Khu công nghiệp thông minh không còn xa vời tại Việt Nam

Khu công nghiệp thông minh không còn xa vời tại Việt Nam

Thứ 5, 06/12/2018 | 08:38
0
Chuyển đổi số hiện nay đã không còn là cuộc chơi giữa những doanh nghiệp quy mô lớn, mà ngay cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đã bắt đầu nhanh chóng hội nhập với hành trình này. Thực tế, các khu công nghiệp vẫn đang thiếu những giải pháp công nghệ tối ưu, đột phá trong quá trình số hóa doanh nghiệp.
Cuộc sống số - Khu công nghiệp thông minh không còn xa vời tại Việt Nam

Mô hình khu công nghiệp thông minh đang manh nha hình thành tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Microsoft Việt Nam cùng công ty Cổ phần công nghệ viễn thông Sài Gòn (Saigontel) và Tech Data vừa chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược tại triển lãm Giải pháp công nghệ phát triển khu công nghiệp thông minh, diễn ra tại khu công nghiệp Đại Đồng Hoàn Sơn tỉnh Bắc Ninh.

Chính nhu cầu số hóa mạnh mẽ của các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam là khởi nguồn của sự hợp tác chiến lược giữa ba bên lần này. Đây cũng là một trong những hoạt động của Microsoft nhằm hỗ trợ và kết nối các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ Việt, giúp họ tiếp cận và trải nghiệm những đột phá về công nghệ thông minh dành riêng cho ngành sản xuất trên thế giới và khu vực một cách dễ dàng hơn.

Cuộc sống số - Khu công nghiệp thông minh không còn xa vời tại Việt Nam (Hình 2).

Ông Phạm Thế Trường - Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Với sự hợp tác lần này, Saigontel chính thức trở thành đơn vị đại diện Microsoft tư vấn công nghệ và bán giải pháp trực tiếp cho những doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp ở Bắc Ninh. Bằng việc mang các giải pháp tiên tiến trong và ngoài nước đến khu công nghiệp, các doanh nghiệp này sẽ có thể rút ngắn thời gian và chi phí trong việc tìm kiếm và đánh giá những công nghệ mới nổi, đồng thời có cơ hội trải nghiệm và ứng dụng các công nghệ đó một cách dễ dàng hơn, từ đó đẩy nhanh quá trình số hóa doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Tech Data là nhà phân phối giải pháp Microsoft Cloud toàn cầu, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ tư vấn và đào tạo giải pháp chuyên sâu cho Saigontel và các khách hàng, nhằm đảm bảo việc triển khai công nghệ được thuận lợi và theo đúng yêu cầu của khách hàng.

Cuộc sống số - Khu công nghiệp thông minh không còn xa vời tại Việt Nam (Hình 3).

Để từng bước xây dựng khu công nghiệp thông minh các gói giải pháp và chính sách cho các doanh nghiệp như giải pháp quản lý tài chính kế toán cũng như chuỗi cung ứng, quản ký nhân sự, quan hệ khách hàng và hoạch định nguồn lực sản xuất nhắm giúp doanh nghiệp cải tiến quy trình vận hành một cách minh bạch và hiệu quả. Đồng thời tăng khả năng kiểm soát nội bộ, ra quyết định chính xác nhờ vào khả năng truy vết dữ liệu xuyên suốt từ đầu đến cuối được đưa ra bởi GESO.

Trong khi đó Conera đưa ra ứng dụng thuyết vạn vật - Internet of Things để có thể dự đoán tình trạng các thiết bị, máy móc ở nhà máy, nhằm chủ động trong việc bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị, từ đó tối ưu hóa vận hành và chi phí đầu tư. Giải pháp quản lý kho bãi giúp theo dõi thông tin sản phẩm và các hoạt động kho bãi, tiết kiệm thời gian kiểm kho và báo cáo; Giải pháp Track and Trace cho phép theo dõi thông tin sản phẩm chống hàng giả, hàng nhái; giải pháp tự động hóa quy trình giúp nâng cao năng suất làm việc; giải pháp phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp tận dụng nguồn dữ liệu, tự động hóa báo cáo đến từ New Ocean IS.

Cuộc sống số - Khu công nghiệp thông minh không còn xa vời tại Việt Nam (Hình 4).

Cùng với đó là chuỗi cung ứng được trình bày bởi DICentral, Viettel cung cấp giải pháp hội họp trực tuyến, tổng đài chăm sóc khách hàng, cảnh báo cháy thông minh và hóa đơn điện tử; giải pháp chatbot Botbot.ai ứng dụng máy học giúp doanh nghiệp tăng năng suất hoạt động thông qua việc tự động hóa các quy trình kinh doanh, sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, giảm thiểu những công việc hay giao dịch có giá trị thấp và có tính lặp đi lặp lại được trình bày bởi 2359.

Giải pháp tự động hóa các quy trình làm việc của các phòng ban như hỗ trợ IT, quản lý đặt xe, quản lý phòng họp, quản lý phòng dữ liệu, quản lý yêu cầu, đơn hàng, quản lý nghỉ phép, quản lý mua văn phòng phẩm, nhằm tăng năng suất làm việc và tối ưu hóa chi phí vận hành tới từ TSG.

Sản phẩm của Phúc Bình là giám sát an ninh 24/7 giúp quản lý an ninh dựa vào những cảm biến hồng ngoại, cảm biến cửa ra vào, cảm biến hàng rào... cùng với VBPO đưa ra bộ giải pháp chuyển đổi số và tự động hóa doanh nghiệp trọn gói bao gồm giải pháp nhận diện ký tự bằng trí thông minh nhân tạo và giải pháp số hóa dữ liệu giúp doanh nghiệp chuyển đổi dữ liệu từ tài liệu giấy sang dữ liệu điện tử với độ chính xác 100%.

Cuộc sống số - Khu công nghiệp thông minh không còn xa vời tại Việt Nam (Hình 5).

Được biết, Saigontel là thành viên của tập đoàn Sài Gòn (SGI) là chủ sở hữu trên 30 khu công nghiệp trải dài trên toàn quốc, hiện đang cung cấp các dịch vụ hạ tầng, dịch vụ viễn thông trong các khu công nghiệp của SGI. Với vai trò là chủ sở hữu - Ban Quản lý các khu công nghiệp và là nhà cung cấp dịch vụ, hơn ai hết, SGT hiểu rõ nhu cầu của các khách hàng trong các khu công nghiệp, cách tiếp cận và thỏa mãn nhu cầu của tập khách hàng này.

HOÀNG SƠN

Bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ không còn là Giám đốc Facebook Việt Nam

Thứ 4, 05/12/2018 | 15:02
Cách đây ít phút, trên trang Facebook của mình, bà Lê Diệp Kiều Trang, Giám đốc Facebook Việt Nam đã đăng tải dòng trạng thái cho biết sẽ rời vị trí tại mạng xã hội lớn nhất thế giới vào cuối năm nay.

Apple công bố Top ứng dụng và trò chơi của năm 2018

Thứ 4, 05/12/2018 | 15:23
Năm nay, Apple chỉ ra hai xu hướng nổi bật nhất là các ứng dụng chăm sóc bản thân và các trò chơi theo phong cách Battle Royale như PUBG, Fornite.

Asus ra mắt ZenFone Max Pro M2 ngày 11/12, giá rẻ, pin dung lượng "khủng"

Thứ 4, 05/12/2018 | 12:21
Dù là một thiết bị tầm trung nhưng ZenFone Max Pro M2 vẫn được quảng cáo là thiết bị có hiệu suất mạnh mẽ, hiệu năng sử dụng cao và khả năng chụp ảnh đẳng cấp.
Cùng chuyên mục

Kia K3 giảm giá 21 triệu đồng để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc

Thứ 3, 09/04/2024 | 11:55
Theo VAMA 2 tháng đầu năm 2024, Kia K3 duy trì vị trí thứ 2 trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Tesla sắp trình làng dự án được ấp ủ từ lâu của Elon Musk

Chủ nhật, 07/04/2024 | 19:33
Tháng 8 sắp tới sẽ chứng kiến một phương tiện hoàn toàn mới từ Tesla.

Muốn tắt Bluetooth? Android 15 nói không!

Chủ nhật, 07/04/2024 | 07:53
Android 15 sẽ tự động bật lại Bluetooth ngay cả khi bị tắt: Tiện lợi hay phiền toái?

Loạt laptop AI mới chạy vi xử lý "khủng" của Intel và pin tới 21 giờ

Thứ 6, 05/04/2024 | 14:57
HP vừa công bố loạt sản phẩm công nghệ cho văn phòng mới, gồm các dòng laptop mới được tích hợp AI.

Land Rover hé lộ thêm biển thể siêu mạnh cho dòng xe Defender

Thứ 4, 03/04/2024 | 14:53
Land Rover vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về biến thể hiệu suất cao của dòng xe Defender.
     
Nổi bật trong ngày

UUV “Cá đuối” Manta Ray vượt qua thử thách cuối cùng, sẵn sàng thực chiến

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:15
Loại vũ khí mang tên Manta Ray (Cá đuối) dễ dàng được vận chuyển đi khắp thế giới và lắp ráp mà không choán không gian tại bến tàu hoặc các cơ sở hải quân.

Amazon, Microsoft, Alphabet đang hái “quả ngọt” từ đầu tư vào AI?

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:15
Mặc dù các gã khổng lồ công nghệ vẫn đang ở giai đoạn đầu của hành trình phát triển AI tạo sinh, nhưng lợi ích thu được từ AI là không thể phủ nhận.

4 tháng đầu năm, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:00
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 34,1 tỷ USD.

Giá vàng 3/5: Vàng trong nước đi ngang

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:48
Giá vàng thế giới giảm trở lại xuống 2.304,4 USD/ounce, thấp hơn hôm qua 21 USD. Tại thị trường trong nước, vàng SJC chủ yếu đi ngang.