Khánh Hòa: Hàng ngàn du khách đổ về Nha Trang tham quan biển đảo

Khánh Hòa: Hàng ngàn du khách đổ về Nha Trang tham quan biển đảo

Thứ 7, 30/04/2022 | 16:35
0
Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến tỉnh Khánh Hòa tăng nhiều, trong đó hàng ngàn du khách đã chọn tham quan các tour biển đảo.

Trong sáng 30/4, thời tiết ở Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa có nắng đẹp nên thuận lợi để đi du lịch, tham quan các tour biển đảo. Sáng sớm, trời có mưa nhẹ nhưng sau đó trời hửng nắng đẹp. Đến trưa chiều cùng ngày, một vài nơi thỉnh thoảng có mưa lác đác.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, hàng nghìn du khách đã đổ về bến tàu du lịch để đi tham quan các tour biển đảo. Ông Trần Văn Phú, Trưởng phòng quản lý bến tàu - dịch vụ du lịch thuộc Ban quản lý vịnh Nha Trang cho biết dự kiến ngày 30/4, bến tàu sẽ đón khoảng 6.000 lượt khách xuống tàu đi tham quan biển đảo.

“Trong dịp lễ năm nay, dự đoán lượt khách qua bến tàu rất đông. Chính vì vậy, phòng quản lý bến tàu cũng đã xây dựng và triển khai kế hoạch để đảm bảo cho khách qua bến được an toàn, xuyên suốt. Chúng tôi tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng gồm cảnh sát giao thông đường thủy, cảng vụ hàng hải Nha Trang, bộ đội biên phòng và công an địa phương để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện rời bến, an ninh trật tự trong bến tàu” – ông Phú cho biết.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn du khách đổ về Nha Trang tham quan biển đảo

Đông đảo du khách ngồi chờ để xuống tàu đi tham quan biển đảo.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn du khách đổ về Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 2).

Trong ngày nghỉ lễ đầu tiên, hàng ngàn du khách đã đến bến tàu du lịch đi tham quan biển đảo.

Bên cạnh đó, bến tàu cũng đã bố trí nhân lực tại chỗ điều tiết phương tiện thủy nội địa, đường bộ để đảm bảo an toàn luồng lạch và trong khuôn viên bến tàu. Thời tiết dịp lễ này tuy không hoàn toàn thuận lợi so với những dịp trước nhưng phòng quản lý bến tàu đã tuyên truyền với chủ phương tiện, thuyền trưởng đảm bảo ra vào giảm tốc độ, đảm bảo luồng lạch, không để xảy ra va chạm với các phương tiện khác.

Ngoài ra, để tránh ùn tắc các phương tiện thủy nội địa, các lực lượng tại đây đã vận động các tàu cá di dời đến các vị trí khác để đảm bảo luồng khu vực bến tàu được thông suốt.

Ông Phú cho biết thêm: “Đến thời điểm sáng cùng ngày chưa ghi nhận bất thường gì. Tuy nhiên, nếu có tình huống xảy ra chúng tôi đã bố trí tất cả các lực lượng và phương án về công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn đã sẵn sàng”.

Chị Trần Thị Phương Thảo, du khách đến từ tỉnh Đồng Nai cho biết: “Gia đình tôi đến tỉnh Khánh Hòa từ ngày hôm qua (29/4). Dù trước đó đã đi tham quan biển đảo rồi nhưng gia đình tôi vẫn quyết định đi tham quan vì các đảo ở Nha Trang rất đẹp. Sáng nay, thời tiết rất đẹp nên tôi hi vọng sẽ có chuyến đi thật vui. Ngày mai, nếu thời tiết thuận lợi gia đình chúng tôi sẽ tiếp tục đi đảo Điệp Sơn”.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn du khách đổ về Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 3).

Bến tàu nhộn nhịp du khách.

Còn chị Loan, du khách đến từ Tp.Hồ Chí Minh cho biết gia đình vừa đến Nha Trang sáng nay lúc 9h. Sau khi nhận phòng khách sạn, cả gia đình đến bến tàu để đi tham quan tour biển đảo đã đặt trước đó. Hôm qua, thấy thời tiết Nha Trang có mưa cũng khá lo lắng nhưng sáng nay ra đến nơi thấy thời tiết đẹp nên việc đi tham quan các đảo vẫn diễn ra bình thường mà không phải hủy tour. Những ngày sau, gia đình chị còn đi tham quan một vài nơi và dạo quanh thành phố Nha Trang.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn du khách đổ về Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 4).

Trong dịp lễ năm nay, dự đoán lượt khách qua bến tàu rất đông.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn du khách đổ về Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 5).

Bến tàu du lịch cũng đã bố trí nhân lực tại chỗ điều tiết phương tiện thủy nội địa, đường bộ để đảm bảo an toàn luồng lạch và trong khuôn viên bến tàu.

Ông Võ Quang Hoàng, Chủ tịch Hội Khách sạn Khánh Hòa (thuộc Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa), Tổng quản lý Ariyana Smart Condotel Nha Trang cho biết đến nay, công suất buồng phòng tại các khách sạn ven đường Trần Phú (Tp.Nha Trang) đạt khoảng 70-80%, có khách sạn full phòng; còn các khách sạn ở bên trong thành phố công suất buồng phòng khoảng 50%. Trong khi đó, các resort, khách sạn ở Bãi Dài, Tp.Cam Ranh đạt khoảng tầm 80-90%, có nơi full hoàn toàn.

“Hiện nay, các khách sạn đều đã mở tất cả các dịch vụ để phục vụ du khách. Theo dự báo thì lượng khách đến Nha Trang – Khánh Hòa vẫn còn tăng khi nhóm khách gia đình tiếp tục đến tỉnh để du lịch dịp lễ này. Đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa” – ông Hoàng cho biết.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn du khách đổ về Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 6).

Bãi giữ xe của bến tàu du lịch có rất nhiều phương tiện đậu đỗ để đưa đón khách.

Đại diện Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa cho biết trong buổi sáng cùng ngày Tháp Bà Ponagar Nha Trang đón khoảng 2.100 lượt khách, danh thắng Hòn Chồng cũng đón khoảng 600 lượt khách. Ngoài tham quan, chụp ảnh, dâng hương, du khách sẽ được xem biểu diễn múa Chăm.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn du khách đổ về Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 7).

Du khách tắm biển Nha Trang.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn du khách đổ về Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 8).

Dịp này, Viện Hải dương học đưa vào hoạt động thêm khu trưng bày sức sống đại dương thu hút khá đông du khách đến tham quan, tìm hiểu.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn du khách đổ về Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 9).

Thời tiết ngày đầu khá thuận lợi để du khách du lịch, tham quan Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn du khách đổ về Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 10).

Một vài nơi có mưa rải rác nhưng vẫn không ảnh hưởng đến việc đi du lịch của du khách.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết đối với công tác đảm bảo an toàn cho du khách dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở đã có các hướng dẫn yêu cầu các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh lưu ý về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch cũng như tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời, Sở cũng ban hành các văn bản yêu cầu doanh nghiệp, cơ sở du lịch đảm bảo giá cả, chất lượng dịch vụ, bán theo giá niêm yết; không được “chặt chém” đối với khách du lịch. Nếu có vấn đề phát sinh, khách du lịch liên hệ qua đường dây nóng để được hỗ trợ kịp thời.

Bên cạnh đó, Sở cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp du lịch tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi có phát sinh về vấn đề an ninh trật tự phải liên hệ ngay đến chính quyền địa phương để được hỗ trợ.

Để tránh xảy ra ùn tắc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng như dịch vụ lữ hành phải vận hành, điều tiết khách đến thì các cơ sở chủ động để hài hòa, đảm bảo chất lượng dịch vụ đối với du khách. Điểm/khu tham quan cũng phải sắp xếp trật tự, có lối đi riêng và hướng dẫn cho du khách.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn du khách đổ về Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 11).

Dự kiến, lượng khách đến Khánh Hòa sẽ còn tăng trong những ngày tới.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn du khách đổ về Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 12).

Trong sáng cùng ngày, Tháp Bà Ponagar cũng đón 2.100 lượt khách đến tham quan.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn du khách đổ về Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 13).

Clip: Du khách đến Nha Trang du lịch trong ngày đầu dịp lễ 30/4 và 1/5

Châu Tường

 

 

 

 

Khánh Hòa: 13.063 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Thứ 6, 29/04/2022 | 17:59
Tỉnh Khánh Hòa đã tiêm 2.843.237 liều vắc-xin phòng Covid-19 cho các đối tượng. Trong đó, độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi, tiêm mũi 1 là 13.063 người (tỉ lệ 9,33%).

Khánh Hòa chủ động ứng phó với mưa lớn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 29/04/2022 | 17:29
Dự báo, dịp lễ 30/4 và 1/5 này, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện các biện pháp chủ động ứng phó.

Khánh Hòa phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

Thứ 6, 29/04/2022 | 15:03
Tỉnh Khánh Hòa thực hiện tăng cường các biện pháp để giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động trong năm 2022.

Khánh Hòa còn 183 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị

Thứ 5, 28/04/2022 | 19:19
Tỉnh Khánh Hòa ghi nhận thêm 28 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 13 ca cộng đồng.
Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (3): Triển khai nhiều biện pháp kiểm soát từ xa

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:00
BQL các cảng cá Hà Tĩnh đã phối hợp cùng lực lượng chức năng, triển khai nhiều biện pháp kiểm soát từ xa nhằm ngăn chặn từ trên bờ.

Dự báo Hà Tĩnh nắng chưa từng có dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:31
Trong thời gian nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được dự báo xảy ra nắng nóng kỷ lục với nền nhiệt có thể lên đến 43,4°C.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE ngừng việc tập thể

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:23
Không đồng ý với thông báo tạm nghỉ việc trong vòng 1 tháng, hàng trăm công nhân đã đồng loạt ngừng việc để phản đối.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.