Lời kể của người đưa nạn nhân bị đâm chết vì chê táo có sâu tới bệnh viện

Lời kể của người đưa nạn nhân bị đâm chết vì chê táo có sâu tới bệnh viện

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Thứ 6, 25/01/2019 | 16:58
0
Phát hiện sau hỗn chiến tại sạp trái cây, người đàn ông nằm gục bên vũng máu, anh P. đã cùng người bị thương nhẹ hơn đưa nạn nhân đến bệnh viện. Nhắc lại giây phút đó, anh P. còn hãi hùng, ghê rợn.

Chê trái cây bị sâu, người đàn ông bị đâm chết

Ngày 25/1, đại diện Công an huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) xác nhận, đơn vị đã bắt được Nguyễn Duy Hiệp (36 tuổi, ngụ tại thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà). Hiệp là đối tượng dùng kéo đâm chết anh N.V.L. (36 tuổi, thường trú tại xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà) trong vụ hỗn chiến xảy ra vào chiều 24/1.

Cũng theo đại diện Công an huyện Lâm Hà, ngoài sát hại anh L., Hiệp cũng đâm trọng thương 2 người khác có liên quan đến vụ việc.

Thông tin điều tra ban đầu cho thấy, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 24/1. Vào thời gian trên, anh N.V.L. đến quầy trái cây của anh N.D.T. (40 tuổi, ngụ thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà) mua hàng. Trong lúc mua, anh L. có ý chê trái cây tại đây xấu, có sâu nên đôi bên xảy ra mâu thuẫn.

An ninh - Hình sự - Lời kể của người đưa nạn nhân bị đâm chết vì chê táo có sâu tới bệnh viện

Hiện trường vụ án mạng xuất phát từ việc khách hàng chê trái cây bị sâu.

Lúc này, sạp hàng của anh T. còn có Hiệp (em của anh T.). Thấy khách và anh T. to tiếng, Hiệp cầm cây kéo dài khoảng 30cm đòi đâm anh L.. Đang ăn cháo vịt tại một quán gần đó, anh Đ.V.H. (36 tuổi, trú tại xã Tân Văn, huyện Lâm Hà) là bạn của L. phát hiện vụ việc nên cầm que gạt than của chủ quán cháo chạy đến can ngăn.

Lúc này, Đinh Văn Hợi (24 tuổi), người thân của L. cùng 2 người khác là Nguyễn Văn Hợi (24 tuổi, cùng ngụ tại xã Phúc Thọ) và Khuất Quang Vinh (26 tuổi, ngụ xã Tân Hà) đi taxi ngang qua hiện trường. Phát hiện đôi bên lời qua tiếng lại, nhóm này xuống xe, tiến đến quầy trái cây của anh T..

Tại đây, Đinh Văn Hợi xông vào ẩu đả và đánh trúng mặt anh T.. Thấy anh trai bị đánh, Hiệp cầm kéo lao vào hỗn chiến. Trong lúc loạn chiến, Hiệp dùng kéo đâm nhiều nhát trúng vào bụng của Đinh Văn Hợi.

Bị tấn công, nhóm của Đinh Văn Hợi phản kháng, chống trả, đuổi đánh Hiệp. Bị truy sát, đối tượng này cầm kéo đâm N.V.L. vào gáy, đâm Đinh Văn Hiếu vào cánh tay, rồi lại quay lại đâm tiếp L. 2 nhát vào bụng. Gây án xong, Hiệp bỏ trốn khỏi hiện trường.

Phát hiện vụ việc, người dân nhanh chóng đưa anh L. vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu. Các bác sĩ tại bệnh viện này cho biết, khi tiếp nhận, bệnh nhân N.V.L. có vết thương rất nặng, mất nhiều máu. Mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, L. đã tử vong.

Trong khi đó, Đinh Văn Hợi bị thương vùng bụng được người dân chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu. Đinh Văn Hiếu bị thương ở tay, đang được điều trị tại trung tâm Y tế huyện Lâm Hà.

An ninh - Hình sự - Lời kể của người đưa nạn nhân bị đâm chết vì chê táo có sâu tới bệnh viện (Hình 2).

Đối tượng Hiệp tại trụ sở công an.

Chở nạn nhân bê bết máu đến bệnh viện

Người dân địa phương cho biết, vụ việc xảy ra ngay cổng chợ Lâm Hà (thị trấn Đinh Văn). Do đó, ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an đã có mặt tiến hành bảo vệ hiện trường, điều tra vụ việc. Ngay sau đó, lãnh đạo Công an huyện Lâm Hà đã báo cáo nhanh vụ việc lên Công an tỉnh Lâm Đồng, đồng thời chỉ đạo các đội nghiệp vụ tập trung lực lượng truy bắt đối tượng có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Chỉ sau 3 giờ, Công an huyện Lâm Hà phối hợp với các phòng nghiệp vụ công an tỉnh đã xác định và bắt giữ được nghi phạm gây án Nguyễn Duy Hiệp.

Các nhân chứng cho biết, vụ việc diễn ra quá nhanh, trong lúc hỗn chiến, đối tượng Hiệp có hung khí nên không ai dám can ngăn. Chỉ khi có người gục trên vỉa hè, người dân mới dám đến kiểm tra.

Chị L.K.L. (34 tuổi, ngụ thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà) cho biết: “Tôi đang bán hàng thì nghe những người này lớn tiếng chửi bới nhau. Lúc đầu, nhóm khách đến mua trái cây đánh anh bán hàng trước. Sau đó, tôi nghe có tiếng người la hét việc bị đâm rồi họ đuổi đánh nhau. Chỉ ít phút, tôi chạy ra xem thì thấy một người gục trên vỉa hè, người chảy nhiều máu”.

An ninh - Hình sự - Lời kể của người đưa nạn nhân bị đâm chết vì chê táo có sâu tới bệnh viện (Hình 3).

Nạn nhân L. sau khi bị đâm.

Anh L.H.P. (46 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà), người chở nạn nhân L. đi cấp cứu cho biết, trên đường đi công việc riêng về, anh phát hiện vụ việc. Lúc này, nam thanh niên gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân gục trên vỉa hè.

“Thấy anh này bị nạn, tôi không kịp suy nghĩ nhiều, dừng xe và cùng một người khác cũng là người bị thanh niên kia tấn công nhưng bị thương nhẹ hơn chở nạn nhân đến bệnh viện Lâm Hà cấp cứu. Lúc này, nạn nhân chảy rất nhiều máu do bị đâm trúng gáy. Anh ta tỏ ra rất yếu. Sau đó, tôi được biết, anh này đã tử vong do vết thương nặng, mất máu nhiều”, anh P. cho biết.

Trao đổi với PV sau vụ việc, anh P. cho biết, nguyên nhân vụ việc không lấy gì làm lớn lao nhưng đã để lại hậu quả vô cùng đáng tiếc.

“Chỉ vì chút mâu thuẫn mà giờ người ở tù, người chết. Gần Tết rồi mà vẫn xảy ra những chuyện đáng tiếc như vậy thật đáng buồn. Giờ nhớ lại, tôi vẫn còn ớn lạnh, xe máy và người tôi dính đầy máu của nạn nhân. Thật đáng tiếc, dù được đưa đến bệnh viện nhưng người đàn ông gặp nạn vẫn tử vong", anh P. chia sẻ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bắt đối tượng đâm chết người vì quả táo sâu

Thứ 6, 25/01/2019 | 11:36
Ghé vào sạp hoa quả, Nguyễn Văn L. ăn thử táo và chê táo bị sâu. 2 bên sau một hồi đôi co đã dẫn đến ẩu đả. Hậu quả, L. bị người bán táo đâm tử vong.  

Truy tố tội giết người đối với ca sĩ Châu Việt Cường

Thứ 7, 05/01/2019 | 19:57
Ngày 5/1, Viện Kiểm soát nhân dân TP.Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Việt Cường (SN 1978, ở Quảng Ninh, tức ca sĩ Châu Việt Cường) với tội danh Giết người.

Hiện trường 4 xe đâm liên hoàn làm chết người ở Đồng Nai

Thứ 2, 25/11/2013 | 14:40
4 chiếc xe chạy cùng chiều đâm nhau liên hoàn lúc 10h30 sáng 25/11 trên QL51, xã An Phước, Long Thành, Đồng Nai khiến đầu chiếc xe tải 1 tấn bị bẹp rúm, phụ xe bị chết trong cabin.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Bắt tạm giam Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:32
Ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bị bắt tạm giam về tội Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước.

Điều chưa tiết lộ về đối tượng quản lý trang web đen "Thiên địa"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:38
Thông qua website "Thiên địa" Vinh và cấp dưới đã chia sẻ, phát tán trên 19 triệu nội dung đồi trụy, môi giới mại dâm, lôi kéo hơn 1,1 triệu thành viên tham gia.

Người phụ nữ “nổ” có bố làm ở Bộ Công an để lừa tiền chạy án

Thứ 5, 09/05/2024 | 06:09
Quá trình lừa đảo, Nguyễn Thị Thanh "nổ" có bố làm ở Bộ Công an, có thể chạy án để chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của người dân.

Nguyên tổ trưởng tổ vay vốn chiếm đoạt gần 600 triệu đồng của hộ nghèo

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:42
Đã có 30 hộ dân bị Dao chiếm đoạt gần 600 triệu đồng. Khi vụ việc vỡ lở, đối tượng bỏ trốn, toàn bộ số tiền người dân vay hộ đều phải tự mình gánh trả.

Kiên Giang: Tạm giữ 2 đối tượng vận chuyển 6.340 bao thuốc lá nhập lậu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:00
Ngày 8/5, đại diện Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị bắt quả tang đối tượng Điều và Nam có hành vi mua bán, vận chuyển 6.340 bao thuốc lá điếu nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ đột nhập nhà hàng xóm trộm tài sản trị giá gần 750 triệu đồng

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:40
Chơi chứng khoán thua lỗ, thanh niên đột nhập vào nhà hàng xóm trộm gần 14 lượng vàng và 20 triệu đồng.

Kiên Giang: Tạm giữ 2 đối tượng vận chuyển 6.340 bao thuốc lá nhập lậu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:00
Ngày 8/5, đại diện Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị bắt quả tang đối tượng Điều và Nam có hành vi mua bán, vận chuyển 6.340 bao thuốc lá điếu nhập lậu.

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 1 tỷ vì đầu tư chứng khoán trên mạng

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:01
Vì nhẹ dạ tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, người đàn ông trú tại Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 1 tỷ đồng.

Điều chưa tiết lộ về đối tượng quản lý trang web đen "Thiên địa"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:38
Thông qua website "Thiên địa" Vinh và cấp dưới đã chia sẻ, phát tán trên 19 triệu nội dung đồi trụy, môi giới mại dâm, lôi kéo hơn 1,1 triệu thành viên tham gia.

Lý do hoãn phiên xét xử nữ đại gia Vũng Tàu cho vay lãi nặng, rửa tiền

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:47
Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên toà xét xử đối với bị cáo Lâm Thị Thu Trà cùng 2 đồng phạm về các tội cho vay lãi nặng và rửa tiền.