Làm gì khi trẻ sơ sinh ho, khò khè, nghẹt mũi về đêm?

Làm gì khi trẻ sơ sinh ho, khò khè, nghẹt mũi về đêm?

Thứ 3, 15/01/2019 | 18:22
0
Trẻ nhỏ đặc biệt với trẻ dưới 1 tuổi thường có biểu hiện ho, khò khè, nghẹt mũi về đêm nhất là lúc nửa đêm và gần sáng. Hiện tượng này tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Vậy phải làm gì khi trẻ ho, khò khè, nghẹt mũi về đêm?
Truyền thông - Làm gì khi trẻ sơ sinh ho, khò khè, nghẹt mũi về đêm?

Nhiều mẹ lo lắng vì con hay nghẹt mũi, ho, khò khè về đêm

Vì sao trẻ sơ sinh ho, nghẹt mũi nhiều về đêm?

Biểu hiện nghẹt tắc mũi ở trẻ em là triệu chứng của khá nhiều bệnh, đa phần là các bệnh liên quan tới đường hô hấp như cảm lạnh, xoang… Lý do khiến tình trạng nghẹt mũi thường bộc phát vào ban đêm là vì vào ban ngày, trẻ đang ở tư thế vận động, các chất tiết thoát ra ngoài một cách dễ dàng. Ban đêm, khi ngủ, các chất tiết ứ đọng trong cổ kéo dài đến mũi như đờm không thoát ra được gây tình trạng trẻ sơ sinh nghẹt mũi về đêm, thậm chí có thể khiến trẻ nghẹt thở.

Bên cạnh đó, ở trẻ sơ sinh, lỗ mũi tương đối hẹp nên khi bị phù nề do cảm lạnh hay viêm mũi dị ứng cũng dễ bị nghẹt tắc hơn trẻ lớn.

Trẻ sơ sinh bị ho, khò khè, nghẹt mũi về đêm có nguy hiểm không?

Ho là triệu chứng bình thường ở trẻ nhỏ, đó được xem là dấu hiệu tốt vì chứng tỏ cơ thể đang chống lại với các loại vi rút, vi khuẩn tấn công hệ hô hấp. Nếu trẻ ho trong thời gian ngắn và giảm dần sau vài ngày thì chẳng đáng lo ngại. Thế nhưng triệu chứng ho kéo dài và cơn ho xuất hiện về đêm hay rạng sáng thì cần phải chú ý và theo dõi kỹ. Bởi đó có thể là hậu quả của một số căn bệnh nguy hiểm.

– Trẻ ho, khò khè về đêm do bị cảm lạnh, bị viêm mũi sẽ khiến đờm nhầy từ mũi chảy xuống họng kích thích gây ho khi ngủ. Trẻ bị hen cũng hay ho về đêm do đường thở có khuynh hướng tăng nhạy cảm, khiến trẻ ho nhiều mệt mỏi.

– Với các bé bị ho từng cơn về đêm nếu liên tục sẽ dẫn đến nôn trớ.

Vì thế mà bố mẹ cần chăm sóc trẻ chu đáo, tránh để trẻ gặp phải các triệu chứng trầm trọng hơn.

Cách chăm sóc trẻ hay nghẹt mũi, ho, khò khè về đêm

Trong thời gian con bị sổ mũi, nghẹt mũi mẹ nên cho con uống nhiều nước (tăng lượng bú, cho uống nước hoa quả…). Trẻ sơ sinh bị ngạt mũi nên được bú sữa ấm để giảm tình trạng bệnh lý.

Bên cạnh đó, mẹ có thể Nhỏ nước muối sinh lý 0,9% vào 2 bên lỗ mũi để làm loãng dịch mũi sau đó làm bấc sâu kèn thực hiện theo các bước sau:

– Dùng khăn giấy sạch dai và mềm (có thể thay thể bằng vải xô) xếp dạng bấc sâu kèn.

– Một tay giữ trán, tay còn lại đưa bấc sâu kèn vào một bên mũi bé giữ cho đến khi thấm ướt giấy, thay bấc sâu kèn khác.

Truyền thông - Làm gì khi trẻ sơ sinh ho, khò khè, nghẹt mũi về đêm? (Hình 2).

Dùng nước muối sinh lý để làm sạch thông thoáng mũi giúp trẻ thở dễ dàng hơn

Khi trẻ hay bị nghẹt mũi, ho, khò khè về đêm bên cạnh việc áp dụng các bài thuốc dân gian, bố mẹ nên có biện pháp để tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng cho trẻ giúp trẻ khỏe mạnh ngay từ những năm tháng đầu đời.

Một trong những cách đơn giản được các ông bố bà mẹ bỉm sữa lựa chọn để tăng sức đề kháng cho trẻ hiện nay là cho trẻ bổ sung cốm NutriBaby Plus. Bổ sung cho trẻ 1-4 gói NutriBaby Plus mỗi ngày (thích hợp với độ tuổi của trẻ theo hướng dẫn), bố mẹ sẽ yên tâm hơn về sức đề kháng của trẻ, nhất là mỗi khi thời tiết chuyển mùa, thay đổi thời tiết đột ngột...

Truyền thông - Làm gì khi trẻ sơ sinh ho, khò khè, nghẹt mũi về đêm? (Hình 3).

Cốm NutriBaby plus tăng cường đề kháng cho trẻ khỏe mạnh mỗi ngày

Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần thảo dược Hoàng kỳ, Diếp cá với nhóm chất Kẽm, Thymomodulin, Lysine, Taurin, NutriBaby Plus giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng cho trẻ, hỗ trợ phòng ngừa và giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp trên như chảy nước mũi, viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản, ho rát họng, hay ốm vặt...

Không những vậy, thành phần các acid amin và chất xơ trong NutriBaby Plus còn mang đến tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp trẻ ăn ngon, bồi bổ cơ thể, hỗ trợ phát triển cơ thể khỏe mạnh.

Cốm NutriBaby Plus có vị sữa ngọt dịu nhẹ, mẹ rất dễ cho trẻ dùng bằng cách pha với sữa mẹ, sữa công thức, sữa tươi, nước trái cây... hoặc hòa vào bột ngọt, cháo... Cốm NutriBaby Plus được đóng gói thành từng gói cốm nhỏ 3g, tiện sử dụng, có thể trở thành "người bạn đồng hành" của trẻ mọi lúc mọi nơi - khi trẻ ở nhà, khi trẻ đi học ở trường hay trong những chuyến đi xa...

Nếu mẹ bé đang gặp khó khăn trên hành trình chăm con hay bé nhà mình đang gặp vấn đề về sức khỏe đừng ngần ngại gọi lên tổng đài 1800 1006 (miễn cước) để được tư vấn của chuyên gia NutriBaby.

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

Thu Loan

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách làm mẹ nên biết

Thứ 4, 09/01/2019 | 15:10
Trẻ sơ sinh rất cần được chăm sóc, bảo vệ đúng cách để bé khỏe mạnh, nhanh chóng phát triển. Vậy mẹ sẽ phải làm gì để bé phát triển toàn diện nhất, chuyên gia NutriBaby san sẻ cùng mẹ cách chăm bé khỏe mạnh ngay từ những năm tháng đầu đời.

Chăm sóc da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vào mùa đông

Thứ 7, 17/11/2018 | 11:41
Mùa đông đang đến, ngoài việc chăm sóc dinh dưỡng và giữ ấm cơ thể cho con, mẹ cần chú ý chăm sóc làn da nhạy cảm của các bé nữa. Dưới đây là những vấn đề về da mà trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hay gặp nhất vào mùa đông và cách điều trị. Hãy tìm hiểu để bảo vệ làn da của con bạn trong mùa đông này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.