Khải “vũ phu” của Về nhà đi con: “Ra đường tôi phải đeo khẩu trang vì sợ bị... đánh”!

Khải “vũ phu” của Về nhà đi con: “Ra đường tôi phải đeo khẩu trang vì sợ bị... đánh”!

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 04/06/2019 | 10:06
0
Nếu trong phim là một ông chồng xấu tính, vũ phu và bị ghét bỏ thì ngoài đời Trọng Hùng lại là một người hoàn toàn trái ngược, không chơi cờ bạc và chưa bao giờ đánh phụ nữ.

Trải qua quá trình giảm cân khốc liệt

Trọng Hùng từng tham gia phim truyền hình, như cùng Doãn Quốc Đam đóng anh em nhà Tuấn – Tú trong Người phán xử, nhưng chỉ đến vai Khải phim Về nhà đi con thì anh mới gây được chú ý với nhiều khán giả?

Sau phim Người phán xử thì 2 năm sau tôi mới tham gia Về nhà đi con. Tôi không ngờ vai Khải “vũ phu” và phim lại tạo hiệu ứng tốt cho khán giả như vậy. Tôi cảm giác mọi thứ đến quá nhanh, tôi không kịp thích nghi nên cứ ra đường là tôi phải bịt khẩu trang vì sợ bị chửi, bị... đánh. Tôi sợ khán giả trẻ manh động, nhỡ đâu mình lại bị ăn “trứng thối” thì sao. Trên trang cá nhân của tôi và Fanpage của phim, mọi người chửi tôi kinh lắm.

Thậm chí, có cả khán giả gửi tin nhắn để chửi tôi, họ cũng “văng” đủ thứ đấy, tôi cũng khó chịu nhưng lại nghĩ theo chiều hướng tích cực hơn là vai diễn của mình đạt quá nên mới thế. Tôi có giải thích với họ và chặn luôn Facebook, bởi tôi không thích rắc rối.

Ngôi sao - Khải “vũ phu” của Về nhà đi con: “Ra đường tôi phải đeo khẩu trang vì sợ bị... đánh”!

Diễn viên Trọng Hùng đang vào vai Khải "vũ phu" phim Về nhà đi con.

Với cách tạo hình nhân vật Khải: Tóc tai bù xù, mắt vằn đỏ, suốt ngày quát tháo và lúc nào cũng như “hổ vồ” hành hung vợ khiến nhiều khán giả ghê sợ. Anh tạo hình cho nhân vật của mình thế nào?

Khi đọc kịch bản phim Về nhà đi con, biết phải đóng một người chồng vũ phu, tôi đã phải nghiên cứu nhiều tài liệu, trong đó có cả đọc tướng số xem thế nào, sách nói rằng, người vũ phu mắt lúc nào cũng trợn ngược, vằn tia đỏ trong mắt theo kiểu “mắt cá trắm”, tôi đã tập đi tập lại nhiều lần cho có tia đỏ.

Khi hỏi ý kiến đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, anh ấy bảo: ok, hay đấy, thế là tôi đã tìm ra chi tiết để bổ sung vào nhân vật Khải cho rõ nét. Cũng như khán giả. tối nào tôi cũng chờ từ thứ 2 đến thứ 6 để xem phim. Hết phim, tôi lại vào Fanpage để xem khán giả bình luận thế nào về phim, về nhân vật Khải. Qua công nghệ 4.0 như vậy, tôi đã tương tác với khán giả tốt hơn.

Nghe nói, anh đã phải trải qua một quá trình ép cân khắc nghiệt khi vào vai Khải phim Về nhà đi con?

Khi nhận kịch bản phim, đạo diễn Danh Dũng có bảo tôi: “7 ngày phải giảm 6 cân đi nhé”, vì lúc đó, tôi 92 kg, tôi có nhận lời nhưng sau đó ngồi suy nghĩ lại mới nói lại với anh Thành sản xuất phim là: Em không giảm được nhanh vậy đâu, nhưng em sẽ từ từ giảm, thế là trong 6 ngày tôi giảm được 3,5kg, nên những tập đầu, bụng tôi vẫn to. Sau quá trình quay phim tôi phải ăn kiêng, nên đến giờ sau 4 tháng tôi đã giảm được 12 kg. Tôi sẽ cố gắng giảm thêm 5kg nữa cho người đẹp hơn.

Ngôi sao - Khải “vũ phu” của Về nhà đi con: “Ra đường tôi phải đeo khẩu trang vì sợ bị... đánh”! (Hình 2).

Trọng Hùng từng bị khán giả nhắn tin chửi bới.

Gần đây, khán giả ghép ảnh cưới của anh và Xinh (DV Minh Cúc đóng) và họ muốn hai người lấy nhau kèm theo câu nói: Cặp đôi vàng trong làng cờ bạc, anh và vợ có khó chịu không?

Tôi thấy thú vị chứ, đúng là cộng đồng mạng rất thông minh, họ đã chế ảnh mong Khải và Xinh – hai con người sống bản năng, buông thả trong phim lấy nhau để Huệ (Thu Quỳnh đóng) đỡ khổ. Lần đầu tiên mà nhân vật đóng người thứ 3 như Xinh được khán giả ủng hộ vậy.

Vợ tôi cũng đọc được những thông tin ấy, may quá cô ấy cũng hiểu được đó là ảnh chế, đó là phim nên chỉ hơi khó chịu thôi. Cô ấy chỉ thực sự khó chịu ở tập 34 khi Khải cưỡng dâm Huệ, cô ấy không nói chuyện với tôi 1 ngày, sau đó mới bình thường được.

Vợ anh giận khi anh đóng cảnh nóng sao? Vậy anh đã làm gì để làm lành?

Khi một người phụ nữ nhìn thấy chồng mình hôn người phụ nữ khác thì ai cũng khó chịu dù đó là phim. Bà xã tôi cũng là người nhạy cảm. Khi đó, tôi đang ở Hà Nội đóng phim, khi tập phim chiếu thì vợ tôi đang ở quê, tôi nhắn tin, điện thoại không trả lời, sau đó có nhắn lại với chồng với thái độ rất lạnh nhạt thì tôi biết ngay rằng “có vấn đề rồi”, sau đó tôi phải dỗ dành mãi cô ấy mới bình thường lại như cũ.

Sau đấy, vợ có nói với tôi rằng: Sao chồng không nhận vai nào hiền lành tri thức tí đi, nhận vai vũ phu, cờ bạc máu me nhìn ghê lắm.

Về nhà đi con tập 34: Khải nổi cơn thú tính khiến Huệ sợ hãi

Ngoài đời nhiều người giống Khải lắm

Ở ngoài đời, Trọng Hùng là người chồng thế nào? Có bao giờ “động chân động tay” với vợ không?

Ngoài đời, tôi là một người được đánh giá là hiền lành, yêu thương vợ con. Tôi không biết đánh bài bạc và chưa bao giờ đánh phụ nữ, chứ đừng nói đánh vợ con. Tôi rất thích vào bếp, hiện tại tôi đang tham gia một lớp nấu ăn để khi nào căng thẳng thì vào bếp nấu cho vợ con. Cảm giác ấy vui lắm.

Tôi đã có vợ và hai con trai, bé lớn được 20 tháng, bé út được 6 tháng, vợ và con tôi đang sống ở Vinh. Tôi trước đây công tác tại nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam nhưng cách đây 3 năm, tôi đã xin nghỉ để kinh doanh riêng. Tôi sống ở Hà Nội, khi nào rảnh thì về thăm vợ con. Bà xã tôi làm công việc văn phòng. Nhiều lần tôi muốn đưa gia đình ra Hà Nội sống nhưng bà xã thích ở Vinh nên tôi đành chiều cô ấy.

Ngôi sao - Khải “vũ phu” của Về nhà đi con: “Ra đường tôi phải đeo khẩu trang vì sợ bị... đánh”! (Hình 3).

Trọng Hùng và Thu Quỳnh trong phim Về nhà đi con.

Khi xem cảnh “vũ phu” của Hùng trên phim, bố mẹ, vợ của anh nói gì không?

Đầu tiên cũng giống như khán giả, bố mẹ bảo tôi: “Sao con ghê gớm thế, râu ria xồm xoàm, chỉ chực “ăn thịt” con nhà người ta”, mẹ tôi còn bảo: "Không thể mê nổi con, trong phim con ác quá". Tôi thấy bước đầu, sự cố gắng của mình chạm đến cảm xúc của khán giả.

Con người ai cũng có hai mặt cả, có xấu có tốt, tôi sẽ sống hết mình cho nhân vật, biết đâu sau này khán giả lại bảo Khải đáng thương quá và muốn Khải về với Huệ thì sao.

Đóng cảnh nghiện cờ bạc mà lại chưa có kinh nghiệm, Trọng Hùng chắc phải rất cố gắng cho ra... chất chơi?

Tôi không biết bài bạc là gì cả, nên thú thực khi vào vai Khải, tôi đã phải theo một số đàn anh để xem người ra chơi thế nào, tôi quan sát xem người ta thế nào, xem không khí, hiệu ứng, cách chơi bài thế nào rồi học tập. Thậm chí học cả cách người ta cay cú thế nào nữa. Khi xem lại, tôi thấy mình làm chưa giống lắm.

Ngôi sao - Khải “vũ phu” của Về nhà đi con: “Ra đường tôi phải đeo khẩu trang vì sợ bị... đánh”! (Hình 4).

Ngoài đời, Trọng Hùng đang là ông bố 2 con.

Cảnh Khải bị Ánh Dương – em gái của vợ đóng có khó khăn không anh?

Tôi thì thấy không khó khăn lắm, nhưng với Bảo Hân vai Dương thì thấy khó khăn hơn vì em ấy rất thấp, người tôi đô con, tay cứng nên khi Hân đánh mình, hai tay đã sưng hết lên. Khi đạo diễn Danh Dũng bảo đánh tiếp đi, Hân đau tay quá không đánh được, thế là mới nghĩ ra chiêu phải cắn anh rể.

Bảo Hân là sinh viên năm đầu trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, đã may mắn vào bộ phim hot và nhân vật cũng hot, đang tạo trend cho giới trẻ. Tôi tin rằng em ấy còn tiến xa trong sự nghiệp.

Ngôi sao - Khải “vũ phu” của Về nhà đi con: “Ra đường tôi phải đeo khẩu trang vì sợ bị... đánh”! (Hình 5).

Trọng Hùng và NSND Hoàng Dũng tại họp báo phim Về nhà đi con.

Theo anh, nhân vật như Khải ngoài đời nhiều không?

Rất nhiều chứ, vì bản thân tôi đã chứng kiến, có một người gần nhà tôi lái xe đường dài cũng như thế, cũng tính ghen tuông vậy và còn nghiện nữa. Vai này tôi thấy có nhiều trong xã hội, có điều người chồng ấy có dám bộc lộ ra như Khải không thôi.

Có những người sẽ giấu đi tính cách của mình, họ không dám sống với chính mình như Khải trong phim.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Quốc Trường của Về nhà đi con: “Tôi ám ảnh khi bị phụ nữ lớn tuổi cưỡng hiếp”

Thứ 6, 31/05/2019 | 07:57
Vũ “sở khanh” của phim Về nhà đi con đang gây sốt trên VTV với vẻ điển trai, soái ca của mình. Mới đây, anh cũng có những chia sẻ với phóng viên về cuộc sống, nghề nghiệp bản thân.

NSƯT Trung Anh kể chuyện tát thật và từng từ chối vào phim Về nhà đi con

Thứ 3, 28/05/2019 | 10:43
Bộ phim đề tài tâm lý gia đình Về nhà đi con đang “làm mưa, làm gió” trên sóng VTV. Ngoài những câu chuyện của 3 chị em gái trong phim, khán giả còn đặc biệt quan tâm đến ông bố mang cảnh gà trống nuôi con do NSƯT Trung Anh thể hiện. Nghệ sĩ này mới đây cũng có những chia sẻ về nghề của mình.

Thu Quỳnh kể chuyện đoàn phim Về nhà đi con phải quay dưới trời nắng 42 độ

Thứ 7, 18/05/2019 | 14:00
Phim Về nhà đi con đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, đoàn phim vẫn đang quay những cảnh tiếp theo. Diễn viên Thu Quỳnh cũng kể lại việc quay phim vào những ngày nắng nóng này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ nhân mê võ thuật, gắn bó với Johnny Trí Nguyễn hơn 10 năm không cưới, giờ ra sao?

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:00
Diễn viên Nhung Kate sống kín tiếng, tập trung cho các dự án công việc với sự đồng hành của bạn trai Johnny Trí Nguyễn.

Miền Bắc sắp tăng nhiệt trở lại, tháng 5 nắng nóng có gay gắt hơn?

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:47
Những ngày qua miền Bắc có mưa rải rác và nhiệt độ trung bình tương đối thấp so với thời điểm nửa đầu tháng 5 hằng năm, dự báo nắng nóng sắp quay trở lại.

Bản tin 10/5: 19 sinh viên cấp cứu trong đêm do ngộ độc tập thể

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:00
19 sinh viên ở Tp.HCM nhập viện do ngộ độc thực phẩm tập thể; Sẽ xử lý việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục có huy hiệu nhạy cảm biểu diễn...

Dự báo thời tiết ngày 11/5/2024: Nắng nhẹ trước khi mưa dông tiếp diễn

Thứ 7, 11/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (11/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo thời tiết ngày 10/5/2024: Miền Bắc mưa rất lớn

Thứ 6, 10/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (10/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.