Jimmii Nguyễn sống an nhiên ở tuổi 48 sau những mất mát quá lớn trong cuộc đời

Jimmii Nguyễn sống an nhiên ở tuổi 48 sau những mất mát quá lớn trong cuộc đời

Thứ 3, 30/10/2018 | 14:15
0
Ở tuổi 48, nhạc sĩ - ca sĩ Jimmii Nguyễn đình đám một thời vẫn tràn trề năng lượng cho âm nhạc. Jimmii bảo hát là lúc anh được sống đúng là mình nhất, một Jimmii của những bão dông, của những bầm dập trong cuộc đời và của hạnh phúc kiếm tìm.

Jimmii Nguyễn là giọng ca được mến mộ bởi chất riêng trong giọng hát trời cho. Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nên từ nhỏ, Jimmii Nguyễn đã sớm bộc lộ tài năng.

Ngôi sao - Jimmii Nguyễn sống an nhiên ở tuổi 48 sau những mất mát quá lớn trong cuộc đời

Jimmii Nguyễn tên thật là Nguyễn Thanh Dũng Ngọc Long, sinh ngày 1/11/1970 tại Sài Gòn (nay là TP.HCM), trong một gia đình có năm con trai và một con gái. Tuy vậy, cha mẹ anh lại là người gốc Huế.

Năm lên 10 tuổi, Jimmii Nguyễn cùng cha đến định cư tại Hoa Kỳ, để lại mẹ và các em ở quê nhà. Cha anh từng là nhạc công guitar còn mẹ anh là ca sĩ nên không chỉ Jimmii Nguyễn mà các anh em trong nhà đều sớm bộc lộ khả năng âm nhạc. Tuy nhiên, do từng là nghệ sĩ nghiệp dư, cha anh thấu hiểu kiếp cầm ca bạc bẽo nên không muốn hướng con mình theo nghiệp cũ.

Chiều theo ý nguyện gia đình, anh theo học trường Luật tại Golden Gate University of Law, Sanfrancisco và tạm gặt hái được những thành công đầu tiên trên sự nghiệp luật sư sau khi tốt nghiệp.

Ngôi sao - Jimmii Nguyễn sống an nhiên ở tuổi 48 sau những mất mát quá lớn trong cuộc đời (Hình 2).

Một Jimmii Nguyễn ngày trẻ.

Sự ra đi của 2 người phụ nữ

Khi gia đình anh được đoàn tụ tại Mỹ vào năm 1992, bi kịch ập đến khi người em gái út không may gặp tai nạn giao thông qua đời. Cũng từ đây, Jimmii Nguyễn tìm đến với ca hát một lần nữa để trút nỗi buồn.

Những tưởng cuộc đời sẽ mỉm cười với Jimmii Nguyễn, khi anh sống hạnh phúc bên bạn gái là một người mẫu khá nổi tiếng ở Mỹ lúc đó. Hai người đã làm lễ đính hôn, chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Bi kịch đau đớn nhất lại bủa vây anh trong lần anh trở về từ chuyến lưu diễn tại Hong Kong. Vừa bước vào nhà, anh thấy cảnh sát vây kín ngôi nhà mình. Anh đau xót đón tin dữ bạn gái anh bị giết chết và có dấu hiệu bị cưỡng bức.

Cảnh sát đã điều tra ra được thủ phạm là một người đàn ông sống cùng khu phố, giả danh người hâm mộ, hay tặng hoa cho vợ chưa cưới của Jimmii Nguyễn vì cô vốn là người đẹp showbiz. Tên này đã ra tay sát hại với 187 vết đâm chém trên cơ thể bạn gái của Jimmii Nguyễn.

Sau ngày định mệnh đó, anh đã đốt ngôi nhà. Tro cốt của người vợ chưa cưới đã được Jimmii Nguyễn đưa về Việt Nam và để ở chùa Quán Sứ cho đến tận bây giờ. Mỗi lần ra Hà Nội, bao giờ anh cũng vào đây thăm và thắp hương cho người vợ chưa cưới quá cố mà anh vô cùng yêu thương.

Hai nỗi đau quá lớn khiến anh rơi vào trầm cảm nặng suốt một thời gian dài. Jimmii Nguyễn phải đi điều trị tâm lý 2 năm để có thể vượt qua cú sốc nặng nề này. Tuy vậy nỗi ám ảnh vẫn theo anh dai dẳng khi sau này có không ít người phụ nữ khác yêu thương và hy sinh cho anh rất nhiều nhưng cũng sớm ra đi vì biết mình không thể thay thế hình bóng của người cũ.

Ngôi sao - Jimmii Nguyễn sống an nhiên ở tuổi 48 sau những mất mát quá lớn trong cuộc đời (Hình 3).

Jimmii Nguyễn giờ đây vẫn phong trần ở tuổi 48.

Sự nghiệp ca hát của Jimmii Nguyễn bị đứt đoạn vì bi kịch xảy đến với người vợ sắp cưới. Anh còn gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng vào năm 1997 khi chuẩn bị cho dự án biểu diễn xuyên Việt. Khi đó, anh từng có ý nghĩ “chỉ muốn chết đi” vì những đau đớn tột cùng trên cơ thể cùng gương mặt méo mó vì chấn thương.

Trở lại với âm nhạc sau những đau thương mất mát

Vượt qua nỗi đau, anh gắng gượng trở lại và tiếp tục hát, sáng tác. Như cách anh kể, mỗi bài hát anh sáng tác đều có câu chuyện của chính nó. Như ca khúc Mãi mãi bên em, anh viết dành cho người em gái đã mất. Hay như bài Nỗi niềm kẻ ở miền xa là tâm sự muốn trở về quê hương cùng hũ cốt của vợ của một người đàn ông sống ở Mỹ mấy chục năm.

Nam ca sĩ Jimmii Nguyễn từng tâm sự: “Trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật, tôi ít khi gặp sự cố đặc biệt vì tôi luôn cố gắng hết mình làm những gì tốt nhất có thể. Tuy nhiên cũng không tránh khỏi những sự cố khi trình diễn như micro bị tắt, âm thanh bị mất.

Có một lần tôi trượt ngã trên sân khấu vì một chiếc máy phun khói bị chảy nước khiến sàn bị trơn. Tuy nhiên sự cố đó cũng không thể làm gián đoạn tiết mục, tôi vẫn hát tiếp và khán giả cảm nhận được sự nỗ lực của chúng tôi, họ vỗ tay và cổ vũ nhiệt tình”.

Có lẽ vì từng trải qua nhiều đau thương, mất mát, Jimmii Nguyễn lại càng dành nhiều tâm huyết của mình cho hoạt động nhân đạo, từ thiện, nhất là cho đồng bào còn đang khó khăn tại quê nhà. Anh luôn nhắc nhở các thế hệ tuổi trẻ Việt Nam không quên cội nguồn của mình; đồng thời mong mỏi lời ca tiếng hát của anh sẽ góp phần hàn gắn những nỗi đau của nhân loại khắp nơi – “những người quan trọng có thể cứu lấy thế giới mỏng manh này”.

Đi qua những sóng gió, ở tuổi 48 anh vẫn giữ cho mình nhiệt huyết với âm nhạc và một chất giọng khó lẫn.

Ngôi sao - Jimmii Nguyễn sống an nhiên ở tuổi 48 sau những mất mát quá lớn trong cuộc đời (Hình 4).

Ngọc Phạm chính là người con gái giúp anh vượt qua nỗi đau quá lớn trong cuộc đời.

Dù chẳng mang danh phận, Ngọc Phạm vẫn luôn ở bên vun đắp và hy sinh cho người đàn ông cô yêu. Ngọc Phạm gắn bó với Jimmii Nguyễn 16 năm qua. Cả hai thường xuất hiện bên nhau trên sân khấu và đồng hành với nhau ngoài đời nhưng đến giờ họ vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Cô thường được gọi với biệt danh người tình trong bóng đêm của Jimmii Nguyễn, người không danh phận. Tuy nhiên, ca sĩ đất Cảng khẳng định cô vẫn tay trong tay với người mình yêu, được anh yêu thương mỗi ngày. Vì thế, cô hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

 

Đời tư ít biết của “Càn Long” Nhiếp Viễn trong “Diên Hi công lược”

Thứ 2, 29/10/2018 | 19:00
“Diên Hi công lược” giúp Nhiếp Viễn hâm nóng lại tên tuổi sau thời gian dài bị khán giả hắt hủi lãng quên vì thị phi trong đời tư, trong quá khứ.

Cuộc đời buồn của chàng “Vi Tiểu Bảo” Trương Vệ Kiện: Khi ánh hào quang vụt tắt chỉ lại tiếng thở dài tiếc nuối

Thứ 2, 29/10/2018 | 06:00
Từng một thời lẫy lừng với nhiều vai diễn nổi tiếng, được coi là đối thủ lớn của Châu Tinh Trì, thế nhưng khi ánh hào quang vụt tắt, diễn viên Trương Vệ Kiện lại có cuộc sống quá đỗi bình dân khiến người ta thở dài tiếc nuối.

Đời tư ít biết về “Quan Âm Bồ Tát” Tả Đại Phân trong “Tây du ký” năm 1986

Thứ 7, 27/10/2018 | 09:36
Tả Đại Phân được khán giả nhiều nước biết đến nhờ vai Quan Âm Bồ Tát trong “Tây du ký” năm 1986. Nhưng ít ai biết đây là vai diễn đầu tiên và cuối cùng của bà trên màn ảnh nhỏ.

Ca sĩ Jimmii Nguyễn bật mí về người phụ nữ đặc biệt trong cuộc đời

Thứ 3, 31/07/2018 | 21:01
Trò chuyện với PV, nam ca sĩ đình đám một thời cho biết, cuộc đời anh đã có bình yên, hạnh phúc sau nhiều thăng trầm. Anh muốn gửi lời cảm ơn đến một người phụ nữ đặc biệt, người đã chăm lo cho anh mọi thứ suốt 15 năm qua.

Jimmii Nguyễn lần đầu lên tiếng về người phụ nữ gắn bó 16 năm qua

Thứ 6, 27/04/2018 | 17:10
Ngọc Phạm thường xuyên xuất hiện bên cạnh Jimmii Nguyễn tại các sự kiện, nhưng nam ca sĩ nổi tiếng này chưa một lần nói về cô, khi được hỏi anh cũng nhẹ nhàng từ chồi. Thế nhưng, mới đây Jimmii Nguyễn chia sẻ, anh muốn ở bên cô đến cuối đời.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.