Khán giả bắt bài trò lố của gameshow Việt

Khán giả bắt bài trò lố của gameshow Việt

Phạm Thị Thu Thảo
Thứ 2, 12/06/2023 | 06:00
0
Các gameshow sẽ chẳng còn tính hấp dẫn hay thu hút nếu chiêu trò bị lạm dụng.

Ngày càng đa dạng hình thức các chương trình truyền hình, nhất là các game show tìm kiếm tài năng liên quan đến âm nhạc, rap và người mẫu. Bên cạnh đó, các chương trình hẹn hò cũng trở thành mảnh đất màu mỡ để nhà sản xuất khai thác đề tài.

Chẳng có gì đáng nói nếu các chương trình không đề cao tính câu view, câu like dẫn đến tần xuất sử dụng chiêu trò có mặt dày đặt.

Gây tranh cãi, không cách này thì cách khác

The Face Vietnam 2023 tạo dựng được hiệu ứng tranh cãi tại các diễn đàn, không phải vì chất lượng thí sinh hay dàn huấn luyện viên có chuyên môn mà vì giành chỗ đứng.

Bốn huấn luyện viên Kỳ Duyên, Minh Triệu, Vũ Thu Phương và Anh Thư liên tục cãi cọ vì tranh vị trí đứng chụp hình. Dù đã bốc thăm, Minh Triệu và Kỳ Duyên nhất quyết không tách nhau ra đẩy cục diện ngày càng căng thẳng.

Chỉ từ câu chuyện tưởng chừng đơn giản nhưng cả 4 huấn luyện viên không tìm thấy tiếng nói chung, tiêu tốn nhiều thì giờ để giải quyết. Kỳ Duyên, Mỹ Triệu bảo vệ đến cùng quan điểm một đội phải đứng cùng nhau. Anh Thư, Vũ Thu Phương cho rằng đàn em ngang ngược. 

Giải trí - Khán giả bắt bài trò lố của gameshow Việt

Các huấn luyện viên The Face 2023 cãi nhau vì vị trí đứng chụp hình. (Ảnh: The Face Vietnam 2023)

"Thế hệ của chị đến thế hệ của chị Vũ Thu Phương có tôn ti trật tự rõ ràng. Các em nên nhìn nhận lại", Anh Thư rời khỏi vị trí ghi hình và nhắn nhủ. 

Trong cuộc phỏng vấn với Người Đưa Tin, Vũ Thu Phương cho biết, trước khi chương trình diễn ra mối quan hệ chị em rất tốt đẹp nhưng sau đó, cô không muốn làm việc với Minh Triệu và Kỳ Duyên nữa.

Trên các trang mạng xã hội, khán giả bày tỏ sự bức xúc khi cho rằng từ một tình huống nhỏ mà ban tổ chức cố xé ra to. Dù tổng đạo diễn sau đó khẳng định đây là tình huống xảy ra ngoài dự kiến song vẫn không thuyết phục được người xem tin vào điều này.

Rap Việt mùa 3 trở lại với hình thức đổi mới, sức hút của một chương trình lớn về dòng nhạc rap nhận được sự quan tâm đáng kể. Tuy nhiên, vẫn chưa đủ đối với một game show.

Hình thức bình chọn đi tiếp hay dừng lại từ khán giả trường quay dấy lên nghi vấn về tính khách quan và công bằng đối với một cuộc tranh tài. Không phải ai cũng có chuyên môn về rap và cũng không bài hát nào là đúng gu hoàn toàn, sự cảm tính trở thành thước đo đánh giá thì thật khó chấp nhận với người xem.

Giải trí - Khán giả bắt bài trò lố của gameshow Việt (Hình 2).

Hai trường hợp của Dubbie và Alen gây tranh cãi tại Rap Việt mùa 3. (Ảnh: Rap Việt)

Trường hợp của Dubbie (Hữu Khương) vào vòng trong khi rap sai kiến thức lịch sử, nhận phiếu bầu 96% từ khán giả trường quay vì ngoại hình chiếm ưu thế. Trong khi đó, Alen (Huỳnh Thượng Trí) lại phải dừng chân với số điểm bình chọn 48%, rap bài hát có câu chuyện và được đánh giá cao.

Người Ấy Là Ai mùa 4 cũng gây tranh cãi ngay tập mở đầu. Người hâm mộ chỉ trích MC Trấn Thành nói sai kiến thức về quá trình chuyển giới từ nữ sang nam của người chơi.

Trấn Thành đã dịch và thuật lại khi nói về cánh tay đầy sẹo của NPAK, người chuyển giới từ nữ sang nam đến từ Thái Lan: "Anh ấy từng là một phụ nữ. Cái tay này, người ta phải mở mạch máu ra rồi đưa hormone và mọi thứ vào để chuyển giới".

Sau khi tập này được lên sóng, cộng đồng LGBT+ và các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực đã phản bác câu nói của Trấn Thành. Việc tiêm hormone nam vào mạch máu là chống chỉ định, có thể dẫn đến tử vong. Sau làn sóng chỉ trích, nhà sản xuất đã lên tiếng xin lỗi và nhận trách nhiệm về khâu kiểm duyệt nội dung.

Chiêu trò phản tác dụng

Trong các chương trình truyền hình, chiêu trò trở thành "đặc sản" để tăng tính kịch tính, thú vị tuy nhiên khán giả chỉ chấp nhận ở mức giải trí vừa đủ thay vì các drama liên miên, kéo dài và đặc biệt lên án các nội dung mang tính sai lệch kiến thức.

"Tôi cảm thấy yếu tố giải trí là điều tất yếu của một gameshow nhưng thú thực làm màu, làm mè và lố lăng để tăng tương tác thì quá thất vọng. Các nhà sản xuất dường như cứ xào nấu chiêu cũ qua các mùa, thật khiến nó cũ mèm, nhàm chán và gây khó chịu", khán giả Trọng Nghĩa nêu quan điểm.

Một khán giả khán chia sẻ: "Quả thật The Face năm nay đang cố gắng tạo dựng drama gì vậy? Tôi thật sự lấy nó lố lăng chứ không cuốn hút. Mỗi vị trí chỗ ngồi thôi mà không thống nhất được thì thí sinh thi còn đẩy drama lên tới đâu nữa, mùa 1 hay biết mấy".

Rap Việt mùa 3 cố tình chiêu trò tạo drama?

Chủ nhật, 04/06/2023 | 08:37
Tập 2 Rap Việt mùa 3 tạo nên làn sóng tranh cãi khi thí sinh rap sai kiến thức, khâu bình chọn khán giả thiếu tính khách quan.

Đằng sau việc nữ diễn viên nuốt 20 quả trứng sống ở game show

Thứ 4, 26/04/2023 | 06:30
Mới đây, nữ diễn viên Hà Dư Mân đã có những chia sẻ về ồn ào cô từng nuốt trứng sống khi tham gia chương trình truyền hình vào năm 2020.

Game show do Trường Giang cầm trịch tiếp tục làm khó người chơi

Thứ 6, 05/08/2022 | 04:13
Game show do Trường Giang làm MC đưa ra câu hỏi dễ khiến người chơi bị "mắc lừa".
Cùng tác giả

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Đợt nắng nóng khắc nghiệt

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (27/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.