Liệu phim 'Chôn nhời 4' có 'vượt mặt' chương trình Táo quân?

Liệu phim 'Chôn nhời 4' có 'vượt mặt' chương trình Táo quân?

Thứ 2, 19/12/2016 | 10:03
0
Nhiều người cho rằng, phim "Chôn nhời 4" của đạo diễn Phạm Đông Hồng đã "vượt mặt" chương trình Táo quân khi động chạm đến các vấn đề nóng của xã hội...

Đạo diễn Phạm Đông Hồng vừa ra mắt 3 phim hài Tết do ông làm đạo diễn gồm: Chôn nhời 4, Bờm và Enter. Trong 3 phim thì Chôn nhời 4 đưa vào rất nhiều vấn đề thời sự nổi cộm trong năm và bị xem là “ôm trọn” các vấn đề “nóng” của Táo quân.

Chôn nhời 4 thuộc thể loại hài dân gian, dài 120 phút với sự tham gia của một số gương mặt nổi tiếng như: NSƯT Quang Thắng, NSƯT Kim Oanh, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Minh Hằng, NSND Quốc Anh, Hiệp gà, Văn Lượng…

Sự kiện - Liệu phim 'Chôn nhời 4' có 'vượt mặt' chương trình Táo quân?

 NSƯT Quang Thắng vẫn tham gia Chôn nhời 4

Sự kiện - Liệu phim 'Chôn nhời 4' có 'vượt mặt' chương trình Táo quân? (Hình 2).

 Đoàn làm phim Chôn nhời 4

Vẫn xoay quay mối quan hệ trên dưới giữa vợ quan tri phủ (NSƯT Minh Hằng), vợ chồng quan huyện Bợm (NSƯT Quang Thắng - NSƯT Kim Oanh) Lý trưởng (NSND Quốc Anh) và nhiều diễn viên mới… Nhiều tình huống khôi hài mới nảy sinh làm bật ra tiếng cười vừa sảng khoái vừa mang đậm tính phê phán, phơi bày sự ngu dốt, tham lam vô độ, thủ đoạn bòn rút công quỹ vừa tinh vi vừa trắng trợn, thói nịnh trên nạt dưới… của hệ thống quan lại thời phong kiến, chuyện phim còn khéo léo lồng ghép phản ánh rất nhiều vấn đề nổi cộm gây bức xúc dư luận trong đời sống hôm nay.

Sự kiện - Liệu phim 'Chôn nhời 4' có 'vượt mặt' chương trình Táo quân? (Hình 3).

 NSƯT Minh Hằng và Đức Khuê

Những sự kiện nóng được lựa chọn vào phim như: “Chọn cá hay sắt?”, Chuyện kinh doanh những thực phẩm bẩn, chuyện đổ chất thải sang nhà hàng xóm, chuyện xây chuồng gà và dọn rác cũng phải đi xin phép, Chuyện của thầy Lang băm (Hiệp gà) đa cấp, chuyện gạt tay trúng má… Mỗi khi đụng chạm đến lợi ích cá nhân, nhân vật lại kiếm chỗ để “chôn nhời”. Thông qua phim này, người xem sẽ nhìn thấy ngay việc lên án một bộ phận không nhỏ trong xã hội đương đại đã làm cản trở sự phát triển của một dân tộc.

Sự kiện - Liệu phim 'Chôn nhời 4' có 'vượt mặt' chương trình Táo quân? (Hình 4).

 Cảnh liên quan đến tình huống "chọn cá hay chọn sắt" trong phim hài tết.

Sự kiện - Liệu phim 'Chôn nhời 4' có 'vượt mặt' chương trình Táo quân? (Hình 5).

 Thói nịnh bợ, đút lót cũng vào phim Chôn nhời 4

Trao đổi với pv báo Người Đưa Tin, đạo diễn Phạm Đông Hồng cho hay: "Phần 4 của Chôn nhời lần đầu tiên vắng bóng NSƯT Phạm Bằng. Những phần trước đó, cố nghệ sĩ đóng vai quan tri phủ. Nhưng năm nay, tôi đã thay đổi kịch bản bằng cách cho nhân vật mà NSƯT Phạm Bằng đảm nhận lên giữ chức thượng thư Bộ Lại lên kinh thành nhậm chức...".

Sự kiện - Liệu phim 'Chôn nhời 4' có 'vượt mặt' chương trình Táo quân? (Hình 6).
 NSND Quốc Anh trong phim Chôn nhời 4

Người kế nhiệm được triều đình điều về là tân tri phủ do NSƯT Đức Khuê đảm nhận. Việc quan huyện Bợm - người cung phụng vợ chồng tri phủ nhiều năm không được ngồi vào chiếc ghế quyền lực là mấu chốt nảy sinh hàng loạt mâu thuẫn trong phim. Phim vẫn là những tính huống hài thâm thúy, hy vọng sẽ mang đến cho khán giả nhũng phút giây giải trí thoải mái...".

Lạc Thành

 

 

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.