng của Nga tấn công, xe tăng Israel chìm trong lửa 

Chủ nhật, 16/05/2021 | 19:48
Những hình ảnh vừa công bố cho thấy, người Palestine đã tấn công xe tăng Merkava của Israel. Theo AVP tiết lộ, tên lửa chống tăng Kornet của Nga đã được sử dụng.

Cơn ác mộng: Israel bị 2.500 tên lửa tấn công, bí ẩn không thể lý giải

Thứ 7, 15/05/2021 | 14:29
Bị 2.500 tên lửa tấn công là cơn ác mộng của bất cứ quốc gia nào. Bầu trời rực lửa, những toà nhà đổ sụp, dân thường hoảng loạn là những gì đang xảy ra.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Thỏa thuận ngừng bắn không chắc chắn, Israel cam kết thực hiện chiến dịch tại Rafah

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:14
Thứ Hai, Hamas chấp thuận đề xuất ngừng bắn tại Gaza từ các nhà trung gian. Tuy nhiên, Israel khẳng định, các điều khoản này không phù hợp với yêu cầu của họ.

Mỹ đánh vào điểm yếu trong “pháo đài kinh tế” của Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Phép thử tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa hè, khi gã khổng lồ LNG Nga Novatek đặt mục tiêu vận chuyển lô hàng đầu tiên từ dự án Artic LNG 2.

Nhà máy Uralvagonzavod bàn giao lô xe tăng T-90M mới cho quân đội Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:48
Trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột Nga-Ukraine, xe tăng T-90M hiếm khi được nhìn thấy ở tiền tuyến, nhưng gần đây Moscow đã tăng cường sản xuất.

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Liên tiếp phản công, Ukraine vẫn mất Solovyovo vào tay Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 09:55
Việc kiểm soát được Ocheretino đã mở ra cơ hội để quân đội Nga kiểm soát nhiều khu vực khác và Solovyovo là một trong số đó.