Kẻ sát nhân hàng loạt bí ẩn ở Long Island khiến cảnh sát

Kẻ sát nhân hàng loạt bí ẩn ở Long Island khiến cảnh sát "đau đầu" suốt 14 năm

Trương Mạnh Kiên
Thứ 4, 15/04/2020 | 10:54
0
Ở New York, Mỹ, kẻ giết người hàng loạt vùng Long Island đã thực hiện hành vi tội ác trong suốt 14 năm và vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Sát nhân hàng loạt vùng Long Island vẫn được coi là một trong những tên tội phạm man rợ và bí hiểm nhất. Cảnh sát vẫn truy tìm cho đến tận ngày nay, nhưng không có bất kỳ manh mối nào khả dĩ.
Hồ sơ - Kẻ sát nhân hàng loạt bí ẩn ở Long Island khiến cảnh sát 'đau đầu' suốt 14 năm

Đoạn đường phát hiện thi thể nạn nhân.

Phát hiện tình cờ

Đối với những người dân sinh sống ở Long Island, điều ghê rợn nhất là có một kẻ giết người hàng loạt vẫn vẫn đang nhởn nhơ quanh họ từng ngày. Mặc dù các nạn nhân của kẻ giết người đến từ một số bang, nhưng thi thể của họ luôn được đặt tại Long Island, khiến cảnh sát và người dân địa phương hoài nghi, kẻ giết người có lẽ là một trong những người hàng xóm của chính mình.

Sát nhân hàng loạt vùng Long Island được cho là đã bắt đầu hành vi tội ác ít nhất từ năm 1996, nhưng phải đến năm 2010, sự hiện diện của tên giết người này mới được biết đến. Mọi việc bắt đầu với sự mất tích của 1 người phụ nữ hành nghề mại dâm có tên Shannan Gilbert vào tháng 5/2010.

Vào tháng 5/2010, Shannan đến nhà của 1 khách hàng ở Oak Beach, Long Island. Lần cuối cùng có người nhìn thấy Shannan là khi cô chạy ra khỏi ngôi nhà và la hét cầu cứu vào lúc sáng sớm. Shannan cũng thực hiện một cuộc gọi 911 vào 5h sáng, nói rằng có ai đó muốn giết mình. Khi cảnh sát đến, cô gái này biến mất không dấu vết. Cuộc tìm kiếm đi vào bế tắc nhưng lại mở ra manh mối của một vụ án động trời khác. Vào tháng 12 cùng năm, trong lúc tìm kiếm Shannan, chó nghiệp vụ phát hiện bộ xương của 1 người phụ nữ trong túi vải bố bên đại lộ Ocean Parkway. Hai ngày sau, 3 thi thể nữa được tìm thấy, tất cả nằm trong túi vải bố, và đều ở trong cùng một khu vực của đại lộ, gần bãi biển Gilgo. Các xác chết đều là phụ nữ, mặc quần áo đầy đủ nhưng thiếu giày.

Đến tháng 4/2011, 4 thi thể khác tiếp tục được phát hiện. Mặc dù các nạn nhân bị giết bởi những phương thức khác nhau nhưng cảnh sát tin rằng chúng có liên quan mật thiết và có những cơ sở để tin rằng đều do 1 người ra tay.

Sự trùng hợp

Hồ sơ - Kẻ sát nhân hàng loạt bí ẩn ở Long Island khiến cảnh sát 'đau đầu' suốt 14 năm (Hình 2).

Hình ảnh phác hoạ một số nạn nhân.

Có một điều đáng chú ý là các nạn nhân của kẻ sát nhân hàng loạt vùng Long Island hầu hết là những cô gái hành nghề mại dâm trẻ tuổi, như Maureen Brainard - Barnes, 25 tuổi, Melissa Bathelemy, 24 tuổi, Megan Waterman, 22 tuổi, Amber Lynn Costello, 27 tuổi và Jessica Taylor 20 tuổi. Tất cả đều bị siết cổ cho đến chết và được tìm thấy trong 1 chiếc túi vải bố ở đại lộ Ocean Parkway.

Ngoài ra, còn có 1 người phụ nữ khoảng từ 18-35 tuổi. Một nạn nhân nam người châu Á khoảng 17-23 tuổi. Người đàn ông này ăn mặc như phụ nữ và bị đánh đến chết. Nạn nhân và phương thức giết người có sự khác biệt trong các trường hợp nói trên, nhưng cảnh sát có lý do để tin các nạn nhân này có sự liên quan. Mọi thứ trở nên ngày càng phức tạp hơn khi 2 trong số các nạn nhân là nam, càng làm tăng thêm sự bí ẩn cho động cơ của kẻ giết người.

Nhiều vụ giết người khác được suy đoán là có liên quan đến sát nhân hàng loạt vùng Long Island. Tuy nhiên, về cơ bản vẫn chỉ có 10 thi thể ban đầu là có kết nối mật thiết nhất. Cảnh sát không loại trừ khả năng vẫn còn có những nạn nhân chưa được phát hiện.

Điều bí ẩn ở chỗ kẻ sát nhân hàng loạt vùng Long Island hoàn toàn không để lại một manh mối nào. Đã có suy đoán rằng kẻ giết người rất am hiểu về các phương pháp điều tra của cảnh sát, bởi vậy hắn đã khôn khéo rửa sạch mọi bằng chứng mỗi lần ra tay.

Cảnh sát cũng chú ý đến chi tiết kỳ lạ trên 1 thi thể. Dường như kẻ giết người đã cố gắng xóa một trong những hình xăm của nạn nhân, điều đã không được thực hiện trên các thi thể khác. Đồ đạc cá nhân của người bị giết hại cũng được để lại vẹn nguyên trên mỗi thi thể. Dựa trên hồ sơ cảnh sát và suy đoán của truyền thông, kẻ giết người được cho là 1 người đàn ông da trắng. Đó là tất cả những gì mà công chúng biết về sát nhân hàng loạt vùng Long Island.

Một số người cho rằng thủ phạm có thủ pháp giết người và nhắm vào các nạn nhân có nghề nghiệp đặc thù rất giống với kẻ giết người hàng loạt nổi tiếng ở thành phố New York là Joel Rifkin. Tuy nhiên, quan điểm này lập tức bị bác bỏ. Rifkin đã bị bắt vào năm 1993. Các nạn nhân được phát hiện sau này đều là sau khi Rifkin bị tống vào tù. Đó được coi là một suy đoán vô giá trị.

Từ đó cho đến nay, không có thêm bằng chứng nào được tìm thấy trong vụ án, cũng như không phát hiện bất kỳ một nạn nhân nào liên quan. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn coi đây là một vụ án nghiêm trọng và tiếp tục công cuộc điều tra. Luôn có hy vọng rằng các nạn nhân còn lại sẽ được xác định và kẻ giết họ sẽ được đưa ra công lý.

Thi thể của Shannan Gilbert cuối cùng đã được tìm thấy vào tháng 12/2011. Cảnh sát nói rằng cô bị chết đuối khi rơi xuống đầm lầy. Giả thuyết đó có vẻ khó tin nhưng khả năng cao cái chết của cô không liên quan đến các vụ giết người mà cô đã vô tình giúp cảnh sát phát hiện ra.

“Thợ cắt tóc bóng ma” vùng Pascagoula - Vụ án kỳ lạ nhất trong lịch sử nước Mỹ

Thứ 4, 08/04/2020 | 15:00
Thị trấn Pascagoula (Mỹ) xảy ra những vụ đột nhập vào giữa đêm. Thủ phạm không làm ai bị thương mà chỉ lấy đi những lọn tóc. Cảnh sát vào cuộc nhưng hoàn toàn bất lực trước hành động quỷ quái của kẻ bí ẩn. Nhiều người cảm thấy khó hiểu và đặt ra câu hỏi: Vì sao thủ phạm chỉ lấy thứ duy nhất là tóc?
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.