Kế hoạch khủng đằng sau quảng cáo dội bom truyền hình

Kế hoạch khủng đằng sau quảng cáo dội bom truyền hình

Thứ 3, 20/12/2016 | 10:14
0
Cuối tháng 11/2016, Thế giới Di động mở màn chiến lược đánh chiếm thị phần bằng đoạn quảng cáo triệu view với những hình nhân màu xanh nhảy múa lặp đi lặp lại trên sóng truyền hình.
Tiêu dùng & Dư luận - Kế hoạch khủng đằng sau quảng cáo dội bom truyền hình

 Hình ảnh quảng cáo của Điện máy Xanh gây ám ảnh người xem truyền hình 

Ngay lập tức, đoạn quảng cáo thu hút hàng triệu view chỉ sau một vài ngày, chưa kể tầm phủ sóng, lan toả  trên mạng xã hội đã khiến thương hiệu Điện máy Xanh tiếp cận được đến mọi phân khúc khách hàng. Đoạn quảng cáo trên gợi nhắc người tiêu dùng về Kangaroo với sản phẩm slogan “Kangaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”  gây ức chế trong trận chung kết cúp C1 năm năm về trước – thời điểm thương hiệu này còn chưa được nhiều người biết tên.

Giới truyền thông chuyên nghiệp không thế phủ nhận thành công của sản phẩm marketing với nội dung đơn giản và hình ảnh những hình nhân màu xanh lam nhảy nhót “gây ám ảnh”.

Trước đó, trong hội thảo nhà đầu tư diễn ra đầu tháng 11, ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Thế giới Di động – đơn vị sở hữu hệ thống Điện máy Xanh cho biết: “Trong 4 tháng cuối năm nay và cả năm 2017, Điện máy Xanh sẽ tổ chức PR rầm rộ, quay phim quảng cáo, tài trợ gameshow, phát quảng cáo trên khung giờ vàng nhằm đánh chiếm thị phần điện máy”.

Chiến lược marketing trên dự kiến sẽ khiến Điện máy Xanh trở thành thương hiệu hàng đầu đối với người tiêu dung có nhu cầu mua sản phẩm điện máy. Và không để thị trường phải chờ lâu, đoạn quảng cáo gây sốc có sức lan toả mạnh mẽ trên chính là “tiếng trống” đầu tiên trong trận chiến chiếm lĩnh thị trường của CTCP Thế giới Di dộng.

Về hiệu quả kinh tế, quyết định chịu chi tiền tỷ của Thế giới Di động ắt hẳn không chỉ dừng lại ở mặt thương hiệu và truyền thông. 

Hội đồng quản trị của CTCP Đầu tư Thế giới Di động vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2017 trình đại hội đồng cổ đông thường niên dự kiến tổ chức vào cuối tháng 3/2017  với mục tiêu 63.280 tỷ đồng doanh thu và 2.200 tỷ lợi nhuận – mức tăng trưởng tương ứng 85% và 58.5% so với kế hoạch năm 2016.

Tính đến cuối tháng 11/2016, tổng doanh thu hai chuỗi bán lẻ của Thế giới Di động gồm thegioididong.com và Điện máy Xanh đạt gần 40.000 tỷ, vượt kế hoạch năm 2016 và báo lãi 1.445 tỷ  đồng.

Với mức tăng trưởng như trên, trong điều kiện thị trường không có nhiều biến động tiêu cực cùng việc tích cực và chịu chi cho chiến lược Marketing từ nay đến cuối năm sau, không loại trừ khả năng Thế Giới Di Động có thể trở thành doanh nghiệp có doanh thu cao nhất trên sàn chứng khoán trong năm 2017.

Hiểu Minh

Cùng tác giả

Nhìn lại đà tăng 14 lần của cổ phiếu VND

Thứ 4, 26/10/2022 | 09:20
VND là mã đại chúng có mức tăng mạnh nhất trong 2 năm vừa qua, xen giữa là các đợt tăng vốn liên tục, với biên độ cũng nằm trong Top đầu.

Động thái tái cơ cấu của Him Lam ở Postef

Thứ 3, 26/04/2022 | 08:25
Theo đuổi suốt 11 năm và bỏ ra gần 1.000 tỷ đồng, Him Lam Group có nhiều động lực để phát triển tổ hợp 61 Trần Phú, đồng thời duy trì, tăng tỉ lệ sở hữu tại Postef.

"Thế kẹt" của Thành Công Group ở Eximbank

Thứ 6, 18/02/2022 | 11:11
Động thái chấp thuận bà Lương Thị Cẩm Tú làm Chủ tịch Eximbank của nhóm Thành Công - Âu Lạc ít nhiều mang tới những kỳ vọng về tầm nhìn chung giữa các nhóm cổ đông.

Làm dâu ngày Tết

Thứ 4, 02/02/2022 | 13:25
Tôi từng líu ríu tay chân, sợ bình hoa đặt sai chỗ, sợ món ăn không hợp khẩu vị nhà chồng... Rồi tôi nhận ra, mâm cỗ nào cũng sẽ ngon, nếu Tết có hương vị đoàn viên.

Doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội: Ranh giới giữa tốt và vĩ đại

Thứ 2, 04/10/2021 | 10:19
Nếu chọn thu lợi 1.000 tỷ đồng từ 25 triệu kit test nhanh Covid-19 hay đánh đổi chữ Tín của một tập đoàn sở hữu khối tài sản 420.000 tỷ đồng, bạn sẽ chọn cách nào?
Cùng chuyên mục

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:39
Theo EVN, hiện mới vào mùa nắng nóng ở miền Bắc nên dự báo nhiều khả năng tiếp tục tăng lên trong những tháng tiếp theo.

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc "chờ sức bật"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Thời gian qua trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 29/4: Vàng SJC vẫn neo cao trên 85 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:26
Sáng nay (29/4), giá vàng miếng SJC vẫn duy trì mức cao trên 85 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 76 triệu đồng/lượng.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:39
Theo EVN, hiện mới vào mùa nắng nóng ở miền Bắc nên dự báo nhiều khả năng tiếp tục tăng lên trong những tháng tiếp theo.

Giá vàng 30/4: Biến động khó lường

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:48
Giá vàng hôm nay biến động khó lường khi thị trường tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu vào ngày 30/4.

Lai Châu phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm đạt 3.000 ha

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:45
Lai Châu đề ra mục tiêu phát triển sâm Lai Châu thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm Lai Châu trên địa bàn đạt khoảng 3.000 ha.

Kỳ lân công nghệ và câu chuyện “đầu tư” vào nhân sự

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:15
Một trong những nhân tố cốt yếu cho mục tiêu phát triển bền vững là nhân tố con người và thúc đẩy chuyển đổi số. VNG là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam luôn quan tâm đến phát triển nhân sự. “Phát triển con người là mục tiêu quan trọng, thậm chí còn vượt trên chuyện xây dựng sản phẩm”- CEO Lê Hồng Minh khẳng định.